'Điềm báo' Phạm Bằng lên 'thiên đình' chữa bệnh và trút hơi thở cuối cùng

( PHUNUTODAY ) - Cuộc trò chuyện giữa NSƯT Phạm Bằng lúc sinh thời và đạo diễn Nguyễn Đông Hồng giống như một "điềm báo" về sự ra đi của vị "sếp" tài hoa này.

NSƯT Phạm Bằng là một trong số những nghệ sỹ gạo cội được ngưỡng mộ và yêu mến qua nhiều vai diễn hài hước, đáng nhớ. Mặc dù sinh năm 1931, đã 85 tuổi nhưng ông vẫn rất tráng kiện, da dẻ hồng sáng và chất giọng của một diễn viên kịch lão luyện vẫn sang sảng, trầm ấm hấp dẫn người nghe. Cho nên, thông tin ông trút hơi thở cuối cùng vào hồi 20h ngày 31/10 thực sự đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

pham-bang-phunutoday1

'Điềm báo' Phạm Bằng lên 'thiên đình' chữa bệnh và trút hơi thở cuối cùng

Cách đây không lâu, trong một cuộc trò chuyện ngắn, NSƯT Phạm Bằng từng khẳng định ông không phải bị ung thư gan mà bị viêm gan, viêm túi mật. Ông xác nhận rằng, cơ thể ngoài 80 tuổi của mình chẳng khác nào "ổ bệnh", suốt 2 năm qua, ông phải lên bàn mổ đến mấy lần, hết bệnh tiền liệt tuyến lại sang ruột thừa, mật, gan.

Nhưng lần điều trị gần đây "nặng đô" hơn hẳn. Qua 2 lần mổ tại Singapore, điều trị ở bệnh viên trong TP HCM suốt 2 tháng, nghệ sĩ Phạm Bằng sút đến 8kg, thân hình đã gầy càng thêm tiều tụy.

pham-bang-phunutoday2

Phạm Bằng thời trẻ, chụp hình cùng người vợ của mình.

Trong buổi trò chuyện vào những ngày giữa tháng 10, NSƯT Phạm Bằng luôn tỏ ra tiếc nuối khi nằm "dưỡng bệnh" đúng mùa đóng phim Tết. Chẳng biết có phải "điềm báo" hay không mà khi trò chuyện với đạo diễn Phạm Đông Hồng, ông liên tục nhắc đi nhắc lại chuyện "Cho tôi lên "thiên đình" dưỡng bệnh, hy vọng sang năm khoẻ tôi lại được trở về chứ cơ thể mà "đình công" sợ chẳng còn cơ hội diễn nữa...".

Thế rồi, niềm hy vọng vụt tắt, phép màu chẳng đến và nghệ sỹ Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng khi mà tâm nguyện đóng phim Tết vẫn chưa được thực hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn