Điểm tin mới 31/3: Bị chôn sống, bé gái sơ sinh thoát chết thần kỳ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh rà quét cho thấy Hải Thành 26 bị đâm gãy đôi, Quảng Ninh: Hai thanh niên táo tợn giật dây chuyền giữa ban ngày...là những thông tin đáng chú ý

Bị chôn sống, bé gái sơ sinh thoát chết thần kỳ

Một bé gái sơ sinh tại vùng nông thôn nghèo ở Ấn Độ may mắn được dân làng cứu sống sau khi một người phát hiện em nằm ở một mảnh đất hoang.

Bé gái sơ sinh được cho là đã bị bỏ lại ở hố cát tại quận Jajpur, Odisha, Ấn Độ, được khoảng 6 giờ đồng hồ.

Nơi em được phát hiện là một trong những tiểu bang nghèo khó nhất Ấn Độ, nơi mà các gia đình chỉ mong muốn có một mụn con trai và làm mọi cách để tránh phải nuôi một cô con gái.

Trưởng phòng y tế quận Jajpur Fanindra Kumar Panigrahi chia sẻ với AFP: “Bé gái vẫn khỏe mạnh và tất cả các số đo sức khỏe của bé đều bình thường. Bé là một đứa trẻ sinh đủ tháng và nặng khoảng 2,5 kg. Dây rốn của cô bé vẫn còn nguyên vẹn và cơ thể bé vẫn đầy chất nhầy thai nhi”.

Một nhân chứng đã giúp giải cứu cô bé, anh Alok Rout, cho biết: “Đó là một đứa trẻ rất bé, người đầu tiên nhìn thấy chân của đứa trẻ bị chôn vùi dưới bãi đất. Sau đó chúng tôi chạy đến và giải cứu bé”.

diem-tin4 phunutoday

 Bé Dharitri được chăm sóc tại bệnh viện.

Anh cho biết thêm nhóm giải cứu đã nhìn thấy khuôn mặt của cô bé bị bao phủ bởi một miếng vải.

Ngay khi được giải cứu, cô bé đã được đưa tới bệnh viện Dharmasala. Nhân viên bệnh viện tại đây đã đặt tên cho bé là Dharitri, tiếng Phạn có nghĩa là “trái đất”. Cô bé sẽ được đưa đến ủy ban chăm sóc trẻ em nhà nước sau khi xuất viện.

Chia sẻ với với AFP, cảnh sát cho biết họ nghi ngờ rằng bé gái này có thể bị bỏ rơi vì giới tính hoặc mẹ của em là một người phụ nữ chưa kết hôn.

Cảnh sát địa phương Jyoti Prakash Panda cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng tìm ra cha mẹ của cô bé. Rõ ràng bị cáo muốn giết cô bé”.

Cảnh sát trưởng Amitabh Mohapatra nói thêm: “Một vụ kiện sẽ được đưa ra để chống lại bậc cha mẹ và các thành viên trong gia đình chưa xác định của đứa trẻ. Chúng tôi đang khẩn trương tiến hành cuộc điều tra tìm ra nơi đứa trẻ được sinh ra và tại sao bé lại bị chôn sống như vậy”.

Hồi đầu tháng vừa qua, cảnh sát đã tìm thấy 19 bào thai nữ từ một rãnh cống ở phía tây bang Maharashtra và cáo buộc một bác sĩ đã phá thai bất hợp pháp cho những người mẹ mong muốn có con trai.

Năm 2011, một nghiên cứu trên tạp chí y khoa Anh The Lancet đã cho thấy một bức tranh toàn cảnh về thực trạng đau lòng trên khi công bố có tới 12 triệu thai nhi là nữ đã bị phá bỏ chỉ trong 3 thập kỷ qua ở Ấn Độ.

Trước tình hình trên, Ấn Độ đã áp dụng rất nhiều biện pháp pháp lý để ngăn chặn, nhưng với mong muốn phải có con trai đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân, đặc biệt là ở những vùng nông thôn nghèo khó, thì tình trạng trên vẫn sẽ còn tiếp diễn theo chiều hướng xấu.

Hình ảnh rà quét cho thấy Hải Thành 26 bị đâm gãy đôi

Chiều 30-3, sau cuộc họp với trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Nam,  thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam) đã trao đổi riêng với báo Pháp Luật TP.HCM.

Thiếu tướng Tiến cho biết, trong ngày 30-3 thời tiết khá xấu đã  gây khó khăn trong công tác tìm kiếm các thuyền viên của tàu Hải Thành 26. Dù các thợ lặn, phương tiện kỹ thuật đã sẵn sàng tại hiện trường nhưng chưa thể lặn vào trong tàu “Theo thông tin từ hiện trường báo về, có thể trong đêm nay khi thời tiết sóng, gió êm hơn các thợ lặn sẽ lặn vào trong tàu. Qua hình ảnh tàu rà quét gửi về có thể thấy tàu Hải Thành bị đâm ở gần giữa, gãy làm đôi, hai phần mũi tàu hướng chếch lên trên, hình chữ V. Bước đầu xác định không có sự cố tràn dầu.

diem-tin3 phunutoday

 Gia đình ngồi ở cầu tàu ngóng chờ tin các thuyền viên

Khi vào trong tàu các thợ lặn sẽ khóa van dầu lại. Sau này nếu trục vớt tàu, phía trục vớt sẽ quay phao, bơm dầu ra ngoài trước. Thuyền trưởng của tàu đang ở ngoài hiện trường cũng đã giúp lực lượng chức năng rất nhiều trong công tác cứu nạn, xác định vị trí phòng các thuyền viên”- ông nói.

Bà Phạm Thị Hoa- vợ của chủ tàu Hải Thành 26 cũng có mặt tại trung tâm cứu nạn tại Vũng Tàu để thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình các thuyền viên. Bà Hoa cho hay em chồng bà là máy trưởng Phạm Hữu Thược cũng đang mất tích. Từ lúc tai nạn xảy ra gia đình bà cũng đã cố gắng phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm, hỗ trợ gia đình các thuyền viên.

Theo bà Hoa, tàu Hải Thành 26 được mua bảo hiểm thân tàu, hàng hóa và bảo hiểm cho các thuyền viên. Đại diện bảo hiểm cũng đã có mặt tại Vũng Tàu để làm việc với các cơ quan chức năng. "Tàu Hải Thành 26 rời cảng Hải Phòng chiều 23-3, dự kiến ngày 28-3 sẽ trả hàng tại Cần Thơ. Hàng ngày lúc 22 giờ thuyền viên đều có trách nhiệm điện báo về cho chủ tàu chúng tôi. Tối 27-3 vẫn như thường lệ nhưng đến sáng chúng tôi nhận được tin tàu gặp nạn, chìm quá nhanh. Khi đó chúng tôi cũng rất bối rối, không có số của gia đình một vài thuyền viên để gọi báo. Hiện nay nếu có thuyền viên được đưa về quê, chúng tôi cũng sẽ cử người thăm hỏi, lo chu đáo. Tôi cũng chỉ mong sớm tìm được các thuyền viên khác, trong đó có em chồng tôi”- bà Hoa, chia sẻ.
Dự kiến 19 giờ 30 tối cùng ngày, tàu SAR272 của Trung tâm 3 sẽ đưa thi thể thuyền viên là Đại phó tàu Hải Thành 26 Lương Văn Quỳnh vào bờ bàn giao cho gia đình. Đại diện gia đình anh Quỳnh ở quê đã có mặt tại TP Vũng Tàu nhận diện và chờ đón thi thể anh.

Trong ngày 30-3, UBND TP.Vũng Tàu đã đến thăm hỏi, chia sẻ động viên, tặng quà 11 gia đình thuyền viên trên tàu Hải Thành 26. 

Quảng Ninh: Hai thanh niên táo tợn giật dây chuyền giữa ban ngày

Sự việc xảy ra vào lúc 12h trưa ngày 29/3, tại đường Quang Trung, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, vào thời điểm trên, tại đường Quang Trung, phường Quang Trung, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, một người phụ nữ mặc váy đỏ đứng nói chuyện với một người bán hàng, trên cổ có đeo dây chuyền vàng, vì không biết bị theo dõi nên người phụ nữ vô tư nói chuyện. Ngay lập tức 2 thanh niên đi xe máy màu đỏ, biển số mờ do bị bẩn tiến lại gần, và giật lấy sợi dây chuyền rồi phóng thẳng về phía cột đồng hồ Uông Bí. Toàn bộ hình ảnh sự việc được một chiếc camera gần đó ghi lại.

diem-tin2 phunutoday

 Một người phụ nữ đã bị 2 thanh niên đi xe máy màu đỏ, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang theo dõi và giật mất chiếc dây chuyền

Đại tá Vũ Đức Tính, Trưởng Công an TP. Uông Bí cho biết, phía công an thành phố vẫn chưa nhận được thông tin trình báo từ người bị nạn. Vì vậy, để thuận lợi cho việc điều tra, đề nghị người bị nạn đến cơ quan công an hợp tác làm việc. Nếu đoạn video ghi lại rõ các tình tiết phạm tội của các đối tượng trên thì rất tốt để cơ quan nhanh chóng điều tra, xác minh.

Được biết, trên địa bàn thành phố Uông Bí chưa bao giờ xảy ra tình trạng cướp giật dây chuyền vàng công khai như vậy. Nếu vụ việc trên xảy ra thì đây là trường hợp đầu tiên và cần xử lý nghiêm để tạo tính răn đe./.

Thanh Hóa: Thanh niên ngáo đá đốt nhà, định nhảy lầu tự tử

Vào hồi 10h 50 phút, ngày 30/3, xảy ra vụ cháy tại nhà ông Vũ Xuân Mong, Khu 3, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Nguyên nhân ban đầu được xác định do thanh niên ngáo đá đốt nhà, theo tin tức trên báo Lao động. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã xuất 2 xe chữa cháy, cùng 20 CBCS và các phương tiện đến hiện trường dập tắt đám cháy.

Ngọn lửa xuất phát từ tầng 2 của ngôi nhà, ngay sau khi trinh sát nắm tình hình đám cháy, triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy thì phát hiện có một đối tượng nghi sử dụng ma túy đá ở trong nhà và đang có ý định nhảy lầu tự tử. 

diem-tin1 phunutoday

 Cảnh sát khống chế nam thanh niên định nhảy lầu (Ảnh: ANTĐ).

Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát PCCC triển khai đội hình cứu nạn cứu hộ bằng đệm hơi, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để khống chế đối tượng, báo Gia đình Việt Nam đưa tin. 

Sau 20 phút, lực lượng chức năng đã dập tắt được ngọn lửa, đồng thời khống chế nam thanh niên đưa xuống đất an toàn. Được biết, nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá. 

Ngay sau đó, lực lượng Công an sở tại đã có mặt tại hiện trường thực hiện các công tác cần thiết, đồng thời đưa nam thanh niên đến trạm y tế để phục hồi sức khỏe. Qua điều tra, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do người thanh niên có biểu hiện ngáo đá kia đốt nhà.

Kẻ sát hại nữ tài xế taxi mang thai lĩnh án chung thân

Ngày 30/3, TAND tỉnh Đăk Nông xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Đình Tám (37 tuổi) mức án chung thân về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Tám và chị Trần Thị Khánh Linh (24 tuổi, tài xế taxi) có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng. Tuy nhiên, do nhiều lần xảy ra mâu thuẫn nên chị Linh bỏ ra ngoài thuê phòng trọ ở riêng.

Ngày 4/8/2016, chị Linh hẹn Tám đến quán cà phê để giải quyết việc gia đình. Cãi vã liên quan đến chuyện tiền bạc nên nữ tài xế taxi lái xe bỏ về nhà trọ ở xã Đăk Wer, huyện Đăk Lấp. Tám lấy xe máy chạy theo.

diem-tin phunutoday

Kẻ sát hại nữ tài xế taxi mang thai lúc bị bắt. Ảnh: Kh.Uyên. 

Tại nhà trọ, tiếp tục xảy ra lớn tiếng, Tám chạy xuống bếp lấy dao, túm tóc chị Linh lôi vào nhà tắm, rồi sát hại. Hung thủ lấy 2 điện thoại, túi xách của nạn nhân rồi tẩu thoát. Gã mang tài sản về nhà ở huyện Đăk Song đốt nhằm phi tang chứng cứ.

Một tuần sau, Tám bị bắt giữ. Qua giám định, nạn nhân bị sát hại khi mang thai hơn 4 tháng và đứa bé là con của Tám./.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn