Đề thi Văn chỉ vỏn vẹn 3 chữ "Bạn màu gì': Cư dân mạng tranh nhau đưa ra bình luận "bá đạo"

( PHUNUTODAY ) - Đề văn ngắn gọn này được nhiều người đánh giá là tương đối khó nhưng có khả năng kích thích được khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh.

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau đề thi Văn trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp trường do trường THPT Phan Đình Phùng (Đắk Lắk) tổ chức. Đề thi này gồm 2 câu hỏi với tổng điểm 20. Trong đó, câu hỏi đầu tiên được nhiều người quan tâm nhất bởi nó chỉ có vỏn vẹn 3 chữ: "Bạn màu gì?".

Hầu hết cư dân mạng đều đánh giá đây là để thi mở, ngắn gọn, súc tích nhưng hay và ý nghĩa. Đây là dạng đề thì phù hợp với cuộc thi học sinh giỏi Văn, nơi các em phát huy tối đa tư duy, sức sáng tạo của mình.

Đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp trường của trường THPT Phan Đình Phùng (Đắk Lắk).

Đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp trường của trường THPT Phan Đình Phùng (Đắk Lắk).

Được biết, người ra đề là cô Hoàng Thị Kiều Trang, tổ trưởng tổ Ngữ văn của trường THPT Phan Đình Phùng (Đắk Lắk). Theo cô Trang, đề bài này chỉ muốn học sinh nói được giá trị, vị trí của bản thân. Các em dù là ai, người như thế nào đều có giá trị riêng. Thí sinh chỉ cần khẳng định giá trị của mình, có thể chọn cho mình một màu sắc riêng biệt hoặc viết chung chung đều được.

Không biết các thí sinh thi học sinh giỏi của trường đã chọn cho mình màu gì nhưng nhiều cư dân mạng đã đưa ra câu trả lời sáng tạo, độc đáo của mình.

Một cư dân mạng chia sẻ: "Tôi không mang một gam màu cụ thể. Có lúc màu xanh của hy vọng cũng có khi là màu đỏ của tình yêu, của nhiệt huyết, cảu sự bùng cháy. Có thể là màu vàng ấm áp như ánh nắng cũng có thể là màu xám lạnh lùng và u tối. Chẳng thể lúc nào cũng là máu trắng thuần túy tinh khôi cũng chẳng thể là màu đen huyền bí kiêu sa. Riêng tôi không mang bất cứ một màu nào bởi cuộc sống chỉ đẹp khi nó có sự hòa quyện của nhiều màu sắc với nhau, tạo nên sự rực rỡ, tươi mới cứ không ảm đạm một màu".

Cũng có những bình luận "bá đạo" và hài hước hơn cho đề Văn này:

- "Đọc câu 1 bay màu, xem câu 2 tan vào hư vô luôn".

- "Sao nay đề dễ thế. Mình là người Việt Nam thì máu đỏ da vàng. Ghi có 4 chữ cái đã được 8 điểm, quá dễ".

- "Bất cứ màu gì, trừ mù màu".

- "Màu nước mắt em rơi trên tờ giấy thi".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link