Đem hạt na ngâm với rượu trắng: Công dụng tuyệt vời cả nhà đều thích, tiết kiệm cả đống tiền

14:45, Chủ nhật 20/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Đem hạt na ngâm với rượu trắng bạn sẽ được dung dịch tuyệt vời có công dụng rất hữu ích giúp ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ thơm tho.

Nếu như ruồi xuất hiện trong ngôi nhà bạn không những gây ra nhiều khó chịu mà còn là một mối đe dọa sức khỏe con người. Hãy giải quyết ngay vấn đề này bằng cách đơn giản nhưng rất nhanh chóng, hiệu quả mà không cần dùng đến hoá chất độc hại.

Diệt ruồi bằng nguyên liệu hạt na

Cách chế bẫy bả diệt ruồi bằng hạt na rất đơn giản. Nguyên liệu cần dùng gồm dung dịch hạt na ngâm trong rượu trắng 40 độ, ủ 1 tuần rồi đem đi xay nhuyễn và sau đó tục để ủ thêm một tuần nữa. Lũ ruồi rất thích nhất ăn loại hạt lên men này và hoàn toàn có thể tiêu diệt với số lượng lớn.

Diệt ruồi bằng nguyên liệu hạt na

Diệt ruồi bằng nguyên liệu hạt na

Chỉ cần sau 2 tuần, bạn đem hỗn hợp rượu và hạt na đã ủ trộn với đường trắng hoặc mật ong và đem rải xung quanh ở khu vực vườn cây chín sắp được thu hoạch hoặc khu đựng rác nhưng tránh đặt dưới ánh sáng mặt trời. Ruồi hay côn trùng khi ăn phải sẽ bị ngộ độc chết ngay lập tức.

Diệt ruồi bằng dung dịch giấm táo

Giấm táo là loại nguyên liệu thường có sẵn ở trong tủ bếp của mỗi gia đình. Bên cạnh công dụng giúp cho các món ăn của bạn trở nên hoàn hảo, nó còn được sử dụng để diệt ruồi một cách hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị khoảng nửa lọ giấm vào một cái lọ sạch, sau lấy thêm một chiếc phễu nhựa (có thể tự làm bằng giấy) và đặt nó lên miệng lọ. Chiếc phễu dễ dàng dẫn dụ ruồi vào nhưng lại khó làm chúng thoát ra. Bạn chỉ cần đặt chiếc lọ này vào những nơi ruồi hay thường xuyên xuất hiện để tiêu diệt chúng hiệu quả nhất.

Đuổi ruồi với vỏ cam, chanh

Vỏ cam không chỉ giúp bạn chống say xe mà nó còn đuổi ruồi rất hiệu quả nhờ vào mùi thơm của nó. Bạn chỉ cần đặt vỏ cam ở những nơi có nhiều ruồi, chắc chắn chúng sẽ không dám bén mảng đến gần.

Dùng bột giặt kết hợp bột ớt

Bạn hòa trộn bột giặt cùng bột ớt với nhau, cho vào bình xịt và sau đó xịt ở không gian mà ruồi thường xuyên bay đến. Chắc chắn, ruồi sẽ nhanh chóng tránh xa vì bột ớt cay khiến cho ruồi không dám đến gần.

Dùng hạt tiêu đen

Mùi hương nồng nặc rất đặc trưng của hạt tiêu đen sẽ khiến cho loài ruồi phải khiếp sợ và tránh xa. Do đó, đây cũng được xem là cách đuổi ruồi hiệu quả tại nhà.

Với nguyên liệu này, bạn chỉ cần tiến hành trộn đều bột tiêu đen với đường và lòng đỏ trứng gà vào một chiếc đĩa nhỏ. Sau đó, bạn sẽ đem hỗn hợp này đặt vào những nơi loài ruồi thường "tụ tập" để có thể xua đuổi chúng một cách nhanh chóng nhất.

Mùi hương nồng nặc rất đặc trưng của hạt tiêu đen sẽ khiến cho loài ruồi phải khiếp sợ và tránh xa.

Mùi hương nồng nặc rất đặc trưng của hạt tiêu đen sẽ khiến cho loài ruồi phải khiếp sợ và tránh xa.

Đuổi ruồi bằng cách treo một túi nilon đựng nước

Đây cũng là cách đuổi ruồi rất phổ biến và đơn giản. Bạn chỉ cần cho nước vào túi nilon và sau đó treo ở nơi bạn muốn đuổi ruồi. Đảm bảo ruồi sẽ sợ không dám lại gần vì túi nilon sẽ phản chiếu ánh sáng và ruồi lại là loài mắt kép, mỗi mắt của nó có hàng nghìn thủy tinh thể tí hon. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng vào ban ngày.

Đuổi ruồi sử dụng tinh dầu sả, bạc hà

Ruồi rất ghét mùi của các loại tinh dầu thơm như sả, bạc hà, oải hương,... Bạn cần chuẩn bị một ít tinh dầu sả, bạn hà hoặc có thể thay thế bằng các loại tinh dầu khác và sau đó hòa với nửa chén nước nóng. Tiếp đến, cho vào bình xịt hoặc máy khuếch tán tinh dầu để nó tỏa hương khắp nhà. Điều này sẽ giúp bạn được tác động kép, vừa xua đuổi ruồi mà còn giúp bạn giữ được không gian trong nhà luôn thơm ngát và trong lành.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm