Làm sạch lò vi sóng, tủ lạnh, nệm và đồ gia dụng chỉ sau 1 phút với mẹo nhỏ này

( PHUNUTODAY ) - Làm sạch lò vi sóng, thảm, thớt, đồ gia dụng chỉ sau 10 phút với mẹo nhỏ này - các mẹ hãy lưu lại ngay!

Làm sạch nệm

Qua thời gian, nệm sẽ bị bẩn hoặc ngả màu. Để làm sạch chúng, bạn rắc lên nệm chút bột baking soda rồi để như vậy trong vài giờ. Sau đó, dùng máy hút hút sạch chỗ bột soda. Dấu vết bụi bẩn và mùi sẽ biến mất. Phương pháp này có thể áp dụng tương tự với ghế sofa đã cũ.

Làm sạch lò vi sóng

Cho dung dịch làm sạch vào miếng bọt biển ẩm. Sau đó, đặt miếng bọt biển lên đĩa chịu nhiệt trong lò rồi quay tối thiểu chừng 30 giây. Tiếp đó, bạn mở cửa và lau lò vi sóng từ bên trong ra ngoài. Với cách này, việc làm sạch lò vi sóng trở nên dễ dàng hơn, giúp loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn.

meo-vat1

 

Làm sạch tủ lạnh

Luôn giữ cho bề mặt của tủ lạnh sạch bóng thì sẽ thẩm mỹ cho căn bếp hơn nhiều. Nếu thấy có những vết bẩn bám xung quanh tủ lạnh thì chỉ cần dùng kem đánh răng bôi lên, sau đó dùng tấm vải mềm lau lại là có thể tẩy được vết bẩn. Ngoài ra, để khử mùi trong tủ lạnh, bạn nên dùng những lát chanh thái mỏng hoặc vài miếng bánh mì đặt vào đó, chúng sẽ tự khử mùi cho tủ lạnh nhà bạn.

Lau chùi đồ gỗ

Có một mẹo khá hay giúp bạn lau chùi đồ gỗ dễ dàng. Đó là dùng một miếng giẻ chấm sữa tươi và lau trên bề mặt gỗ, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Cách này sẽ giữ cho bề mặt gỗ luôn sáng bóng.

Lau bàn bếp

Để cho việc lau bàn bếp thêm hiệu quả, bạn không nên chỉ sử dụng nước. Cắt thêm vài lát củ cải hoặc dưa chuột hòa vào nước, sau đó dùng nước này để lau bàn bếp sẽ có tác dụng tốt hơn.

meo-vat

 

Làm sạch thớt

Sự kết hợp tuyệt vời giữa muối và chanh sẽ giúp làm sạch bề mặt thớt. Sau khi rắc muối lên thớt, hãy chà bề mặt bằng miếng chanh tươi. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link