Đêm rằm trung thu, trăng sáng chiếu rọi nhớ làm việc này để rước vận may giàu có và trở nên xinh đẹp

14:27, Chủ nhật 08/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa những việc làm dưới đây có thể mang lại may mắn tốt lành trong dịp Tết trung thu.

Mang nước hứng trăng rửa mặt

Trăng rằm tháng tám là vầng trăng rằm sáng tỏ tròn to nhất năm. Vì thế trăng trung thu tháng 8 được xem là vầng trăng kỳ diệu và có sức mạnh đặc biệt. Do đó người xưa cho rằng ánh trăng đêm rằm tháng  8 như một dạng mỹ phẩm tự nhiên giúp làm đẹp. Người xưa mang nước sạch ra sân để hứng ánh trăng rằm tháng 8. Người ta cho rằng nước phơi dưới ánh sáng này để lấy gốc năng lượng cải tạo lại bề mặt da. Nước sạch hứng ánh trăng đêm trung thu được dùng để tắm và dưỡng da. Ngày xưa các công chúa, hoàng hậu sử dụng thuật này, từ đó có thể thấy nước có một sức mạnh vô biên, chi phối toàn diện các sinh hoạt của con người.

Nước hứng trăng giúp làm đẹp

Nước hứng trăng giúp làm đẹp

Xin nước cầu tài cầu lộc

Nước trong phong thủy được xem là biểu trưng cho sự giàu có tài lộc. Nước lên theo chu kỳ mặt trăng. Người xưa có tục đi xin nước sạch tháng 8 tết trung thu để mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ. Do đó trong dịp Tết trung thu, người xưa thường đi xin nước sạch ở những nơi linh thiêng về nhà để mang lại sự giàu có tốt lành. Thời nay bạn có thể đi lấy nước ở những suối nước sạch sông sạch, hoặc đi mua nước về nhà để cầu may cầu lộc cầu tài vào dịp này.

Đốt đèn trung thu, múa lân

Đèn trung thu không chỉ là một vật trang trí mà có ý nghĩa phong thủy. Xưa kia tết trung thu cũng thường là lúc kết thúc mùa màng. Đó là lúc người dân ăn mừng. Hơn nữa truyền thuyết kể rằng quỷ dữ thường tấn công người dân vào Tết trung thu. Đốt lửa là một cách ăn mừng và xua đuổi ma quỷ. Do đó đêm trung thu rước đèn, đốt đèn mang lại ánh sáng cho gia chủ, xua đuổi tà khí. Trăng tháng 8 tròn đẹp nhưng đó cũng là lúc trăng thịnh nên âm khí cao hơn. Do vậy việc rước đèn có ý nghĩa may mắn tốt lành. Nếu đi kèm múa lân càng thêm may mắn. 

Bởi thế nên từ xa xưa tục múa lân, rước đèn trung thu được phổ biến rộng rãi ở khu vực châu Á.

Đốt đèn đêm trung thu mang lại may mắn

Đốt đèn đêm trung thu mang lại may mắn

Thắp hương tổ tiên, cúng trăng

Cúng trăng, đoàn viên, thắp hương cúng tổ tiên dịp rằm tháng 8 là một việc làm không thể thiếu trong đời sống tâm linh người Việt. Đêm trăng trung thu các gia đình đoàn viên sum vầy mang lại hạnh phúc và sẽ giúp xua đuổi tà khí trong nhà. Sự sum họp ngày Tết Trung thu cũng  giúp cải thiện tình cảm gia đình.

Đeo chỉ đỏ

Những sợi chỉ đỏ, chỉ ngũ sắc mang lại may mắn tốt lành và đuổi tà khí. Do đó người xưa thường đeo vòng chỉ đỏ hoặc chỉ ngũ sắc vào Tết trung thu để mang lại may mắn, giàu có hạnh phúc.

Mặc quần áo rực rỡ mang lại may mắn giàu có

Mặc quần áo rực rỡ mang lại may mắn giàu có

Mặc quần áo rực rỡ

Đêm trung thu trăng sáng, mặc quần áo màu đỏ vàng sẽ mang lại nhiều may mắn tốt lành. Màu đỏ, vàng là màu của giàu có hạnh phúc. Hơn nữa đó là màu của tiền tài. Tết trung thu âm khí cao nên việc mặc quần áo rực rỡ mang lại niềm vui, cân bằng lại âm khí. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên