Đi vệ sinh công cộng sẽ được thưởng tiền

22:03, Thứ ba 16/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người dân đã sử dụng nhà vệ sinh công cộng thậm chí sẽ được chính quyền thành phố trả thêm tiền.

Câu chuyện nói trên diễn ra ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat miền Tây Ấn Độ. Chính quyền thành phố này đang lên kế hoạch trả tiền cho những người dân đã dùng nhà vệ sinh công cộng như cách chấm dứt các hành vi đại tiểu tiện bừa bãi trên đường phố.

Đái bậy trên đường phố là vấn nạn ở Ấn Độ.

Cụ thể mỗi người dân ở Ahmedabad sẽ nhận được 1 rupee cho mỗi lần dùng nhà vệ sinh công cộng. Đưa ra quy định này Hội đồng thành phố hy vọng số người “đi bậy” sẽ giảm đi vì được nhận tiền. Cùng với đó các bức tường cũng không còn trong tình trang sực mùi khai do nước tiểu.

Được biết kế hoạch sẽ được thí điểm tại 67 nhà vệ sinh công cộng trong thành phố. “Nếu thí điểm thành công, dự án sẽ được triển khai ra toàn bộ 300 nhà vệ sinh công cộng ở Ahmedabad”, Bhavikk Joshi, một quan chức y tế tại Ahmedabad cho hay.

Trước đó hồi năm 2014 chính phủ Ấn Độ đã tuyên bố chiến dịch giữ vệ sinh do Thủ tướng Narendra Modi phát động hồi năm ngoái. Đây được coi là bước đi quan trọng nhằm khuyến khích người dân Ấn Độ sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Rúng động: Xuất hiện vật thể bay nghi của người ngoài hành tinh
Rúng động: Xuất hiện vật thể bay nghi của người ngoài hành tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bức ảnh ghi lại vệt lốm đốm trên bầu trời khiến nhiều người tin rằng đó là vật thể bay nghi là của người ngoài hành tinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT