Đi làm ngày đầu năm mới: Có 5 việc phải làm để tránh mất lộc, sự nghiệp hanh thông

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày làm việc đầu năm mới, bạn nên chú ý đến những vấn đề này để công việc hanh thông.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc và mọi người dần quay lại với công việc và nhịp sống thường ngày.

Theo phong thủy, vào ngày đi làm đầu tiên sau nghỉ Tết, mọi người nên chú ý đến những vấn dề sau để đón nhận vận thế tốt, thúc đẩy công việc, tránh xa hung hiểm.

Mặc trang phục sáng màu

Empty

Năm mới, ai cũng muốn mình diện trang phục chỉnh tề, thật đẹp trong mắt mọi người. Để xuất hiện hoàn hảo trước sếp và đồng nghiệp, bạn nên chọn trang phục cho phù hợp.

Tùy vào quy định của cơ quan, bạn nên linh hoạt trong việc lựa chọn trang phục. Có thể ưu tiên chọn những trang phục có màu tươi sáng để mang lại không khí vui tươi.

Đi làm đúng giờ

Đây vốn là nguyên tắc mà mọi người đều phải tuân thủ hàng ngày. Điều này càng quan trọng hơn trong ngày làm việc đầu năm.

Ngày đầu trở lại làm việc, đường phố thường đông đúc, dễ tắc nghẽn giao thông. Vì vậy, bạn nên dậy sớm hơn một chút để có sự chuẩn bị kỹ càng cho ngày làm việc đầu năm, tránh để đi làm muộn.

Sắp xếp lại bàn làm việc cho ngăn nắp, sạch sẽ

di-lam-dau-nam-02

Trước khi bắt đầu làm việc, hãy dành ra một chút thời gian để sắp xếp, dọn dẹp bàn làm việc. Có thể bỏ đi những thứ không cần thiết để bàn làm việc gọn gàng hơn.

Tránh để bàn làm việc bừa bộn, lộn xộn vì như vậy sẽ khiến chúng ta làm việc không thoải mái, dễ bị căng thẳng, cản trở tài lộc.

Đặt cây xanh trên bàn

Có thể đặt một vài chậu cây xanh trên bàn làm việc vừa để tăng tính thẩm mỹ, thanh lọc không khí, giúp tinh thần sảng khoái vừa cầu tài lộc.

Empty

Tránh sử dụng cây xương rồng hay cây nhiều gai vì chúng được coi là vật gây trở ngại cho sự nghiệp.

Sử dụng cây thật thay vì cây giả để tăng sinh khí. Cây giả có thể hút năng lượng tiêu cực, không tốt cho con người.

Không nên soi gương quá nhiều

Theo quan niệm phong thủy, không nên soi gương quá nhiều ở nơi làm việc để tránh mất tập trung. Về lâu dài, gương lớn có thể khiến con người cảm thấy ngột ngạt, bị áp bức, tư duy không còn mạch lạc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link