Để biết con sau sẽ cao hay lùn bạn chỉ cần nhìn bộ phận này của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Để biết con sau sẽ cao hay lùn bạn chỉ cần nhìn bộ phận này của trẻ - các mẹ chú ý ngay.

Mức độ tăng trưởng chiều cao của một đứa trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, giới tính, sức khỏe, nguồn dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, yếu tố di truyền và giới tính ảnh hưởng 70% đến chiều cao của trẻ trong tương lai; 30% còn lại là xuất phát từ các yếu tố bên ngoài như dinh dưỡng, rèn luyện thân thể, sức khỏe…

Có nhiều cách tính chiều cao của trẻ trong tương lai, nhưng chủ yếu vẫn dựa vào tuổi xương cốt và kết hợp chiều cao của cha mẹ để ước tính ra của bé. Dưới đây là một số cách tính thông dụng, bố mẹ có thể áp dụng để dự đoán chiều cao tương lai cho con em mình.

tinh-chieu-cao-cua-con

 

Nhìn vào ngón tay

Ngoài bàn chân ra thì ngón tay cũng ẩn chứa một bí mật rất lớn. Thông thường, người có ngón tay thon dài luôn có chiều cao rất lý tưởng. Điều này cho thấy có một mối liên quan rất lớn giữa chiều dài ngón tay và sự phát triển của tư chi cũng như chiều cao toàn thân. Trong một nghiên cứu ở Thổ Nhĩ Kỳ về mối tương quan giữa chiều cao cơ thể và chiều dài ngón tay trên 386 người thuận tay phải thì các nhà nghiên cứu đã nhận ra có một mối liên hệ đặc biệt.

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả những gì quyết định đến chiều cao của bé. Để con phát triển tốt thì trong giai đoạn phát triển của trẻ, cha mẹ cần phải chú ý bổ sung cho bé lượng canxi đúng nhu cầu, tăng cường tập thể dục, ngủ đủ giấc, đặc biệt vào khoảng thời gian 10h tối đến 2h sáng để đảm bảo sự phát triển xương của trẻ.

Dùng chiều cao khi sinh của bé để dự đoán chiều cao khi trưởng thành

tinh-chieu-cao-cua-con1

 

Chiều cao của con trai = chiều cao khi sinh (cm) )÷0.2949

Chiều cao của con gái = chiều cao khi sinh (cm) )÷0.3109

Ví dụ:

Chiều cao khi sinh của một bé nam là 48cm, bé nữ là 47cm thì chiều cao tương lai của các bé sẽ là:

- Chiều cao của bé nam = 48 : 0.2949 = 162.76 (cm) => chiều cao tương lai là 1.63(m)

- Chiều cao của bé nữ = 47 : 0.3109 = 151.17(cm) => chiều cao tương lai là 1.51(m)

Dùng công thức trên cần lưu ý: Chỉ thích hợp đối với những bé đủ tháng; khi đo chiều cao của thân thể nếu như chuẩn xác đến 0,1cm thì chiều cao dự đoán sẽ càng chính xác hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn