Lọ dầu gió có nhiều công dụng hơn bạn tưởng, hóa ra nhiều người chưa biết điều bất ngờ này

08:33, Chủ nhật 08/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Lọ dầu gió là sản phẩm y tế thường thức được nhiều gia đình dự trữ trong nhà, thậm chí thường xuyên mang theo trong túi xách cá nhân. Nhưng chúng còn nhiều công dụng bất ngờ.

Chúng ta thường dùng dầu gió để xoa lên khi thấy nghẹt mũi, đau đầu, đau bụng, côn trùng đốt, say tàu xa, lạnh chân tay...Tuy nhiên ngoài những công dụng y tế thì dầu gió còn có thể tận dụng làm được nhiều việc hơn thế. Dưới đây là những mẹo khá hay với lọ dầu gió: 

Dầu gió dùng để khử mùi hôi nhà

Khi nhà cửa bị ẩm thấp, lâu ngày không người ở chúng sẽ bị hôi. Nhà tắm nhà vệ sinh, nhà bếp lâu ngày bốc mùi. Phòng khách cũng có thể có mùi nhất là khu vực trải thảm.  Lúc này dầu gió rất có hiệu quả trong việc khử mùi và sát trùng, tạo không gian sạch thoáng mát. Dầu gió có công dụng lưu hương lâu, tốt cho sức khỏe. Trong khi đó dầu gió lại an toàn không phải mùi hóa chất hương liệu. 

Dầu gió giúp khử mùi trong nhà

Dầu gió giúp khử mùi trong nhà

Để khử mùi hôi của nhà, bạn có thể mở lọ dầu gió để ở góc nhà, cửa sổ, nhà tắm để chúng tạo hương thơm. Có thể cho dầu gió vào đèn xông tinh dầu.

Bạn cũng có thể trộn dầu gió cùng với rượu trắng hoặc giấm trắng rồi xịt vào những vị trí cần khử hôi. Dầu gió có thể tạo hương thơm thoang thoảng rất thư giãn và dễ chịu cho gia đinh bạn.

Bạn có thể nhỏ dầu gió vào miếng urgo rồi dán lên cửa nhà vệ sinh, cửa chính, cửa sổ để mùi hương tỏa ra từ từ. Trong nhà vệ sinh thì bạn có thể nhỏ dầu gió lên cuộn giấy vệ sinh để chúng tỏa hương thơm khử mùi.

Dầu gió chống hôi quần áo, làm thơm giày

Tương tự như khử mùi hôi quanh nhà, dầu gió có thể giúp giữ cho tủ quần áo, tủ giày... thơm tho hơn. Bạn có thể dùng dầu gió để giải quyết vấn đề mùi trong các khu vực này. Bạn cũng cót hể mở lọ dầu gió đặt trong tủ giày, tủ quần áo hoặc để vào trong giày, trong quần áo.

Khi giặt quần áo, bạn có thể cho vài giọt dầu gió vào nước xả cuối cùng của quần áo giúp cho quần áo thơm lâu và cảm giác khô thoáng, chống nấm mốc.

Khi trời mưa lâu quần áo lâu khô bạn có thể cho chút dầu gió vào nước xả quần áo cuối cùng để lưu hương lâu hơn. Dầu gió có công dụng khử khuẩn nên tránh nguy cơ mốc và bị hôi do lâu khô.

Dầu gió giúp khử mùi hôi giày vì chúng có hương thơm và lại có tính khử khuẩn cao. Dầu gió cũng ngăn gián, kiến, chuột vào tủ quần áo.

Dầu gió giúp tủ quần áo tủ giày thơm tho

Dầu gió giúp tủ quần áo tủ giày thơm tho

Dầu gió giúp đuổi ruồi muỗi

Những ngày mưa ẩm, dầu gió giúp đuổi ruồi muỗi hiệu quả. Bạn có thể trộn dầu gió với nước trắng, hoặc với giấm trắng rồi xịt quanh nhà. Côn trùng ruồi muỗi sợ mùi dầu gió nên sẽ bay đi.

Bạn cũng có thể đặt lọ dầu gió ở những nơi cửa sổ, cửa ra vào để giảm ruồi muỗi vào nhà. Có thể thấm dầu gió vào miếng urgo rồi dán lên cánh cửa, chấn song cửa sổ, tinh dầu gió sẽ tỏa ra từ từ để giúp đuổi ruồi muỗi.

Dầu gió giúp chống muỗi đốt trên da. Khi tắm bạn có thể nhỏ dầu gió vào nước tắm sau cùng, hoặc cho một chút dầu gió thoa nhẹ trên da để tránh muỗi đốt.

Dầu gió trộn giấm trắng khử hôi và đuổi ruồi muỗi

Dầu gió trộn giấm trắng khử hôi và đuổi ruồi muỗi

Dầu gió bảo vệ cây cảnh

Khi bạn trồng cây cảnh thì có một nỗi lo là cây bị sâu bọ rệp, ốc ăn...  Dầu gió giúp cây trồng giảm nguy cơ bị sâu bệnh, tránh tình trạng cây bị rệp, ruồi muỗi dĩn bám vào. Bạn chỉ cần mở lọ dầu gió đặt cạnh chậu cây hoặc nhỏ một chút dầu gió vào miếng urgo dán lên miệng chậu cây.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên