Địa phương đầu tiên cho phép F0, F1 tới công ty làm việc trực tiếp

( PHUNUTODAY ) - Qua việc rà soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. UBND tỉnh Long An đã ban hành văn bản về việc quy định tạm thời cho các trường hợp F0, F1 đang trong thời gian cách ly được tiếp tục làm việc trên tinh thần tự nguyện.

Theo đó, những đối tượng là F0 không triệu chứng, F1, là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động sẽ được đến trụ sở làm việc trên tinh thần tự nguyện.

Điều kiện bắt buộc là những trường hợp này phải có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc cấp trên trực tiếp, áp dụng đối với những nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

F0, F1 khi đi làm có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân đi thẳng từ nơi cách ly đến khu vực làm việc được bố trí sẵn và ngược lại. Việc sử dụng lực lượng lao động nêu trên theo hướng dẫn của trung tâm y tế cấp huyện hoặc cấp xã, tránh tiếp xúc người xung quanh để đảm bảo các quy định về an toàn phòng chống COVID-19.

4

Hiện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn lao động, nếu không bổ sung kịp thời sẽ không thể hoàn thành các hợp đồng giao hàng cho đối tác đúng thời gian quy định...

Việc tỉnh Long An tiếp tục rà soát, đánh giá tổng quan tình hình dịch trên địa bàn và có những điều chỉnh linh hoạt sẽ tạo điều kiện duy trì ổn định hoạt động sản xuất, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link