5 thói quen tai hại khiến bạn dễ mắc bệnh trực tràng, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây khiến cho bạn chịu tác động xấu tới hệ tiêu hóa dễ mắc các bệnh về trực tràng không tốt cho sức khỏe.

Không kiểm soát cân nặng

Với những người mắc bệnh thừa cân béo phì, thì dễ mắc bệnh trực tràng hơn những người có cân nặng đủ tiêu chuẩn. Tỷ lệ người mắc bệnh này ở nam giới cao hơn nữ giới.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo việc bạn mắc bệnh béo phì không chỉ ảnh hưởng đến dáng vóc, gây nguy cao bị ung thư đại trực tràng mà còn nhiều loại ung thư khác. Chính vì vậy, bạn nên duy trì vóc dáng của mình và luyện tập thể dục thường xuyên để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thói quen lười vận động

Thói quên lười vận động Một trong nhiều yếu tố gây bệnh ung thư đại trực tràng đó là lười vận động. Ngồi một chỗ trong một khoảng thời gian dài có thể gây áp lực cho phần trực tràng nên nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Thói quen ăn uống không khoa học ăn đồ ăn nhanh gây bệnh trực tràng cho bạn

Thói quen ăn uống không khoa học ăn đồ ăn nhanh gây bệnh trực tràng cho bạn

Chính vì vậy, bạn cố gắng vận động nhiều hơn đừng tập trung ngồi một chỗ quá lâu nhất là với người làm văn phòng dù công việc thường ít phải vận động, nhưng bạn cũng nên tự tạo cho mình những giờ nghỉ để vận động nhẹ nhàng phù hợp.

Thói quen ăn uống đồ ăn sẵn, chiên rán

Nhiều người thường thích mua đồ ăn sẵn bởi nó nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt là những món ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán như thịt nướng, thịt hun khói, xúc xích… sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời còn gây ra nhiều bệnh cho đường tiêu hóa. Đặc biệt, nhất là nguy cơ ung thư trực tràng vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nếu như bạn thường xuyên nấu thịt ở nhiệt độ cao cũng gây ra những chất hóa học có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư trực tràng. Chính vì vậy, bạn cần phải tăng cường ăn các loại thức ăn lành mạnh như rau xanh, đồ hấp luộc sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Lười vận đông dễ mắc bệnh trực tràng

Lười vận đông dễ mắc bệnh trực tràng

Thường xuyên sử dụng rượu bia

 Thói quen thường xuyên sử dụng rượu bia thuốc lá sẽ khiến cho sức khỏe ucar bạn ngày càng giảm sút. Theo các nhà khoa học khuyến cáo chỉ nên uống vừa phải, không chỉ giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng mà còn giảm nhiều loại bệnh khác ảnh hưởng không tốt tới tuổi thọ.

Bên cạnh đó, rượu bia thuốc lá cũng là tác nhân khiến cho bạn dễ mắc xơ gan, ung thư gan, phổi… vô cùng nguy hiểm, hãy bỏ ngay trước khi quá muộn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn