Đến tuổi trung niên, đừng quá coi trọng 4 điểu này kẻo tự làm khổ mình

09:59, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này chúng ta sẽ có những khoảnh khắc như này: tài sản nắm trong tay có thể bị mất đi, danh vọng và lợi ích mà chúng ta đạt được chỉ là hư vô.

Các mối quan hệ

Thêm một người bạn sẽ mở ra giúp bạn nhiều con đường, thêm một tình bạn sẽ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Nhưng việc chú trọng quá nhiều vào tình bạn và đánh giá cao các mối quan hệ giữa con người với nhau thường chỉ dẫn đến sự thất vọng mà thôi.

Thêm một người bạn sẽ mở ra giúp bạn nhiều con đường, thêm một tình bạn sẽ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn.  (ảnh minh họa)

Thêm một người bạn sẽ mở ra giúp bạn nhiều con đường, thêm một tình bạn sẽ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn. (ảnh minh họa)

Ranh giới giữa tình bạn đích thực và tình bạn vụ lợi là cực kỳ mong manh. Nhiều lúc chúng ta tự nghĩ nếu có mối quan hệ tốt, chúng ta sẽ được người khác đối xử tốt. Nhưng tình cảm không phải là một loại hàng hóa trao đổi ngang giá, bạn chẳng bao giờ biết được mình đang ở vị trí nào và độ quan trọng trong lòng người khác. Khi bạn đánh giá quá cao mối quan hệ của mình sẽ dẫn đến những kỳ vọng không thực tế.

Khi bạn đánh giá quá cao mối quan hệ của mình sẽ dẫn đến những kỳ vọng không thực tế. (ảnh minh họa)

Khi bạn đánh giá quá cao mối quan hệ của mình sẽ dẫn đến những kỳ vọng không thực tế. (ảnh minh họa)

Chuyện được mất

Được và mất như hai hình bán nguyệt trong cuộc đời này. Cuộc đời này có lúc được có lúc mất, chẳng ai là có được tất cả.

Cuộc sống này chúng ta sẽ có những khoảnh khắc như này: tài sản nắm trong tay có thể bị mất đi, danh vọng và lợi ích mà chúng ta đạt được chỉ là hư vô. Cuộc sống là có và mất, lựa chọn và từ bỏ. Chỉ khi qua nửa cuộc đời mới hiểu thăng trầm là cuộc sống này.

Thể diện

Chỉ khi qua nửa cuộc đời mới hiểu thăng trầm là cuộc sống này. (ảnh minh họa)

Chỉ khi qua nửa cuộc đời mới hiểu thăng trầm là cuộc sống này. (ảnh minh họa)

Có nhiều người vì lòng tự tôn, phải giả vờ ra vẻ lớn lao. Bạn bè mở tiệc, rõ ràng chẳng thể uống rượu nhưng vì bộ mặt mà họ say khướt, khó chịu suốt mấy ngày. Trong một buổi họp lớp thì để thỏa mãn sự phù phiếm của mình, không ngần ngại mua những món đồ đắt tiền. Nhưng người càng sĩ diện thì càng làm khổ bản thân mình.

Năng lực

Đừng coi làm tốt công việc của mình như một con bài mặc cả để phóng đại những đóng góp của bản thân.

Mọi người thường có sự tự tin mù quáng, thực ra đó chỉ là sự đánh giá quá cao, đánh giá sai về khả năng của mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt