Để nhà bếp kiểu này khiến gia đình bạn ngày càng lụi bại, không ngóc đầu lên được

( PHUNUTODAY ) - Để nhà bếp kiểu này khiến gia đình bạn ngày càng lụi bại, không ngóc đầu lên được - cần bỏ ngay kẻo hối không kịp!

nha-bep1

 

Ánh sánh thường không được tốt

Việc thiết kế hệ thống ánh sáng trong các gian bếp nói chung không được đầu tư cả về thời gian, ý tưởng và tài chính. Nguyên nhân ở đây là chúng ta nghĩ rằng, bếp thì không diễn ra các hoạt động đòi hỏi sự chính xác cao nên không cần phải quá sáng. Điều này hoàn toàn sai lầm.Khi dùng dao hay các vật sắc nhọn khác, nếu ánh sáng không đủ rất dễ xảy ra tai nạn. Ở khu vực bồn rửa cũng vậy, thường thì đây là khu vực ít nhận được ánh sáng nhất nhưng đầu tiên, nó là nơi bạn thường xuyên phải tiếp cận nhất, mắt bạn cũng hoạt động ở đây nhiều nhất nên nếu không đủ ánh sáng sẽ dễ dẫn đến nhiều vấn đề về mắt.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh bát đũa và các thiết bị nhà bếp cũng cần phải đủ ánh sáng để kiểm soát độ sạch.

Không chú ý tới không gian làm việc: bồn rửa - bếp - tủ lạnh

Ngay từ khi thiết kế nhà bếp, bạn cần phải chú ý đến khoảng không gian của khối tam giác làm việc bồn rửa - bếp - tủ lạnh, hãy tạo không gian ở giữa khối tam giác này sao cho việc di chuyển giữa chúng không có nhiều cản trở.Riêng với bồn rửa, cần lưu ý như sau, đây là khu vực dùng nhiều nhất nhưng thường thì mọi người chỉ nghĩ đến việc lắp nó gần nguồn nước để giảm thiểu chi phí cho dây dẫn ống nước nhưng cần phải lưu ý là, chọn vị trí rửa làm sao cho tư thế đứng được thoải mái, trước mặt hoặc trên đầu không có vật cản để việc rửa bát, rửa đồ không gặp cản trở gì.

Dù là khối tam giác này được bố trí ra sao, căn bếp nhà bạn được thiết kế theo hình chữ L hay chữ U, ... thì khoảng cách giữa bếp – chậu rửa, chậu – tủ lạnh , tủ lạnh – bếp không nên nhỏ hơn 1 m và không nên lớn quá 2,5m. Nếu quá nhỏ, việc đi lại có thể hay gây vấp, ngã; nếu quá lớn, có thể khiến bạn mỏi chân.

nha-bep

 

Bố trí bếp

Bếp là nơi liên quan đến sức khỏe, tình cảm, tài lộc nên cần có không gian thoáng, xa phòng ngủ, xa cửa chính. Các sai phạm thường gặp như:

– Đối diện nước (chậu rửa, tủ lạnh, nhà vệ sinh) thì nước – lửa tương xung gây bất hòa, sức khỏe kém.

– Bếp hướng ra cửa, đối xung khí làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc. Bếp đặt giữa nhà, nơi phòng kín sẽ không thoát khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

– Không ít căn hộ chung cư thiết kế bếp giữa nhà, lại dựa ngay vào nhà vệ sinh, làm trường khí bất ổn, thủy – hỏa tương xung, không có lợi cho các thành viên trong gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link