Điểm tin mới 30/6: Xuất hiện nút thắt mới, Phương Nga được tại ngoại, Cao Toàn Mỹ mang vẻ mặt khác thường

( PHUNUTODAY ) - Trong phiên xét xử chiều 29/6, TAND TP. HCM đã cho Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại.

Xuất hiện nút thắt mới, Hoa hậu Phương Nga rạng rỡ được tại ngoại

Cuối phiên xử sáng 29/6, chủ tọa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi. Tòa đã cho niêm phong các chứng cứ mới, gồm các tập tin ghi âm, ghi hình, thư nylon của nhân chứng Mai Phương, mẹ Phương Nga, Lữ Minh Nghĩa và tài liệu mà các luật sư bào chữa cho hoa hậu cung cấp.

Tại phần xét hỏi, Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM), người bị cáo buộc tiếp tay cho Phương Nga trong vụ án lừa đảo tiền của ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM), khai nhận: "Ông Mỹ chuyển 16,5 tỷ đồng cho Nga vì giữa hai người có quan hệ tình cảm".

Trong khi đó, Phương Nga khai rằng vì bị ông Mỹ nhiều lần đe dọa nên hoa hậu đã thuê xã hội đen để bảo vệ cho mình, không vì mục đích làm ông Mỹ rút đơn tố cáo. Thế nhưng, Cao Toàn Mỹ khẳng định ông đã bị chính bạn trai của Phương Nga gây sức ép.

hoa hau phuong nga

Phương Nga phấn khởi tại ngoại. 

Về các bức thư viết trên nylon mà Thùy Dung chuyển ra từ trại giam, ông Mỹ nói rằng: "Nghĩa đã khoe với tôi về những bức thư đó, Nghĩa nói phải 5 triệu đồng cho mỗi bức thư nylon".

Trước đó, sáng 29.6, các luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã chính thức gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến TAND TP.HCM, HĐXX vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo cuộc chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỉ đồng qua hành vi gian dối hứa mua nhà.

cao toan my

Vẻ mặt lo lắng của Cao Toàn Mỹ.

Theo đó, các LS kiến nghị hủy bỏ biện pháp tạm giam, cho Phương Nga được tại ngoại, hoặc có thể thay thế biện pháp “Tạm giam” bằng biện pháp “Cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Các LS cho rằng qua việc thẩm tra, xét hỏi tại phiên tòa những ngày qua cùng những tài liệu, chứng cứ mới do các LS cung cấp cho HĐXX cho thấy rõ có dấu hiệu oan sai của vụ án.

“Trong khi đó, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã bị tạm giam từ ngày 19.3.2015 cho đến nay. Hơn nữa Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của Tòa án nên việc tạm giam Phương Nga là không cần thiết”, ý kiến của các LS nêu trong văn bản kiến nghị.

Truy tìm tài xế xe tải cán chết nữ sinh viên rồi bỏ trốn

Khoảng 7h, Đoàn Ngọc Cẩm Linh (19 tuổi, ngụ Bình Chánh) chạy xe máy mang BKS: 59N2 – 501.76 trên đường quốc lộ 1, hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 12. Khi đến chân cầu vượt An Sương thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 60H4 – 7483 do một thanh niên điều khiển, chạy cùng chiều.

Sau va chạm, xe máy của Linh loạng choạng một đoạn rồi ngã xuống đường. Nữ sinh bị hất văng khỏi xe, ngã ra đường. Cùng lúc, một xe tải chạy phía sau do 1 tài xế (khoảng 45 tuổi) điều khiển mang BKS tỉnh Tiền Giang chạy tới, không kịp xử lý đã cán nạn nhân tử vong tại chỗ. Nam thanh niên nói trên cũng bị thương.

Sau tai nạn, tài xế dừng lại kiểm tra. Khi phát hiện nạn nhân đã tử vong thì tài xế liền lên xe tải tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường. Tuy nhiên, người người dân gần đó đã kịp thời ghi lại biển số ôtô liên quan và trình báo cho lực lượng chức năng.

Lực lượng CSGT cùng các đơn vị nghiệp vụ công an quận 12 có mặt xử khám nghiệm hiện trường và điều tiết giao thông. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Nổi cơn ghen giữa đường, người đàn ông sát hại "tình mới" của vợ cũ

Ngày 28/6, TAND TP Cần Thơ đã tuyên bị cáo Nguyễn Thanh Đông (37 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) chung thân về tội Giết người và 1 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là chung thân.

Theo lời khai của bị cáo Nguyễn Thanh Đông, năm 2009, Đông và chị Thắm nên duyên vợ chồng. Sau 7 năm chung sống, gia đình nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên chị Thắm đơn phương ly hôn và được TAND huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang chấp nhận). Nguyên nhân được xác định, do hai người thường xuyên cự cãi. Đông từng bị công an phường xử phạt hành chính vì có hành vi đánh vợ.

Tối 14/2, Đông thấy chị Thắm ngồi trên xe của anh Dương Văn Kháng (là bạn trai mới Thắm) đi chơi, nghĩ 2 người đã có quan hệ từ trước nên đối tượng nổi cơn ghen tuông, phóng xe đuổi theo và tông vào họ khiến cả 3 cùng ngã.

Hoảng sợ, chị Thắm bỏ chạy trốn vào nhà dân. Đông đuổi theo nhưng bị Kháng ngăn lại nên giữa họ xảy ra xô xát. Đông đã dùng dao đâm liên tiếp khiến Kháng tử vong. Một người vào can ngăn sự việc cũng bị anh ta đâm trọng thương.

Sau khi gây án, Đông bỏ trốn rồi đến ngày hôm sau thì ra cơ quan công an đầu thú.

Nhân viên bán xăng chết bất thường với vết thương ngang mặt

Sáng 29/6, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang làm rõ nguyên nhân chết bất thường của nam thanh niên trong cửa hàng xăng dầu số 7 (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn). Nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Trung (30 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h cùng ngày, một nhân viên cửa hàng xăng dầu số 7 đến làm việc như thường lệ nhưng không thấy Trung.

Nhan vien ban xang chet bat thuong voi vet thuong ngang mat hinh anh 1
Cửa hàng xăng dầu số 7 nơi phát hiện Trung tử vong. Ảnh: Minh Quý.
Thời điểm đó, cửa hàng mở cửa, xe máy của anh Trung dựng bên ngoài, chìa khóa xe để trên bàn, bên trong cửa hàng không có sự xáo trộn. Nạn nhân 30 tuổi nằm trên nền nhà với nhiều vết máu, mặt có một vết cắt.

Theo một người dân tại hiện trường, Trung đến làm việc cho cửa hàng xăng dầu trên khoảng 1 tuần. Thanh niên này hiền lành nên được nhiều người yêu quý.

Lúc 9h cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang khám nghiệm hiện trường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn