Đi du lịch Tết để trốn về quê là bất hiếu

( PHUNUTODAY ) - Theo em, cả năm có tận 365 ngày. Thiếu gì thời điểm để chị sắp xếp lịch đi chơi cho cả gia đình một cách chu đáo nhất chứ đâu phải là nhất quyết vào những ngày Tết âm đoàn tụ chứ.

Theo em, cả năm có tận 365 ngày. Thiếu gì thời điểm để chị sắp xếp lịch đi chơi cho cả gia đình một cách chu đáo nhất chứ đâu phải là nhất quyết vào những ngày Tết âm đoàn tụ chứ.

[links()]

Chào tác giả Vân Anh với nỗi niềm: “Anh xã một mực không cho đi du lịch Tết âm”!

Thực lòng, mới đọc qua title bài này thôi, em đã ủng hộ anh xã chị 100% rồi. Bởi vì, em cũng như mọi bạn đọc ở đây không nghĩ chọn đi du lịch vào Tết âm là hoàn toàn sáng suốt. Ngược lại, em thấy nó rất bất hợp lý và báo động về tình cảm gia đình trong chị.

Ảnh MH
Theo em, cả năm có tận 365 ngày. Thiếu gì thời điểm để chị sắp xếp lịch đi chơi cho cả gia đình một cách chu đáo nhất chứ đâu phải là nhất quyết vào những ngày Tết âm đoàn tụ chứ.

Nói chung em thấy, đi du lịch vào dịp Tết nhất cổ truyền như thế này chỉ thích hợp với những phụ nữ chưa có gia đình thôi. Vì khi ấy, họ có thể đón 30 Tết hoặc 1-2 ngày đầu năm mới rồi lên đường đi du lịch biền biệt đến tận trước Rằm tháng Giêng về cũng không sao.

Nhưng những phụ nữ đã lấy chồng và có gia đình như chị em mình rồi, thì chọn đi du lịch vào đợt Tết âm là hoàn toàn quá đáng và tỏ thái độ “ta đây” với chính những người thân đang mong ngóng cả nhà bạn chở về sum vầy.

Theo em, cả năm có tận 365 ngày. Thiếu gì thời điểm để chị sắp xếp lịch đi chơi cho cả gia đình một cách chu đáo nhất chứ đâu phải là nhất quyết vào những ngày Tết âm đoàn tụ chứ. Chẳng biết mọi người nghĩ có phóng khoáng quá chăng nhưng với em và cả nhà em, Tết là những ngày đoàn viên, quây quần bên gia đình, họ hàng...

Đành rằng, Tết nhất là thời điểm mà những người con gái, con dâu đều khá mệt mỏi. Bởi vì những ngày Tết Nguyên Đán, là con cháu trong nhà, nhiều phụ nữ sẽ phải lao đầu vào cơm nước để cúng gia tiên rồi tiếp khách. Chưa kể, lại còn tốn kém bao khoản tiền lì xì mừng tuổi người thân, họ hàng nữa chứ.

Nhưng đúng như một bạn đọc đã nói, bạn quên mất một điều rằng chị em mình còn rất may mắn khi còn có quê hương, còn có người thân để chúng ta sum vầy vào mỗi dịp xuân về, tết đến. Để chị em mình vẫn được thăm hỏi, chúc nhau những điều tốt đẹp.

Còn có rất nhiều những mảnh đời thiệt thòi, bất hạnh khác, mỗi khi Tết về lại thấy nao lòng vì chẳng còn người thân, quê hương mà trở về đoàn tụ. Họ chạnh lòng trước sự đoàn viên của các gia đình khác bên mâm cơm tết niên chiều 30.

Ảnh MH
Em hiểu, Tết đến ai cũng rất mệt mỏi. Cái cảm giác mệt mỏi khi phải phục vụ Tết nhất theo em cũng chỉ là tức thời. Nhưng bù lại, bạn sẽ được rất nhiều.

Em hiểu, Tết đến ai cũng rất mệt mỏi. Cái cảm giác mệt mỏi khi phải phục vụ Tết nhất theo em cũng chỉ là tức thời. Nhưng bù lại, bạn sẽ được rất nhiều. Cảm giác đầm ấm bên gia đình, niềm vui sum họp của những người thân trong gia đình mới mãi lưu lại trong tâm trí mãi. Chỉ cần, chính bản thân chị có thể tạo ra cái cảm giác được hưởng sự hạnh phúc đầm ấm khi vui vầy bên gia đình mỗi độ Tết đến, Xuân thì ý nghĩ đi du lịch ngày Tết của bạn sẽ chẳng bao giờ xuất hiện.

Em không muốn nặng lời với chị, nhưng em thấy nếu cứ nhất quyết đi du lịch ngày Tết, chị thật ích kỷ và là nàng dâu không có nguồn cội. Người xưa sinh ra mỗi năm có một cái Tết chính là để mọi người sum họp, để nhớ về cội nguồn. Dù với lý do gì, em cũng không bao giờ ủng hộ các chị em hay các gia đình đi chơi vào dịp Tết âm.

  • Nguyễn Minh Huệ
TAGS:
Theo: