Muốn mua thuốc Molnupiravir người dân cần đảm bảo điều kiện gì?

( PHUNUTODAY ) - Molnupiravir là loại thuốc hiện được nhiều người tìm mua, trong bối cảnh số F0 đang ngày một tăng cao.

Hiện tại, các nhà thuốc đều có Molnupiravir nhưng điều kiện để mua được thuốc không dễ.

Theo nhân viên nhà thuốc Long Châu, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội, để mua được thuốc kháng virus thì người mua thuốc phải có 1 trong 3 điều kiện:

Thứ nhất, đơn của bác sĩ kê toa, có chữ ký bác sĩ, dấu của cơ sở khám chữa bệnh, có thể là bệnh viện công hoặc phòng khám tư.

Thứ hai, nếu không có đơn thuốc thì người mua phải có giấy xét nghiệm PCR dương tính, giấy xét nghiệm test nhanh dương tính của cơ sở y tế hoặc xác nhận Covid-19 của trạm y tế phường.

Thứ ba, người bệnh dương tính phải có bằng chứng chứng minh mình dương tính: video quay lại cảnh thực hiện test nhanh, từ khi bắt đầu test cho tới khi hiển thị lên hai vạch.

6

Mỗi người chỉ được mua 1 liều, tương đương với 1 hộp thuốc 20 viên, có giá 250.000 đồng.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều trường hợp vẫn tới các nhà thuốc tìm mua dù không có đơn thuốc của bác sỹ hay có các triệu chứng nhẹ không nằm trong đối tượng cần phải sử dụng.

Molnupiravir là thuốc kháng virus điều trị COVID-19 có tác dụng giảm tải lượng virus trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ trở nặng và tử vong. Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân không nên tự ý tìm mua và dùng thuốc trị COVID-19 mà phải dùng theo chỉ định của bác sỹ, tránh tình trạng lạm dụng, tiềm tàng nhiều nguy cơ phản tác dụng với sức khỏe người bệnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link