Tin phụ nữ 30/3: Manh mối mới nhất hé lộ danh tính kẻ sát hại bé gái 9 tuổi người Việt tại Nhật

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã tìm thấy nhiều vết thương cho thấy nạn nhân nhỏ tuổi người Việt có thể đã bị hành hạ nặng nề kèm theo xiết cổ dẫn đến tử vong.

Nhiều dấu hiệu chứng minh bé gái 9 tuổi người Việt bị hành hung dã man trước khi chết

Ngày 26/3/2017, sau 2 ngày mất tích, thi thể bé Lê Thị Nhật Linh đã được tìm thấy ở bãi cỏ cạnh cống thoát nước trên khu vực sông thuộc thành phố Abiko, Chiba, Nhật Bản cách nhà nạn nhân 10km.

Quá trình điều tra diễn ra đến nay đã được 4 ngày, đã có nhiều dấu hiệu, chứng cứ được phát hiện để sớm làm rõ tung tích hung thủ. Theo điều tra sơ bộ, nạn nhân chết do nghẹt thở và có vết tích của việc bị xâm hại tình dục.

tin-phu-nu-1

 Những ngày này, đoạn đường khuất được cho là nơi bé Linh gặp hung thủ được kiểm tra rất nghiêm ngặt.

Sáng nay, 30/3 sở cảnh sát Chiba, Nhật Bản đã tiếp tục công bố cho giới truyền thông và người dân thêm tin tức mới. Phía cảnh sát cho biết, nạn nhân trước khi chết đã bị hành hung đến chảy máu mũi và có nhiều vết rách ở miệng. Những dấu tích này cho thấy trước khi bị xiết cổ, rất có thể bé đã bị đánh dã man.

Trong một diễn biến khác, khi được hỏi về thói quen sinh hoạt của Nhật Linh, một người quen của gia đình bé đã cho biết: “Linh thường đến trường muộn hơn các học sinh khác nên việc bé đi một mình diễn ra hầu như mỗi ngày.” Từ manh mối này, phía cảnh sát đã đưa ra nghi án, rất có thể tên sát nhân đã có cơ hội kiểm tra đồng hồ của người giám hộ và xác định được thời gian học sinh đến trường, từ đó chọn được thời điểm thích hợp nhất để ra tay.

Trước đó, vào ngày 27/3 một người dân đã tìm thấy balo đỏ và giao nộp cho cảnh sát. Sau đó một số quần áo bé gái đã được tìm thấy ở cách bờ sông nơi phát hiện thi thể 500m.

Hiện tại sở cảnh sát Chiba cùng rất nhiều tình nguyện viên vẫn đang tích cực tìm kiếm các vật dụng khác của nạn nhân để truy lùng dấu vết hung thủ.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, nguyện vọng của gia đình là đưa thi thể bé về Việt Nam vào ngày 2/4 tới. Ngay sau sự việc đau lòng này xảy ra, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tới làm việc cùng cảnh sát thành phố Abiko, cũng như tới thăm gia đình anh Lê Anh H. để chia buồn và động viên thân nhân. Đồng thời Đại sứ quán đã hướng dẫn gia đình các thủ tục pháp lý cần thiết; trao đổi với Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ việc tổ chức tang lễ cho bé Linh.

Giáo viên dạy khiêu vũ thể thao bị cắn đứt tai

Một cán bộ Công an TP. Hải Dương cho biết, hiện nay đơn vị này đang tiến hành điều tra, xử lý vụ việc cô giáo tố phụ huynh cắn đứt tai theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

giao-vien-bi-phu-huynh-danh-1

 Vết thương của chị T, trên phần tai phải.

Sáng 30/3, trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an TP. Hải Dương cho biết, hiện nay đơn vị này đang tiến hành điều tra, xử lý vụ việc theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Như chúng tôi đã đưa tin, chị Bùi Thị Huyền T. (30 tuổi, trú tại phố Nhà Thờ, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), cho biết, khoảng 20h30 tối 22/3, chị đang dạy học sinh bộ môn khiêu vũ thể thao tại ki ốt chợ Thành Đông, phường Hải Tân, TP Hải Dương thì một phụ huynh đến gây sự.

Đó là người phụ nữ tên H., trú tại phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương, là phụ huynh một học sinh nữ từng theo học lớp do chị dạy nhưng đã nghỉ từ trước tết.

“Tại đây, có rất đông học sinh đang tập. Tôi bảo để kết thúc lớp học xong nói chuyện nhưng người phụ nữ này chửi bới tôi thậm tệ. Tôi rất bức xúc nên đã nói lại thì người này lao vào đánh, túm tóc tôi, cắn vào tai tôi. Bị đánh đau tôi liền cắn vào tay chị ta. Nhiều người, có cả học sinh và phụ huynh khuyên chị ta buông ra nhưng mãi sau chị ta mới buông tôi ra. Tai tôi chảy rất nhiều máu.

Ra soi gương, tôi mới biết mình bị chị ta cắn đứt một phần tai. Quá bức xúc tôi đã làm đơn trình báo Công an TP Hải Dương”, chị T. nói.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chị T. đã nhanh chóng mang phần tai bị cắn đứt dài khoảng 2cm đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương với hi vọng nối lại được.

“Sau đó, ngay trong đêm tôi phải chuyển lên Bệnh viện Trung ương quân đội 108 (Hà Nội) để nối lại tai. Tuy nhiên, bác sĩ bảo phần tai bị đứt của tôi đã hoại tử, không nối lại được nên khâu lại vết đứt. Từ đó đến nay tôi phải nằm viện để điều trị, tránh nhiễm trùng”, chị T. đau đớn nói.

Nói về nguồn cơn vụ việc, chị T. cho biết, trước đây khoảng 2 năm chị có dạy con gái của chị H., người cắn đứt tai mình. Trong suốt khóa học chị cũng rất quan tâm và kèm cặp học sinh này. Cô bé cũng rất ngoan. Trước Tết Nguyên Đán vừa qua, học sinh này thôi học và chuyển sang trung tâm khác.

“Không hiểu vì lý do gì chị ấy rêu rao khắp nơi rằng tôi dạy không đúng cách, sai hết phương pháp, nói với hết người này đến người nọ. Chị ấy nhiều lần đến phòng tập của tôi kiếm cớ gây sự khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng, trong khi tôi không hề đối xử tệ bạc với học sinh của mình”, chị T. phản ánh.

Theo chị T. từ khi xảy ra sự việc đến nay đã hơn 1 tuần trôi qua nhưng người phụ nữ gây ra sự việc không một lời xin lỗi, hỏi thăm.

Cụ bà 96 tuổi bị con ruột hành hạ dã man?

Ngày 30-3, tin từ Công an xã Hòa Minh, huyện Châu Thành (Trà Vinh) cho biết đã báo cáo lên Công an huyện Châu Thành điều tra làm rõ vụ bà Nguyễn Thị N. (96 tuổi, ngụ ấp Bà Liêm, xã Hòa Minh) bị con ruột hành hạ gây thương tích phải nhập viện cấp cứu.

con-danh-me

 Cụ N. đang được người thân chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh.

Theo đó, vào tối 29-3, cụ N. được người thân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh trong tình trạng chấn thương vùng đầu, bầm tím 2 cánh tay, bàn tay. Cụ vẫn còn tỉnh táo và cho biết bị thương tích do con trai út của cụ đánh. Người con trai này khoảng 50 tuổi, bị bệnh tâm thần và nghiện rượu.

Bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện khám thấy bà cụ bị gãy 3 ngón ở 2 bàn tay, tụ máu vùng đầu, vùng cánh tay và bàn tay 2 bên. Cơ thể bà cụ suy kiệt vì bệnh viêm phổi và đang theo dõi bệnh nhồi máu cơ tim.

Chị Trúc M. (cháu nội của cụ N.) cho biết cụ sống với người con trai út nhưng luôn bị hành hạ mỗi khi người này say rượu. Các đây 5 năm, cụ bị người con này đẩy ngã gãy cổ xương đùi trái nên nằm liệt một chỗ.

Thực hư phiếu lấy ý kiến vụ bỏ quên trẻ 4 tuổi

Xung quanh thông tin về việc phát phiếu lấy ý kiến các bé lớp 5B trường mầm non Yến Vỹ (xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) để xem thực hư việc cô giáo nhốt trẻ vào nhà vệ sinh rồi quên, sáng ngày 30/3, chia sẻ với báo Đất Việt, bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức khẳng định không có chuyện đó.

p

 

"Công an đang điều tra chưa có kết quả cuối cùng nên chưa xác định được thực hư sự việc là cô giáo có nhốt trẻ vào nhà vệ sinh hay không. Còn thông tin nhà trường phát phiếu lấy ý kiến các bé thì hoàn toàn không có chuyện đó", bà Huyền nói.

Cùng ngày, ông Đặng Văn Viện – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cũng cho rằng, việc lấy ý kiến của trẻ em 4 tuổi là hành động không nên làm.

“Chúng tôi đã chỉ đạo nhà trường không được phát phiếu lấy ý kiến của học sinh. Dù hành động đó xuất phát từ việc nhà trường mong muốn nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc nhưng cũng không thể phát phiếu lấy ý kiến của học sinh 4 tuổi được. Hiện tại chúng tôi vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh lại sự việc”, ông Viện nói.

Cũng theo ông Viện, quan điểm của Phòng GD&ĐT huyện, ai sai đến đâu phải chịu trách nhiệm đến đó. Riêng về việc giáo viên bỏ quên học sinh và ra về đã thể hiện sự thiếu trách nhiệm của giáo viên.

Về việc này, cũng trong sáng ngày 30/3, theo thông tin trên báo Dân trí, anh Mai Văn Bình, bố cháu Mai Thị Yến cho biết, gia đình rất bất bình với bản tường trình của cô giáo Hương và Loan.

Theo anh Bình, ngay sau khi sự việc xảy ra, hai lần cô giáo Hương và Loan nhận lỗi với gia đình về việc nhốt con gái anh vào nhà vệ sinh và để quên đến tối muộn. Tuy nhiên, lần mới đây nhất, các cô lại phủ nhận thông tin này. Đặc biệt, trong bản tường trình, các cô cũng phủ nhận điều đó.

"Trong sáng nay (30/3), cơ quan công an đã đến gia đình làm việc. Tôi đã trao đổi toàn bộ các chi tiết mâu thuẫn trên đây với cơ quan công an và hy vọng tìm đúng sự thật. Chúng tôi rất buồn bởi như tôi nói, ngay từ đầu chúng tôi không có ý định kiện cáo hay làm lớn chuyện.

Chúng tôi chỉ mong nhà trường nhận lỗi nếu có sự việc đó để làm gương cho các giáo viên khác. Đồng thời, nhà trường có hình thức kỉ luật đúng người đúng tội. Nhưng nhà trường cứ loanh quanh và để im sự việc đến 10 ngày mà không có bất cứ thông báo nào”, anh Bình nói.

Như đã đưa tin, trước đó vào chiều 21/3, một cô giáo trường mầm non Hương Sơn đã phạt bé gái 4 tuổi bằng cách nhốt vào nhà vệ sinh. Hết giờ, giáo viên này ra về và quên luôn cháu bé vẫn còn trong đó.

Đến đón nhưng không thấy con, gia đình đã nhờ UBND xã Hương Sơn thông báo mất tích trên loa phát thanh vào tối cùng ngày. Một người dân đi qua trường, nghe thấy tiếng khóc của cháu bé trong nhà vệ sinh nên đã đưa cháu ra.

Thêm một đối tượng bị bắt vì có hành vi dâm ô bé gái 5 tuổi

Ngày 30/3, Trung tá Đàng Lưu Chiêm Doãn, Phó trưởng Công an huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Nam đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Hiền (sinh năm 1973), ở thôn Khánh Nhơn, xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải về hành vi dâm ô đối với trẻ em.

Như tin TTXVN đã đưa, vào khoảng 20 giờ ngày 25/3, đối tượng Nguyễn Văn Hiền đến nhà chị N.T.H ở xã Cà Ná, huyện Thuận Nam chơi.

Lúc này cháu H.Đ.N.D (chưa đầy 5 tuổi) là con chị Đ.T.X.H (nhà ở bên cạnh nhà chị H) đã sang nhà chị N.T.H chơi.

Thấy trong nhà vắng bóng người lớn, đối tượng Nguyễn Văn Hiền đã dụ dỗ và kéo cháu H.Đ.N.D vào nhà vệ sinh để thực hiện hành vi dâm ô.

Do không thấy con, chị Đ.T.X.H đã tìm và gọi cháu. Nghe tiếng mẹ gọi, cháu H.Đ.N.D liền mở cửa chạy thoát ra ngoài khi đối tượng Nguyễn Văn Hiền chưa thực hiện được hành vi dâm ô.

Sau đó, người dân đã vây bắt Hiền, giao cho cơ quan chức năng xử lý. Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Hiền đã thừa nhận hành vi của mình

Chỉ trong tháng 3/2017, tại Ninh Thuận đã xảy ra 3 vụ dâm ô trẻ em khiến người dân vô cùng phẫn nộ.

Hiện cả 3 vụ đều đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố, bắt bị can tạm giam để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn