Để phòng ngủ thế này vợ chồng sớm muộn cũng bất hòa, gia đình ly tán

( PHUNUTODAY ) - Để phòng ngủ thế này vợ chồng sớm muộn cũng bất hòa, gia đình ly tán - các bạn biết chưa!

bo-tri-phong-ngu-1

Phòng ngủ là không gian vô cùng quan trọng. Vì nơi này giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng, cũng là nơi bạn suy ngẫm mọi thứ, sắp xếp các công việc trong cuộc sống. Không gian trong phòng ngủ không cần quá màu mè, cũng không cần cầu kì, càng đơn giản càng nhiều không khí, giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn. Căn phòng ngủ của một cô nàng độc thân thường bao gồm tủ đựng quần áo, bàn trang điểm và giường ngủ. Nhà đẹp sẽ giúp bạn bố trí phòng ngủ thật gọn gàng, sạch sẽ, tiết kiệm không gian khiến phòng ngủ trở nên luôn thoải mái và ấm áp nhất!

Phòng ngủ theo hình lồi lõm

Điều cấm kỵ đầu tiên trong thiết kế và bố trí phòng ngủ chính là hình dạng lồi lõm của căn phòng. Theo phong thủy phòng ngủ, hình dạng của căn phòng ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát tán và chuyển lưu khí vượng của căn phòng. Một căn phòng với hình dạng lồi lõm như tam giác, tròn, hình thang… sẽ làm mất cân bằng khí vượng trong phòng, khiến cho hình dáng phòng ngủ vừa khó nhìn, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Do vậy, chỉ nên thiết kế phòng ngủ theo hình vuông hoặc hình chữ nhật – hình tiêu biểu cho hành Thổ, tượng trưng cho tính ổn định và bền vững. Bạn có thể tham khảo các bài viết về chủ đề phòng ngủ đẹp, phòng ngủ hợp phong thủy để bài trí lại phòng ngủ tốt hơn.

Trổ cửa sổ quá lớn trong phòng ngủ

Cửa sổ trong phòng ngủ là nơi thu nhận và luân chuyển khí lành cho phòng ngủ của bạn. Nếu không có cửa sổ, phòng ngủ sẽ trở nên u tối, khí vượng không thể phát sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, khi cửa sổ được trổ quá lớn, lại đối diện với cửa ra vào, khí lành cũng sẽ theo đó mà khuếch tán, thất thoát ra ngoài, làm năng lượng tích tụ không ổn định, có thể gây mệt mỏi cho gia chủ sau khi ngủ dậy.

bo-tri-phong-ngu-1

 

Kê giường ở dưới quạt trần, đèn chùm trang trí hay xà nhà

Không nên kê giường ở dưới quạt trần, đèn chùm trang trí hay xà nhà. Theo phong thủy, chúng tạo ra áp lực và gây ảnh hưởng xấu cho giấc ngủ. Nếu không có lựa chọn nào khác, hãy xem xét việc sơn lại các thanh xà thành màu sáng, hoặc làm nhẹ áp lực bằng cách treo các ống sáo tre ở góc phòng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link