Điểm danh 8 thói quen buổi sáng cần thực hiện dù làn da xấu bao nhiêu cũng sớm "biến" thành đẹp

09:59, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Thức dậy đúng cách, rửa mặt với nước lạnh, massage da nhẹ nhàng.. là những cách cơ bản để có làn da đẹp.

Thức dậy đúng cách

Nếu cầm điện thoại ngay lập tức thì bạn nên thay đổi ngay. Thói quen này không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn khiến làn da dễ lão hóa sớm. Các nàng nên mở mắt chậm rãi, nằm khoảng hai phút trên giường sau đó nghiêng người sang phải, từ từ ngồi dậy, xoa hai lòng bàn tay vào nhau tạo độ ấm rồi vuốt nhẹ lên mặt theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. 

Thói quen này không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn khiến làn da dễ lão hóa sớm.

Thói quen này không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn khiến làn da dễ lão hóa sớm.

Uống nước chanh mật ong ấm

Uống cà phê khi bụng đói khiến da mất nước, dễ nổi mụn. Nên uống nước chanh mật ong ấm để khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể, cấp ẩm cho da sau một đêm dài, giúp da căng bóng, mịn màng.

Ăn tráng miệng bằng trái cây sau bữa ăn sáng

Trái cây là một trong những loại thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và dinh dưỡng. Nhiều loại trái cây khác: chuối, táo, bơ, nho… còn chứa một hàm lượng chất chống ô xy hóa rất lớn, có thể giúp làm chậm quá trình da lão hóa, ngăn ngừa các vết nám, sạm, đồi mồi, cũng như cải thiện tình trạng da cháy nắng.

Chế độ ăn sáng dinh dưỡng với nhiều chất xơ

Ăn sáng dinh dưỡng với nhiều chất xơ giúp cơ thể bạn tăng quá trình tiêu hoá, giúp cơ thể đào thải được hết những độc tố một cách nhanh chóng. Hỗ trợ giảm cân và cải thiện những thương tổn của làn da, giúp làn da ngày càng mịn màng căng mọng.

Ăn sáng dinh dưỡng với nhiều chất xơ mang nhiều lợi ích cho làn da.

Ăn sáng dinh dưỡng với nhiều chất xơ mang nhiều lợi ích cho làn da.

Masage mặt nhẹ nhàng

Dành vài phút buổi sáng massage da mặt sau bước làm sạch giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó da hồng hào, tươi tắn hơn.

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà

Kem chống nắng luôn là một trong những loại mỹ phẩm cần sử dụng mỗi ngày để bảo vệ làn da tuyệt đối trước các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài, các tác nhân gây ra hiện tượng sạm nám và lão hoá da. 

Sử dụng serum chống oxy hóa

Serum (hay còn gọi là huyết thanh) có thể thẩm thấu sâu vào trong tế bào nên có thể đem lại hiệu quả tốt hơn so với các loại kem bôi thông thường. Sử dụng serum sau khi làm sạch da và trước khi trang điểm vào buổi sáng sẽ bảo vệ làn da suốt cả ngày.

Dùng toner để làn da được cân bằng độ pH

Sau khi làm sạch mặt, bạn nên dùng toner để giúp làn da của bạn được cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và giúp da hấp thụ dưỡng chất một cách nhanh chóng. Hơn nữa, toner sẽ giúp làn da bạn loại bỏ được bã nhờn và những bụi bẩn trang điểm còn sót lại từ ngày hôm trước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh