Dịch Covid-19: Hà Nội có 4 nguồn lây nhiễm chính

( PHUNUTODAY ) - Lãnh đạo Hà Nội xác định, hiện nay trên địa bàn thành phố có 39 ca nhiễm Covid-19 và có 4 nguồn lây nhiễm chính.

Chiều 23/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, tính đến ngày 23/3, Hà Nội đã phát hiện 39 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 30 trường hợp từ nước ngoài về, có 9 trường hợp lây nhiễm chéo.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tại cuộc họp, Lãnh đạo Hà Nội xác định trên địa bàn hiện này có 4 nguồn lây nhiễm Covid-19 chính. 

Nguồn lây nhiễm thứ nhất, liên quan đến công dân trong quá trình đi lại có tiếp xúc với người bệnh nhưng lại không có biểu hiện.

Nguồn lây nhiễm thứ hai, là công dân nước ngoài, công dân Việt Nam di chuyển tới các nước có dịch và về trước 0h ngày 14/3 đối với châu Âu, trước 0h ngày 18/3 đối với các nước châu Á, và trước 0h ngày 21/3 từ tất cả các nước.

Nguồn lây nhiễm thứ ba, lây nhiễm chéo trong các trung tâm cách ly tập trung, cách ly tại Bệnh viện và quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân dương tính tại các cơ sở y tế.

Nguồn lây nhiễm thứ tư, số công dân đi từ nước ngoài về, nhất là từ Châu Âu và Đông Nam Á.

Trước tình hình dịch bệnh đang lây lan và diễn biến phức tạp, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu, bằng mọi biện pháp phải phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ và phải được xét nghiệm nhanh. Việc xác định được các nguồn lây nhiễm giúp Hà Nội kiểm soát, khoanh vùng dập dịch tốt hơn, hạn chế các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân từ nay đến ngày 5/4 nếu không có việc gì, cố gắng không ra ngoài, ở trong nhà càng nhiều càng tốt. Nếu đi ra đường, người dân phải đeo khẩu trang nghiêm túc. Bên cạnh đó, lãnh đạo Hà Nội cũng khuyến khích các công ty tư nhân sử dụng hệ thống trực tuyến để làm việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn