Đi bộ 1.800 km cầu hôn bạn gái

16:24, Thứ hai 17/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đã đi bộ 1.800 km trong suốt 35 ngày theo lời thách đố của bạn gái, nhưng cuối cùng, anh chàng Lưu Bồi Ôn si tình lại không nhận được một kết thúc có hậu.

(Phunutoday) - Mặc dù đã đi bộ 1.800 km trong suốt 35 ngày theo lời thách đố của bạn gái, nhưng cuối cùng, anh chàng Lưu Bồi Ôn si tình lại không nhận được một kết thúc có hậu.
 
Chỉ vì một câu nói đùa mà quyết tâm lên đường
 Ngày 24/6, Lưu Bồi Ôn “lén lút” xách ba lô lên đường bắt đầu hành trình vì tình yêu.
Ngày 24/6, Lưu Bồi Ôn “bí mật” xách ba lô lên đường bắt đầu hành trình vì tình yêu.
Một tháng trước, chỉ vì một câu nói đùa của bạn gái mà anh chàng Lưu Bồi Ôn đến từ An Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã khoác ba lô lên đường tới thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) để cầu hôn người mình yêu. Hành trình đơn độc dài 1.800 km của Bồi Ôn bắt đầu từ ngày 24/6/2011và được tường thuật lại chi tiết trên blog cá nhân với tên gọi "Đi bộ về tình yêu" từ ngày 3.7.2011. Ngay lập tức, cái tên Lưu Bồi Ôn được cư dân mạng biết tới như một anh chàng si tình hiếm hoi còn sót lại trên trái đất này.
 
cô gái rất tốt bụng nên anh sẵn sàng làm mọi việc vì cô ấy và không chút do dự thực hiện lời thách đố. Tuy nhiên, khi mới chuẩn bị bắt đầu hành trình, bạn gái anh lại là người đầu tiên ra sức phản đối.
 
 
Chuyến đi đơn thương độc mã của chàng trai đầy nhiệt huyết gặp phải không ít khó khăn, có lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc thì tiếng gọi của tình yêu lại giúp Lưu Bồi Ôn nhanh chóng lấy lại tinh thần.
 
Bồi Ôn kể lại những ngày mưa gió thì còn đỡ vì thời tiết vào mùa hè rất nóng nực, có cơn mưa xuống cũng dễ chịu hơn. Tuy nhiên, hôm nào nhiệt độ lên tới 37 - 38 độ thì quả là một cực hình. Thời tiết oi bức cộng với cái nắng như đổ lửa giữa trưa tháng 7 khiến anh cảm giác mình như một khách bộ hành đang bị lạc giữa sa mạc mênh mông. Mặc dù đã trang bị khá kỹ càng nhưng làn da của Bồi Ôn vẫn không tránh khỏi bị cháy rát, đặc biệt là ở chân và tay.
 
Một ngày đi bộ của Lưu Bồi Ôn bắt đầu từ 7h sáng. Với phương châm: “tối đâu là nhà, ngã đâu là giường”, Bồi Ôn cứ đi miết như vậy cho tới khi nào bụng cảm thấy đói, đôi chân cảm thấy rã rời thì anh mới dừng lại nghỉ ngơi và tìm cho mình một chỗ qua đêm. 35 ngày đi bộ là 35 đêm Bồi Ôn ở 35 nơi khác nhau, từ quán trọ cho tới nhà dân, nhà bạn bè, họ hàng và có lúc là ngoài đường. Ngoài những lúc đi bộ, tiểu Ôn cũng tranh thủ đăng những hình ảnh mới nhất về chuyến đi của mình trên blog để chia sẻ với mọi người.
 
 
Như được tiếp thêm sức mạnh từ những lời cổ vũ, động viên của mọi người, Lưu Bồi Ôn hăm hở đi nốt hành trình của mình với một niềm tin cháy bỏng.
 
Tới nơi nhưng bạn gái không chịu xuất hiện
 
mai là tới nơi rồi. bảo trọng, tiểu Ôn đã viết những dòng tự an ủi mình như vậy lên blog vào tối 27>
Ngày 16/7, Bồi Ôn chụp bức ảnh khoe làn da cháy nắng của mình.
Ngày 16/7, Bồi Ôn chụp bức ảnh khoe làn da cháy nắng của mình.
"Đời người rất ngắn ngủi, vì tình yêu, được một lần trải qua thử thách cũng rất đáng" - câu tuyên ngôn tình yêu đó của Lưu Bồi Ôn đã từng khiến trái tim của biết bao cô gái phải thổn thức, thậm chí có người còn tán dương Bồi Ôn là "người đàn ông lý tưởng nhất khi dám đi tới chân trời góc bể vì tình yêu". Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng không quên thành tâm chúc phúc cho tình yêu của Lưu Ôn và bạn gái sớm kết thúc có hậu những trong những câu chuyện cổ tích.
 
Tuy nhiên, thực tế thường không như những gì người ta mong đợi. Chiều ngày 28/7, phóng viên của báo Huasheng online đã liên lạc qua điện thoại với Bồi Ôn. Thay vì vui mừng hạnh phúc như dự đoán, Bồi Ôn lại trả lời phóng viên bằng giọng nói vô cùng thất thểu, hoàn toàn khác với một Lưu Bồi Ôn tràn đầy nhiệt huyết mà mọi người từng thấy vào hôm 19/7 khi anh đi được nửa chặng đường.
 
 
Theo lời kể của Lưu Ôn, khi tới điểm hẹn anh cứ tưởng bạn gái sẽ đợi sẵn ở đó và ôm chầm lấy anh. Vậy mà, anh chờ hơn nửa ngày trời vẫn không thấy bóng dáng cô ấy đâu cả.
 
Trước đó, bố mẹ bạn gái Lưu Ôn thường xuyên ngăn cản chuyện yêu đương của hai người. Họ cho rằng anh chàng họ Ôn không xứng đáng với con gái mình nên đã tìm một mối khác. Ngoài ra, khi biết được cuộc hẹn ngày hôm đó qua các phương tiện truyền thông, bố mẹ cô gái lại càng tỏ ra phản đối và nhất quyết không cho con gái ra sân ga đón người yêu.
 
 
Không cảm thấy hối hận
 
 
 
 
 
tình yêu, hãy thử điên một lần!
 
tình yêu mà dám đi bộ suốt 35 ngày trời, mặc cho kết quả không mỹ mãn nhưng chuyến đi đó nhất định sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên đối với Lưu Bồi Ôn và bạn gái của mình. Chắc chắn mỗi khi nhớ lại hành trình đi bộ hơn 1 tháng vì người con gái mình yêu sẽ khiến Bồi Ôn mỉm cười vì chút chân thành, ngốc nghếch của mình, còn cô bạn gái có lẽ cũng sẽ thấy vui khi biết rằng có một người từng vì mình mà đi bộ hơn 1.800 km.
 
Ngẫm tới nhiều cặp trai gái yêu nhau mà chỉ giấu trong lòng hay những điều kiện của tình yêu thực dụng như có nhà, có xe, có công việc ổn định thì thấy câu chuyện đi bộ 1.800 km để cầu hôn bạn gái quả là đáng quý, nó như một viên minh châu tỏa sáng giữa bùn lầy, không chút tính toán, không chút do dự. 
  • Huân Y (Theo Hoa Thăng online/Tân Hoa Xã)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc