Điểm tin mới 6/4: Rúng động cô gái bị giam trong phòng kín, xâm hại suốt 12 năm, chỉ được ăn kẹo qua ngày

( PHUNUTODAY ) - Rúng động cô gái bị giam trong phòng kín, xâm hại suốt 12 năm, chỉ được ăn kẹo qua ngày; Bắc Kạn: Nam thanh niên đòi nhảy từ tầng 3 xuống đất tự tử... là những tin mới hôm nay.

Rúng động cô gái bị giam trong phòng kín, xâm hại suốt 12 năm, chỉ được ăn kẹo qua ngày

Khi được phát hiện tại căn phòng kín, người phụ nữ thiểu năng nhìn kiệt quệ chỉ còn 38 kg và 1 chiếc răng do đã ăn kẹo liên tục trong suốt 12 năm.

Gã yêu râu xanh có tên Keith Baker, 61 tuổi, ở Bắc Ireland. Ông ta đã ép nạn nhân quan hệ với nhiều gã đàn ông vô danh khác. Baker đã "trả công" cho nạn nhân bằng những viên kẹo Quality Street hoặc socola. Baker cũng có trong tay đoạn clip ghi lại cảnh hàng chục người đàn ông vô danh cưỡng hiếp nạn nhân trong căn phòng này.

diem-tin

Chân dung tên yêu râu xanh Baker 

"Cô ấy nói với cảnh sát rằng cô buộc phải làm những gì Baker ra lệnh vì cô sợ hãi ông ta và vì sợ không được cho kẹo", một nguồn tin cho biết.

"Nạn nhân nghiện ăn kẹo và yêu thích màu tím của vỏ hộp kẹo này. Cô ấy cho rằng mình làm tốt sẽ được ăn món ăn yêu thích".

Vợ của Baker là Caroline, 54 tuổi, làm nhân viên chuyên về sức khỏe tâm thần, cùng chồng tham gia việc giam giữ nạn nhân.

Được biết, nạn nhân đáng thương gặp tên yêu râu xanh qua trang web hẹn hò sau đó đã chuyển đến Bắc Irelan. Nạn nhân hiện tại khoảng 40 tuổi. Cô và bà vợ Caroline có 4 người con với Baker. Cô phải sống trong căn phòng bẩn thỉu và chỉ được phép tắm duy nhất 1 lần trong 1 tuần. Nơi ở của cô ngập ngụa trong phân.

Keith Baker ban đầu bác bỏ mọi cáo buộc nhưng sau đó đã thừa nhận tội danh hiếp dâm và tấn công tình dục với nạn nhân.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Xe máy va chạm xe tải, bé trai 9 tuổi tử vong tại chỗ

Theo thông tin ban đầu, vụ va chạm xảy ra vào khoảng 6 giờ 25 phút ngày 5.4, tại cầu Cái Côn, đoạn giao giữa địa phận hai xã Tân Ngãi và Trường An (TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) khiến 1 bé trai tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm trên, xe tải BS 64H - 5163 do tài xế Đinh Ngọc Toàn (30 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Long) điều khiển đang lưu thông theo hướng từ cầu Mỹ Thuận về chợ Vĩnh Long thì va chạm với một xe máy đi cùng chiều BS 35N5 - 3509 do ông N.H.T (40 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, TP.Vĩnh Long) điều khiển chở theo 2 con trai.

Theo người dân địa phương chứng kiến vụ việc, lúc xảy ra tai nạn có một người đàn ông điều khiển xe đạp chạy ngược chiều khiến ông N.H.T lách tránh, dẫn đến vụ va chạm.

Ngay khi xảy ra tai nạn, lực lượng công an địa phương cùng Cảnh sát giao thông TP.Vĩnh Long đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Bé gái nặng 3,3kg chào đời từ trứng của người mẹ được đông lạnh

diem-tin.01

 Bé gái ra đời nhờ đông lạnh trứng của mẹ

Cuối tháng 3 vừa qua, các bác sĩ Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Bưu điện cùng vợ chồng chị Thu (ở Hà Nam) đã vô cùng hạnh phúc khi chào đón một “thiên thần nhỏ”, được ra đời bằng phương pháp ICSI - tiêm tinh trùng trực tiếp vào bào tương trứng. Được biết, trước khi thực hiện phương pháp này, trứng của chị Thu đã được các bác sĩ đông lạnh toàn bộ.

Được biết, vợ chồng chị cưới nhau 5 năm nhưng chưa có con, anh chị đã sử dụng rất nhiều biện pháp nhưng vẫn không thể mang bầu được. “Khi đó, chúng tôi mới cử chuyên viên đi học kỹ thuật về đông rã phôi và trứng ở Nhật Bản về. Vì thế, các bác sĩ đã tư vấn gia đình thử vận may khi đông lạnh toàn bộ trứng của chị Thu để sau này dùng”, BS Nguyễn Thị Nhã – Trưởng Trung tâm hỗ trợ sinh sản cho hay.

Đến tháng 7/2016 các bác sĩ đã tiến hành lấy tinh trùng của người chồng và rã đông trứng của người vợ được đông lạnh trước đó 1 tháng. Sau đó, tiến hành thụ tinh bằng phương pháp ICSI. Chị Thu được bác sĩ chuyển 2 phôi vào tử cung.

Sau 22 ngày chuyển phôi, kết quả siêu âm cho thấy, chị Thu đã có túi thai, 28 ngày có tim thai…Đến cuối tháng 3/2017, gia đình vô cùng hạnh phúc khi đón bé gái nặng 3,3kg chào đời.

Theo BS Nguyễn Thị Nhã, ca đông trứng thành công này sẽ tạo cơ hội làm mẹ cho nhiều chị em phụ nữ trẻ tuổi mắc bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt là những căn bệnh ung thư, khi mà bệnh nhân phải điều trị bằng hóa chất, xạ trị.

Ngoài ra, đông lạnh trứng còn mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ hiện đại, giúp lưu giữ một số lượng trứng có chất lượng tốt khi tuổi người mẹ còn trẻ.

Bắc Kạn: Nam thanh niên đòi nhảy từ tầng 3 xuống đất tự tử

Sự việc xảy ra khoảng 8h sáng 5/4, nam thanh niên tên Huỳnh (xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn) có dấu hiệu sử dụng ma tuý, sau khi nghỉ và ăn sáng tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP. Bắc Kạn, nhưng không có tiền thanh toán, Huỳnh đã bỏ chạy vào 1 nhà dân ở đường Nguyễn Văn Tố (phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn) và leo ra lan can tầng 3 chửi bới rồi đòi nhảy xuống tự tử.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng và Công an TP.Bắc Kạn đã đến hiện trường, thuyết phục đưa đối tượng xuống và dẫn tới trụ sở Công an làm rõ sự việc.

Đang cưa thùng phuy phát nổ, một bảo vệ tử vong

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h ngày 5/4, tại căn nhà trong ngõ 193 Văn Cao (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), người dân xung quanh con ngõ này nghe thấy một tiếng nổ lớn như bom phát ra trong ngõ phát ra. Sau tiếng nổ lớn, người dân đến hiện trường thì phát hiện một người đàn ông đã tắt thở, nằm ngay cạnh một bàn nước.

Nhận được tin báo, cơ  quan công an phường Đằng Giang, Công an quận Ngô Quyền đã có mặt, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Qua quá trình điều tra xác minh tại chỗ, lực lượng chức năng đã đưa ra nguyên nhân ban đầu được xác định: Một tốp thợ mang cưa máy cắt thùng phuy dầu để làm “nồi” nấu nhựa đường phục vụ công trình chống thấm nhà.

Do không kiểm tra kỹ bên trong thùng còn chứa dầu hay không nên vừa cắt được một lúc thì phi dầu phát nổ, khiến một người bảo vệ tử vong tại chỗ.

Trong khi đó, những người cắt thùng dầu thì may mắn thoát chết và nhanh chóng trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân tử vong là ông Vũ Công Nghiêm (khoảng 60 tuổi, quê ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn