Đi sinh nhật nói đùa nhiễm Covid-19, người phụ nữ bất ngờ trở thành F0 của ổ dịch mới

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình tham dự tiệc, người phụ nữ đã ho nhưng không đeo khẩu trang và lây bệnh cho nhiều người.

Infonet dẫn nguồn tờ Mirror, tại thành phố Pasadena, California của Mỹ, một người phụ nữ đã đến dự bữa tiệc sinh nhật bạn bè mà không đeo khẩu trang, người này đã ho trước sự chứng kiến của mọi người và nói đùa rằng cô bị mắc Covid-19.

Ngay sau đó, người phụ nữ đã đi xét nghiệm Covid-19. Hóa ra cô ấy đã mắc bệnh từ trước đó và là nguồn gây ra ổ dịch cho bữa tiệc.

Theo cơ quan y tế thành phố Pasadena, người phụ nữ này đã lây cho 5 vị khách khác của bữa tiệc, 6 người nữa đang nghi ngờ mắc bệnh.

Theo thông tin được biết, tất cả các ca nhiễm Covid-19 đều là người dân ở thành phố Pasadena.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Lao động, Lisa Derderian - phát ngôn viên của thành phố Pasadena chia sẻ với Los Angeles Times rằng người phụ nữ đã không tuân thủ yêu cầu ở nhà mà thành phố đặt ra từ 22/3 khiến những người khác cũng bị nhiễm bệnh. Ngoài ta bà Derderian thông tin có ít nhất 30 đến 40 người tham dự bữa tiệc kể trên. 

Theo Worldometers, tính tới 11h sáng 12/5, số ca nhiễm Covid-19 mới ở Mỹ lên tới 1.385.834 với 81.795 ca tử vong và 162.225 ca hồi phục.

Đến nay, bang New York, New Jersey và Illinois ở Mỹ là những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Hiện bang California xếp thứ 5 với 69.203 ca mắc Covid-19 và 2.778 ca tử vong. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn