Điểm tin mới 16/5: Người đàn ông tử vong bất thường trên ghế đá trong bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông tử vong bất thường trên ghế đá trong bệnh viện; Bé 2 tuổi ngã từ tầng 2 trường mầm non: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?...là những tin mới hôm nay.

Bé 2 tuổi ngã từ tầng 2 trường mầm non: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

diem-tin

Liên quan đến vụ việc bé gái V.Q.A. (2,5 tuổi, học sinh trường mầm non Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị ngã từ tầng 2 phòng máy vi tính của trường xuống đất vào chiều 11/5, bà Hoàng Thanh Hương - Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết sáng 15/5, bé V.Q.A. đã đi học trở lại.

Bà Thanh Hương khẳng định khi biết thông tin có cháu bé bị ngã từ tầng 2, trường mầm non Mai Dịch và phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy chủ động giải quyết vụ việc ngay lập tức. Nhà trường đã cùng với gia đình kịp thời đưa cháu bé đi khám để kiểm tra sức khỏe đầy đủ.

Sau đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhận được thông tin vụ việc. Lãnh đạo Sở cho rằng, nhà trường đã chỉ đạo việc kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho cháu được kịp thời là đúng.

Trong sáng 15/5, Sở GD&ĐT Hà Nội nhận được thông tin là cháu V.Q.A. đã đi học bình thường.

Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc, nêu rõ trách nhiệm và xử lý kịp thời đối với những cá nhân có liên quan.

Được biết, bé V.Q.A. đi học tại trường mầm non Mai Dịch từ ngày 7/5 thì đến ngày 11/5, cháu bị ngã từ tầng 2 phòng máy vi tính của trường xuống đất.

Không khởi tố hình sự vụ học sinh bị ô tô đâm gãy chân trong sân trường

Liên quan đến vụ học sinh bị ô tô đâm gãy chân trong sân Trường Tiểu học Nam Trung Yên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã quyết định không khởi tố hình sự vụ việc này.

Theo đó, Cơ quan Công an đã tiếp nhận đơn của anh Trần Chí Dũng đề nghị làm rõ việc con trai anh là cháu Trần Chí Kiên (sinh năm 2009, học sinh lớp 2A4, Trường Tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị gãy xương đùi phải vào ngày 1/12/2016 trong quá trình học tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Qua điều tra, Cơ quan Công an xác định, thời điểm trên, cháu Trần Chí Kiên chạy chơi ở sân sau của trường, bị xe taxi 30A – 70254 do anh Trần Quốc Tuấn (sinh năm 1970, trú tại Hà Nội) điều khiển đâm vào dẫn tới hậu quả gãy xương đùi phải.

Cơ quan Công an đã tổ chức cho cháu Kiên đi giám định tỷ lệ thương tích tại Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an, xác minh tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể cháu Kiên tại thời điểm giám định là 32%.

Quá trình xác minh, gia đình anh Trần Chí Dũng đã có đơn đề nghị không xử lý hình sự đối với anh Trần Quốc Tuấn. Sau đó, Cơ quan Công an đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Trần Quốc Tuấn về hành vi “Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác”, mức phạt 2,5 triệu đồng.

Người đàn ông tử vong bất thường trên ghế đá trong bệnh viện

diem-tin.01

Khoảng 7h ngày 15-5, một số người trong bệnh viện quận 2 (đường Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP Hồ Chí Minh) thấy ông Tuấn (47 tuổi, sống lang thang) ngồi bất động trên ghế đá trong khuôn viên bệnh viện nên đến kiểm tra.

Khi đến nơi mọi người phát hiện ông Tuấn đã tử vong, phía sau lưng có một vết thương do hung khí tạo ra gây mất máu.

Công an quận 2 tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi làm rõ nguyên nhân. Một số người biết chuyện cho hay, ông Tuấn sống lang thang và thường xuyên cùng với những người cùng cảnh ngộ tụ tập ăn nhậu.

Sáng sớm mọi người thấy sau khi nhậu xong, ông Tuấn đứng trước cổng bệnh viện sau đó vào bên trong khuôn viên bệnh viện thì xảy ra vụ việc trên.

Thiếu nữ 20 tuổi bị hãm hiếp và giết tàn bạo khi từ chối kết hôn với người đàn ông thất nghiệp

Vào ngày 11/5 vừa qua, cảnh sát ở Haryana, Ấn Độ đã phát hiện một thi thể phụ nữ 20 tuổi bị vứt bỏ một cách tàn nhẫn, đem cho chó ăn tại một khu công nghiệp ở Rohtak.

Sumit Kumar, một người đàn ông địa phương, chưa rõ tuổi đã cùng với một số người khác bắt cóc, hãm hiếp và tra tấn nạn nhân bằng những vật sắc nhọn. Kinh khủng hơn, nhóm người này còn dùng gạch nghiền nát gương mặt thiếu nữ 20 tuổi và lái xe chèn qua thi thể của nạn nhân nhằm mục đích không ai có thể nhận dạng được.

Các thành viên trong gia đình nạn nhân đã đến nhận dạng thi thể và nói với cảnh sát rằng, người đàn ông tên Sumit cùng 6-7 người đàn ông khác đã tấn công nhà của họ và đe dọa nạn nhân sau khi cô gái từ chối cưới anh này.

"Chúng tôi đã tìm cách nhận dạng thi thể và xác định danh tính của nạn nhân. Sumit đã bị bắt vào ngày 14/5 cùng đồng phạm Vikas. Hắn đã thú nhận giết chết nạn nhân sau khi hãm hiếp cô gái trẻ", cảnh sát này cho biết thêm.

Kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện dấu vết xâm hại tình dục dã man. Hộp sọ nạn nhân đã bị đập vỡ. Giáo sư cao cấp và chuyên gia Y khoa pháp luật, Tiến sĩ SK Dhatarwal nói: "Nạn nhân đã bị ép uống thuốc an thần được trộn với nước ngọt. Chúng tôi tin rằng nạn nhân đã bị hãm hiếp và giết chết sau khi bất tỉnh.

Phần đầu của cô ấy đã bị tàn phá dã man. Chúng tôi cũng tìm thấy nhiều mảnh xương gãy. Tội ác này quá tàn bạo, mất hết tính người".

Gia đình của nạn nhân nói với cảnh sát rằng Sumit đã ép cô kết hôn, nhưng cô đã từ chối vào năm ngoái khi anh ta thất nghiệp.

Xe tải đi ngược chiều đâm xe khách, 7 người thương vong

Ngày 15/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận 11 người bị tai nạn giao thông trong 3 vụ tai nạn khác nhau.

Điều dưỡng Lê Hoàng Thùy Trang, Phó Phòng Công tác xã hội, (người trực tiếp có mặt, tiếp đón và hỗ trợ các bệnh nhân nhập viện) cho biết: Vào lúc 9h sáng ngày 15/5, 1 chiếc xe buýt tuyến Tuyên Quang – Sơn Dương đã chở 7 người bị tai nạn giao thông tại KM 31 đường Tuyên Quang – Hà Giang đến cấp cứu tại Bệnh viện.

Những nạn nhân là Lưu Văn Hạnh (60 tuổi), Lưu Văn Kiểm (38 tuổi) cùng trú tại Văn Chấn - Yên Bái; Hà Thị Mến (37 tuổi), Hà Hải Anh (8 tuổi) cùng trú tại Tam Đường – Lai Châu; La Văn Hiện (24 tuổi) trú tại Yên Nguyên – Chiêm Hóa; Hồ Ngọc Diệp (38 tuổi), trú tại Vĩnh Lộc – Chiêm Hóa và Diệp An Tùng (37 tuổi), trú tại Ỷ La – Tuyên Quang.

Các bệnh nhân này cùng đi trên xe khách chạy tuyến Chiêm Hóa – Lào Cai, đến Km 31 đường Tuyên Quang – Hà Giang thì bị xe tải đi ngược chiều đâm vào mạn sườn trái.

Bác sỹ CKII Đào Ngọc Việt, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, 1 bệnh nhân đã tử vong trước khi nhập viện, các bác sỹ đã tập trung cấp cứu ngừng tuần hoàn nhưng không có kết quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn