Cô gái trẻ thoát ch.ết vì căn bệnh ung thư da nhờ bức ảnh "tự sướng"

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một cô gái trẻ đã cảm thấy vô cùng may mắn khi đã phát hiện ra căn bệnh ung thư da ác tính sớm chỉ nhờ vào một bức ảnh selfie cùng bikini.

Cách đây khoảng chừng 3 tháng, cô gái trẻ Cloe Jordan, 21 tuổi, ở thành phố Wolverhampton, West Midlands, Anh đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần chỉ nhờ một bức ảnh mặc bikini được đăng tải trên mạng xã hội.

077

 Bức ảnh tự sướng của cô gái trẻ đã giúp cô phát hiện ra bệnh ung thư da. Ảnh nguồn: Internet.

Cloe chụp một bức hình tự sướng khoe thân hình khỏe khoắn và gợi cảm của mình rồi chia sẻ với bạn bè trên trang cá nhân. Cô đã nhận được khá nhiều lượt yêu thích cũng như những lời tán thưởng của mọi người. 

Tuy nhiên, khi cô đăng bức ảnh lên trang cá nhân thì có một cư dân mạng tinh mắt đã nhanh chóng nhìn ra nốt ruồi kỳ lạ xuất hiện ngay trên phần bụng cô gái trẻ. Người này cho rằng, nốt ruồi đen và to bất thường ấy chính là dấu hiệu cảnh báo cô có nguy cơ mắc bệnh ung thư da.

Khi đó, Cloe trở nên lo lắng và quyết định đến bệnh viện kiểm tra .

078

 Chiếc nốt ruồi to bất thường chính là biểu hiện của bệnh ung thư da mà Cloe đang phải đối mặt. Nguồn: Internet.

Cloe quyết định đến gặp bác sĩ để được tư vấn tẩy nốt ruồi ‘vô duyên’ đó. Khi được bác sĩ tư vấn, cô cho biết nốt ruồi này đã có từ bé nhưng chỉ đến thời gian gần đây nó mới to lên và thay đổi màu sắc rõ hơn. Nghe đến đây, bác sĩ đã đề nghị cô nên xét nghiệm thêm. Và kết quả là sau một loạt xét nghiệm, các bác sĩ đã khẳng định nốt ruồi đó là một khối u ác tính có thể gây chết người. Các bác sĩ còn thông báo nó có thể sẽ còn lan rộng.

“Tôi đã có dự cảm điều gì đó không ổn khi tôi bị vây quanh bởi 8 vị bác sĩ. Cuối cùng kết quả kiểm tra cho thấy tôi bị ung thư. Tôi cảm thấy rất tệ. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ mắc phải căn bệnh này khi vẫn còn trẻ như vậy”, Cloe tâm sự. Tuy nhiên, trường hợp của Cloe được phát hiện kịp thời và khối u đã được loại bỏ. Và ngày 24/3 vừa qua, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công loại bỏ khối u cho Cloe.

Cloe quả thực không thể quên khi nhớ lại khoảng thời gian khó khăn ấy: "Hy vọng rằng quá trình điều trị của tôi sẽ kết thúc vào cuối năm nay và tôi sẽ có thể tiếp tục cuộc sống của mình như bình thường. Tôi đã trải qua rất nhiều đau đớn kể từ khi phẫu thuật nhưng gia đình và bạn trai luôn ở bên giúp đỡ và ủng hộ tôi. Bên cạnh đó, tôi rất choáng ngợp trước phản ứng của mọi người với câu chuyện của tôi. Rất nhiều cô gái đã gửi tin nhắn kèm hình ảnh nốt ruồi của họ cho tôi. Và tôi đã nói với tất cả họ rằng nếu lo lắng hãy đi kiểm tra ngay lập tức để giữ an toàn cho bản thân”.

079

 Cô khuyên các cô gái nên hạn chế tắm nắng bởi  không ai lường trước được tác hại mà tia tử ngoại đem lại. Ảnh nguồn: Internet

Mỗi năm tại nước Anh có hơn 2.000 người chết vì ung thư da. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do tác động của tia tử ngoại trong ánh mặt trời, điều đó cũng đồng nghĩa với việc những cô gái thích tắm nắng có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Ông Lisa Bickerstaffe thuộc Tổ chức nghiên cứu về da của Anh cho biết: “Câu chuyện của Cloe là một lời nhắc nhở mọi người nên chú ý và cẩn phải đi kiểm tra ngay nếu nhận thấy sự  thay đổi bất thường của các nốt ruồi trên cơ thể. Tốt nhất để phòng tránh ung thư da, các bạn cần chăm sóc da cẩn thận ngay từ khi còn trẻ”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link