Đem giấm đổ vào máy giặt, tưởng việc ngớ ngẩn hóa ra lại mang đến lợi ích to đùng

( PHUNUTODAY ) - Vệ sinh máy giặt thường xuyên không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của máy mà còn là cách loại bỏ các mầm bệnh, giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên gia đình.

Vệ sinh máy giặt bằng baking soda

Bạn hãy hòa baking soda vào một xô đựng nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này vào bên trong lồng giặt và giữ nguyên khoảng 30-60 phút.

Sau đó, dùng bàn chải mềm hoặc miếng bọt biển để chà lại toàn bộ lồng giặt.

Bật chế độ giặt thông thường để xả sạch các chất bẩn bên trong máy. Khi chu trình giặt kết thúc, mở nắp máy để hong khô tự nhiên.

ve-sinh-long-giat-01

Vệ sinh máy giặt bằng giấm

Đây là phương pháp khá đơn giản, không sử dụng bất cứ hóa chất độc hại nào. Bạn chỉ cần xả đầy nước vào máy giặt và thêm 2 cốc giấm vào.

Để nguyên như vậy khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó cho máy giặt chạy như bình thường.

Khi chu trình giặt kết thúc, hãy lấy một miếng bọt biển thấm giấm ăn và lau toàn bộ lồng giặt một lần nữa. Sau khi lau chùi, hãy cho máy chạy một chu trình giặt mới để xả nước lần cuối.

ve-sinh-long-giat-02

Vệ sinh máy giặt bằng viên tẩy

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại viên tẩy rửa lồng giặt rất tiện lợi.

Bạn hãy làm theo hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì của sản phẩm.

Thông thường, quy trình sẽ là xả đầy nước vào máy giặt, thêm viên tẩy vào trong, khởi động máy khoảng 3-5 phút cho lồng giặt quay đều, hòa tan viên tẩy rồi ấn nút tạm dừng. Ngâm viên tẩy như vậy từ 3-5 giờ.

Khởi động chu trình giặt như bình thường. Để quá trình làm sạch đạt hiệu quả cao, bạn có thể thực hiện 2 chu trình giặt.

Dùng một chiếc khăn sạch để lau các bộ phận bên ngoài máy. Mở cửa lồng giặt để làm khô tự nhiên.

Lưu ý khi vệ sinh máy giặt

Bạn nên vệ sinh máy giặt 1 lần/tháng.

Khi vệ sinh lồng giặt, không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa quá mạnh vì nó có thể làm hỏng các bộ phận bên trong máy. Ưu tiên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, có tính an toàn cao như giấm, nước ấm, baking soda để làm sạch lồng giặt.

Sau mỗi lần sử dụng, nên mở nắp máy giặt để hong khô tự nhiên. Đóng nắp máy giặt sẽ khiến bên trong trở nên ẩm ướt, nóng bức, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm mốc phát tiển.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link