Để không mất sạch tiền trong tài khoản: Thấy 3 số điện thoại lạ này hãy cúp máy ngay

( PHUNUTODAY ) - Những số điện thoại lạ gọi tới nếu có những dấu hiệu này thì bạn nên thận trọng kẻo dễ gặp kẻ gian lừa đảo.

Gần đây, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản có nhiều diễn biến phức tạp, với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi và có xu hướng đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau, gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như bức xúc trong nhân dân.

Cuộc gọi từ người có danh tính nước ngoài

Nếu bạn thấy có cuộc điện thoại lạ từ người có mã số điện thoại là số nước ngoài không phải mã số Việt Nam thì nên thận trọng. Bởi trong thời gian gần đây có rất nhiều người đã bị lừa đảo bởi những số điện thoại có mã vùng là số nước ngoài. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho mình khi thấy số điện thoại này bạn hãy tắt máy ngay.

6

Cuộc gọi từ người chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn

Khi một người lạ đột nhiên gọi điện cho bạn, nói rằng họ chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn. Khi bạn đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện trong thẻ của mình có một khoản tiền thừa và lúc này bên kia yêu cầu chuyển tiền trả lại cho anh ta ngay lập tức. Và bạn đã chuyển tiền cho bên kia mà không do dự.

Nhưng sau khi đợi một tháng, bạn sẽ phát hiện ra rằng rất nhiều công ty cho vay gọi cho bạn, bởi vì số tiền đó hoàn toàn không phải do chuyển nhầm mà là bên kia đã sử dụng thông tin cá nhân của bạn để giúp bạn đăng ký khoản vay.

Khi bạn đã bị lừa và phải trả lại tiền từ công ty cho vay, vì vậy khi có người yêu cầu chuyển tiền bạn phải xác nhận rõ ràng, không được tự chuyển tiền một cách mù quáng.

kiem-tra-so-dien-thoai-lua-dao-3

Người tự xưng là công an, viện kiểm sát, tòa án

Trong thời gian gần đây có rất nhiều người tự mạo nhận những người có chức quyền như công an, hoặc người làm ở toàn án, viện kiểm sát. Họ đánh vào sự thiếu hiểu biết của người dân về lĩnh vực này rồi đưa ra những căn cứ nhằm khẳng định bạn là người đang dính líu tới đường dây buôn bán chất cấm, rửa tiền... Rồi nghi ngờ số tiền bạn có là tiền làm ăn phi pháp. Và họ yêu cầu bạn phải chứng minh nguồn gốc số tiền của mình. Từ đó họ sẽ đòi người bị hại cung cấp mã số tài khoản, mật khẩu... nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, khi có những người xưng danh công an, toàn án bạn nên cúp máy để tránh bị làm phiền. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link