Điểm tin 29/3: Điều tra vụ cô gái bị bạn trai đánh suýt ngất ở TP Vĩnh Long

( PHUNUTODAY ) - Khánh Hòa: Cha “lên cơn” dùng dao đâm con nhập viện, nghi phạm dâm ô nữ sinh lớp 9 uống thuốc diệt cỏ…là những tin đáng chú ý.

Khánh Hòa: Cha “lên cơn” dùng dao đâm con nhập viện

Chiều 28.3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Khánh Sơn cho biết, cơ quan này đang làm rõ vụ việc một bé gái 4 tuổi bị cha mình dùng dao bấm đâm gây thương tích nặng đang phải điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, Cao Nguyễn (25 tuổi, trú xã Ba Cụm Nam, H. Khánh Sơn, Khánh Hòa) ở nhà cùng con gái là cháu Tr. (4 tuổi).

Bà ngoại cháu nghe tiếng cháu Tr. khóc thét chạy sang thì thấy Cao Nguyễn cầm trên tay dao bấm loại nhỏ (trong bộ dùng để bấm móng tay, móng chân) đâm lên người bé. Bà hét lên chạy vào cứu cháu thì Nguyễn bỏ chạy.

Cháu Tr. được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh cấp cứu ngay trong đêm với tình trạng bị thương nhiều vết trên người.

Thời điểm Nguyễn đâm cháu Tr., mẹ cháu đang ở Bệnh viện Khánh Sơn chăm con thứ 2 đang điều trị.

Rạng sáng hôm sau, Nguyễn tìm về nhà thì ngất xỉu, trên người có nhiều vết thương nặng nên gia đình cùng cơ quan chức năng chuyển ngay xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

Bước đầu cơ quan công an nhận định, Cao Nguyễn có biểu hiện bệnh tâm thần phân liệt, lúc tỉnh táo lúc lên cơn đập phá.

Điều tra vụ cô gái bị bạn trai đánh suýt ngất ở TP Vĩnh Long

Chiều ngày 28/3 Công an phường 4, TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) cho biết đang tiến hành điều tra, xử lý vụ một cô gái bị bạn trai đánh suýt ngất ngay trên phố vào đêm 24/3.

Theo đó, đêm 24/3 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên mặc áo kẻ sọc có hành động đánh vào người cô gái mặc váy đỏ, mặc cho cô gái la thét, van xin.

diem-tin phunutoday

Ảnh chụp lại từ clip

Chưa dừng lại đó, nam thanh niên này dùng tay xô cô gái ngã từ trên xe máy lăn xuống lộ nằm bất động. Dù có người đến can ngăn, nhưng động thái hành hung cô gái của nam thanh niên kia vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra bất bình, đồng thời đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, xử lý.

Theo người chia sẻ clip, vụ việc xảy trước một quán nhậu trên đường Trần Đại Nghĩa (phường 4, TP.Vĩnh Long).

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội Điều tra Tổng hợp (Công an TP.Vĩnh Long) xác nhận, vụ việc xảy ra vào tối 24/3, tại địa bàn phường 4, nhận định ban đầu là do mâu thuẫn tình cảm.

Hiện Công an phường 4 đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Nghi phạm dâm ô nữ sinh lớp 9 uống thuốc diệt cỏ

Ngày 28/3, ông Trần Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Hương Phú (huyện Nam Đông, Thừa Thiên - Huế), cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ nam thanh niên uống thuốc diệt cỏ tự tử sau khi dâm ô với nữ sinh lớp 9. Trong lúc nam thanh niên đang ngộ độc thuốc diệt cỏ thì được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Theo Trưởng công an xã Hương Phú, ngày 24/3, sau khi nghi phạm xuất viện, Công an huyện Nam Đông đã khởi tố bị can, bắt tạm giam nam thanh niên này 2 tháng để điều tra hành vi Dâm ô trẻ em.

Bị can được xác định là Nguyễn Đình Nam (21 tuổi, trú xã Hương Phú). Nạn nhân là em P.T.H (15 tuổi, cùng trú ở xã Hương Phú).

diem-tin1 phunutoday

 Xã Hương Phú, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Trước đó, khoảng 19h ngày 5/3, sau khi đi nhậu về, Nam gặp em H. đang đi trên đường một mình. Có hơi men trong người, Nam kéo nữ sinh này vào ngôi nhà không có người ở bên đường và giở trò đồi bại.

Khi Nam đang đụng chạm cơ thể của H. thì bị một người cùng thôn phát hiện và báo công an. Sau đó, Nam bị công an tạm giữ nhưng được gia đình bảo lãnh cho về nhà để hầu tra. 2 ngày sau, Nam ra bờ suối gần nhà rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Bị ngã khi đùa giỡn, một học sinh lớp 9 tử vong

Tối ngày 28-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, xác nhận thông tin một học sinh lớp 9 vừa tử vong tại trường học.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 28-3 tại Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Vào thời gian trên, hai em T.Đ.C và N.X.H (cùng học lớp 9, Trường THCS Lý Tự Trọng) chơi đùa với nhau, em C. có đánh vào đầu em H. khiến em này ngã xuống đất. Thấy H. bất tỉnh, em C. cùng các bạn khác liền gọi bảo vệ đưa em H. đến trạm y tế xã Đặng Sơn cấp cứu nhưng H. đã tử vong ngay sau đó.

diem-tin2 phunutoday

 Ảnh minh họa

Được biết, ngay trong chiều 28-3, Phòng giám định pháp y Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tiến hành khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân em H. tử vong.

“Hiện Sở đang chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và nhà trường phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của em H., tổ chức ổn định tâm lý cho các em học sinh trong trường, tiến hành đến nhà em H. thăm hỏi, động viên”- ông Hoàn, cho biết thêm.

Phát hiện vụ buôn hơn 20.000 viên ma túy qua đường chuyển phát nhanh

Ngày 28/3, thông tin từ Cục Hải quan thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an thành phố Hà Nội phát hiện vụ vận chuyển trái phép hơn 20.000 viên ma túy tổng hợp qua đường chuyển phát nhanh.

Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam hai đối tượng trong vụ án này là Bồ Thị Kim Thoa (sinh năm 1990) và Vũ Ngọc Hoàng (sinh năm 1993), đều quê quán tại tỉnh Hưng Yên, tạm trú tại Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội.

diem-tin3 phunutoday

 Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trước đó, ngày 21/3/2017, trong quá trình soi chiếu các lô hàng vận chuyển qua đường chuyển phát nhanh, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan) lô hàng NK có số bưu kiện CC050930128NL, trọng lượng 9.760g; tên người gửi ghi trên bưu kiện là: Le Ye Ping, địa chỉ Mas 108tbos; tên người nhận ghi trên bưu kiện là Bồ Thị Kim Thoa, địa chỉ: 108i, có dấu hiệu nghi vấn. Lập tức, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đã phối hợp với Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan thành phố Hà Nội); Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra lô hàng này.

Qua mở kiểm tra thủ công, các lực lượng chức năng phát hiện bên trong kiện hàng có 6 hộp giấy hình chữ nhật, bên trong là túi nilon có chứa các viên nén màu xanh có in hình hai chữ LV. Tổng số 20.418 viên nén, trọng lượng 7.405,81g, kiểm tra bằng test thử ma túy, các viên nén phản ứng dương tính với mẫu MDMA. Theo kết quả giám định cho thấy, các viên nén màu xanh này có chất MDMA. Đây là chất ma túy nằm trong danh mục I (Danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội; việc sử dụng các chất này trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm theo quy định đặc biệt của cơ quan có thẩm quyền) tại Nghị định 82/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Các lực lượng chức năng bắt giữ Bồ Thị Kim Thoa và Vũ Ngọc Hoàng khi hai đối tượng này đến Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh nhận hàng vào ngày 23/3; đồng thời thu giữ toàn bộ tang vật vi phạm.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ./. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn