Tiết lộ thời điểm tuyệt đối không nên mua thực phẩm ở siêu thị kẻo phí tiền

( PHUNUTODAY ) - Việc đi chợ, đi siêu thị mua đồ cũng cần phải có một vài bí quyết nho nhỏ để vừa tiết kiệm được tiền vừa mua được hàng tươi ngon. Dưới đây là những mẹo bỏ túi cho các bà nội trợ thông thái khi đi siêu thị:

Không nên đi siêu thị vào giữa trưa

Nếu bạn muốn tìm mua các loại trái cây, rau, củ quả tươi, bạn nên dành thời gian mua sắm trùng với thời điểm mà siêu thị nhập hàng. Thông thường, các lô hàng sản phẩm thường được nhập vào đầu giờ sáng hoặc tối muộn hôm trước.

Vì thế, bạn nên đi mua vào đầu giờ sáng, khi siêu thị vừa mở cửa. Nó sẽ giúp bạn có được những thực phẩm tươi nhất. Nếu bạn đi mua vào tầm trưa hoặc giữa chiều thì thường rau, củ quả sẽ không đảm bảo độ tươi ngon như khi mới nhập.

Không đi mua sắm vào chiều chủ nhật

Chủ nhật là thời điểm đông đúc nhất của tất cả các siêu thị, trung tâm thương mại. Đa phần các ngày thứ trong tuần mọi người đều bận đi làm vì vậy đây là thời điểm mà nhiều người sẽ đi mua sắm đồ cho gia đình, đưa các con đi chơi…

2_pcvt

Rõ ràng, việc đi mua đồ vào giờ cao điểm là một ý tưởng tồi. Bạn không những phải chịu cảnh chen lấn, xô đẩy, xếp hàng dài chờ thanh toán, chọn mua mà việc mua sắm cũng không được như ý khi những món đồ tươi ngon cũng bị tranh giành. Nhất là với thực phẩm tươi sống, lượng người “đặt lên, đặt xuống”, cầm xem xét quá nhiều sẽ làm cho chúng giảm đi chất lượng.

Tốt hơn hết bạn nên đi mua hàng vào đầu giờ sáng, khi mà siêu thị vừa mở cửa và nên đi vào ngày trong tuần.

Cẩn trọng với hàng hóa có màu sắc quá rực rỡ

Nhiều người nghĩ rằng thực phẩm màu càng sáng, càng rực rỡ thì càng ngon. Tuy nhiên, sự thật là trái cây, rau được trồng ở đất thường có màu đậm hơn, có chút đốm, khuyết điểm mặc dù chúng ngon.

Bên cạnh đó, không ít người tin rằng, phô mai có màu vàng ruộm thì chất béo càng nhiều và vị càng ngon. Nhưng phô mai tự nhiên luôn có màu trắng hoặc vàng nhạt. Màu vàng tươi chỉ có khi được thêm màu mà thôi.

Có thể phụ gia màu này vô hại khi chúng được làm từ hạt cây annatto nhưng màu sắc tươi sáng vẫn không phải là một tiêu chí để lựa chọn phô mai ngon. Lựa chọn nước sốt cà chua cũng vậy, lọ có màu quá sáng, đỏ tươi sẽ hẳn không chuẩn như lọ nước sốt có màu tự nhiên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn