Điểm tin mới ngày 2/2: Ngáo đá, cháu sát hại bà ruột ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Sau khi dùng ma túy đá, đứa cháu bất hảo đã ra tay giết bà Trương Thị Nhịnh (là bà ruột của mình) khiến bà tử vong khi đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ngáo đá, cháu sát hại bà ruột ngày Tết

Công an TP.Hải Phòng cho biết, vào khoảng 5h20 sáng ngày 31/1/2017 (mùng 4 Tết), người thân của bà Trương Thị Nhịnh phát hiện bà bị thương tích ở vùng đầu.

Ngay khi phát hiện vụ việc, bà Nhinh đã được gia đình đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa Kiến An. Do vết thương quá nặng, bà Nhinh đã tử vong.

diem-tin-1

Bà Nhịnh đã tử vong khi đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Bước đầu điều tra lực lượng Công an xác định tình nghi là Phạm Văn Cường. Cường là cháu nội bà Nhịnh - nghi ra tay sau khi sử dụng ma túy đá.

Hiện, Công an huyện Kiến Thụy (Công an TP Hải Phòng) đang điều tra, thẩm vấn nghi can Phạm Văn Cường. (SN 1986) để làm rõ.

Chồng cũ chém gục chồng mới của vợ vì ghen tuông

Ấm ức vì thấy vợ cũ sống chung với người khác, người đàn ông đã cầm mã tấu chém liên tục vào người chồng mới của vợ rồi bỏ trốn.

Ngày 1/2, Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đang tạm giữ Tô Trường Giang (32 tuổi, ngụ xã Thanh Đức) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích, theo tin trên báo NLĐ.

chem-nguoi-1

 Ảnh minh họa.

Theo điều tra ban đầu, sáng 30/1 (nhằm Mùng 3 Tết), anh Đỗ Thành Trí (37 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) đang ngồi uống nước với vợ là chị Phạm Thị Thanh H. (25 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) tại một lò bánh mì của một người quen ở huyện Long Hồ.

Bất ngờ, từ bên kia đường, Giang cầm mã tấu xông vào chém liên tục vào người anh Trí rồi lên xe tẩu thoát. Giang bị bắt ngay sau đó.

Theo VietnamNet, anh Trí được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu. Công an tiến hành điều tra, kết quả xác minh ban đầu cho thấy nguyên nhân do mâu thuẫn về tình cảm.

Theo đó, Giang và chị H. từng chung sống với nhau như vợ chồng, có con chung. Sau đó, hai người ly hôn. Hiện chị H. đã kết hôn với anh Trí.

Công an đang làm rõ vụ việc.

Bắt cặp đôi 9X giấu cần sa trong ví da

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong ví da của nam thanh niên có hai gói nylon chứa thảo mộc. Nam thanh niên thừa nhận đó là cần sa.

bat-can-sa

Cặp đôi 9x, tại chốt 141. 

Chiều ngày 1/2, tổ công tác Y12/141, Công an thành phố Hà Nội khi đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Khánh Toàn, thuộc quận Cầu Giấy (Hà Nội) thì phát hiện chiếc xe máy do nam thanh niên điều khiển, phía sau chở theo một cô gái, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên nam thanh niên không những không chấp hành hiệu lệnh, mà ngược lại còn tăng ga lách qua người một chiến sỹ. Đúng lúc này, chiến sỹ CSCĐ đứng phía sau cách đó đã dừng được chiếc xe máy.

Qua quá trình kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng đã phát hiện trong ví da của nam thanh niên có hai gói nylon chứa thảo mộc khô. Đấu tranh tại chỗ, người này thừa nhận đó là cần sa.

Tại Công an phường Quan Hoa, thanh niên khai tên PGK. (SN 1997, ở quận Ba Đình, Hà Nội). Cô gái ngồi sau xe là PTT. (SN 1997, quê Hà Tĩnh).

K. cho biết, số cần sa trên được K. mua về để sử dụng. Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ để xử lý đối với thanh niên trên.

Đề nghị truy tố nhóm người đánh thương binh già giữa đường

Theo ý kiến của Luật sư, trong quá trình tiến hành giám định vết thương của ông Vin, nếu kết quả dưới 11% thì vẫn có thể khởi tố các đối tượng.

Sáng 1/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Ánh Thơm, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết, người thân của thương binh Hoàng Văn Vin (trú tại huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) sẽ làm đơn gửi các cơ quan cảnh sát điều tra và các cơ quan có chức năng của TP. Hà Nội đề nghị khởi tố các đối tượng đã hành hung ông vào ngày 21/1 (tức 28 tết) với hành vi "Cố ý gây thương tích".

Bên cạnh đó, gia đình ông Vin cũng có đơn yêu cầu cơ quan điều tra tiến hành quá trình tố tụng một cách nghiêm minh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật .

Luật sư Thơm cũng cho hay, quá trình tiến hành giám định vết thương của ông Vin, nếu kết quả dưới 11% thì vẫn có thể khởi tố các đối tượng. Bởi theo khoản 1, Điều 104 của Bộ luật Hình sự quy định, người nào bị thương tích dưới 11% nhưng thuộc trong những trường hợp như có tích chất côn đồ, dùng hung khí nguy hiểm thì sẽ bị khởi tố theo tội danh "Cố ý gây thương tích".

Chiểu theo trường hợp của ông Vin thì trên clip lan truyền trên mạng đã có hình ảnh khá rõ một nam thanh niên dùng chiếc nạng bằng inox của ông Vin đập mạnh vào lưng nạn nhân khiến ông Vin bị rạn xương vai.

“Đối chiếu hành vi đó có thể thấy được nó hoàn toàn phù hợp với khoản 1, Điều 104, Bộ luật Hình sự đã quy định nên vẫn có thể khởi tố được các đối tượng. Ở đây gia đình bị hại đã yêu cầu khởi tố thì cơ quan điều tra phải xem xét, thu thập chứng cứ để khởi tố các đối tượng”, luật sư Thơm nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ một cứu chiến binh lái xe ba gác bị một nhóm người hành hung trên đường, báo Pháp luật Plus dẫn lời Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, ngay sau khi sự việc xảy ra phía Công an huyện Chương Mỹ đã mời những người liên quan tới trụ sở để lấy lời khai, làm rõ hành vi và vào cuộc điều tra làm rõ.

Được biết, ông Vin đi bộ đội năm 1972 đến tháng 5/1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại Quảng Nam. Ông hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỷ lệ mất sức khỏe 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Cột điện bốc cháy dữ dội, nhiều người dân hoảng loạn bỏ chạy

Chiếc cột điện bất ngờ bốc cháy dữ dội kèm theo những tiếng nổ lớn ngay bên đường và nhà dân có nhiều biển hiệu khiến nhiều người vô cùng hoảng loạn.

Khoảng 17h ngày 1/2, chiếc cột điện trước cửa hàng điện thoại Cường mobile số 310 đường Trần Phú (Thị trấn Thường Tín, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội kèm theo những tiếng nổ lớn khiến người dân khu vực này vô cùng hoảng loạn.

Tại hiện trường chiếc cột điện bị cháy đen thui, nhiều loại dây điện, dây cáp bị cháy rơi xuống trước cửa nhiều nhà dân.

Một người chứng kiến cho biết: "Tôi đang ở trong nhà nghe thấy tiếng kêu cháy nên chạy ra thì đã thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội cao hơn nóc nhà. Ngay sau đó, chúng tôi đã gọi xe cứu hỏa và báo cắt điện.

Đợi một lúc chưa thấy xe cứu hỏa đến mà ngọn lửa ngày càng to kèm theo những tiếng nổ lớn nên chúng tôi phải huy động tất cả bình chữa cháy của các nhà xung quanh tiến hành dập lửa".

Rất nhiều người dân hiếu kỳ đứng hai bên đường xem dập lửa khiến cho giao thông khu vực này bị ách tắc. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt dập tắt ngọn lửa và điều tiết giao thông.

Bắt một Việt kiều Úc lừa đảo hơn 3 tỉ đồng sau 15 năm trốn nã

Ngày 1-2, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho hay, đơn vị này đã bàn giao Đỗ Hữu Lê Hùng (57 tuổi, quốc tịch Úc, nguyên là Giám đốc công ty TNHH Tân Hoàng Gia) cho Cơ quan CSĐT – Bộ Công an để tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Đỗ Hữu Lê Hùng đã bị bắt theo lệnh truy nã của Cục CSHS - Bộ Công an, sau 15 năm lẩn trốn. Theo tài liệu của Cục CSHS, từ năm 2001, Hùng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thuộc vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Incomex (Cơ quan Trung ương Đoàn).

Cụ thể tại thời điểm trên, Hùng đã ký hợp đồng hợp tác điều hành phòng bán vé máy bay với công ty Incomex. Sau đó đã nhận trước của công ty Inconex số tiền 909 triệu đồng rồi bỏ trốn đến ngày bị bắt. Đến cuối năm 2016, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ tiếp tục nhận được đơn tố cáo của nhiều nạn nhân ngụ tại TP.Cần Thơ tố cáo hành vi lừa đảo của Hùng chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng.

Trong thời gian trốn truy nã, Hùng về TP.HCM sinh sống. Sau đó, có 2 nạn nhân ngụ tại quận Cái Răng và quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) và 1 nạn nhân ngụ tại tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc với Hùng và được ông Hùng cho biết, hiện nay ông có một nguồn quỹ 130 tỷ USD bằng hối phiếu (Bill of exchange/Draft) từ chính phủ Hoa Kỳ muốn đầu tư vào các dự án tại Việt Nam.

Nếu tổ chức, cá nhân nào muốn thụ hưởng số tiền từ nguồn quỹ trên thì Hùng sẽ giúp đỡ và giới thiệu. Với điều kiện phải chịu mọi chi phí đi lại, ăn ở và chi phí thẩm định dự án từ các “chuyên gia” phụ trách nguồn quỹ trên.

Do tin tưởng lời nói của Hùng là thật nên các nạn nhân đã đồng ý đưa cho Hùng số tiền trên 3 tỉ đồng để mời các “chuyên gia” quản lý nguồn quỹ trên từ Hoa Kỳ sang Việt Nam để “thẩm định” các dự án muốn đầu tư.

Để các nạn nhân tin tưởng, sau khi nhận tiền Hùng đã đưa ông Rafael Vazquez Flores ( người Mexico, quốc tịch Hoa Kỳ) sang để giới thiệu là người đại diện cho nguồn quỹ hối phiếu trên. Sau khi sang Việt Nam, Rafael Vazquez Flores cũng đi thẩm định các dự án mà các nạn nhân muốn đầu tư và đã hứa hẹn sẽ đồng ý cho vay hàng tỉ USD từ nguồn hối phiếu mà Rafael Vazquez Flores đang quản lý.

Và sau khi "thẩm định" các dự án, Rafael Vazquez Flores và Hùng đã làm các bản “ghi nhớ”, đồng thời đến Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM để xác nhận chữ ký của Rafael Vazquez Flores. Sau đó Rafael Vazquez Flores còn cho nạn nhân xem số hối phiếu mà ông này mang sang trị giá lhơn 5 tỉ USD được phát hành từ Ngân khố của Chính phủ Hoa Kỳ.

Tuy nhiên theo trình bày của các nạn nhân, sau khi chi số tiền hàng tỉ đồng cho Hùng và được Hùng nhiều lần hứa hẹn sẽ cho “giải ngân” sớm nhất, nhưng Hùng đã không thực hiện và có dấu hiệu né tránh nên các nạn nhân đã tố cáo vụ việc đến Công an TP Cần Thơ.

Trong quá trình xác minh vụ việc và nhân thân của Hùng, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ tiếp tục phát hiện Hùng đang bị Cục CSHS phát lệnh truy nã từ năm 2002. Ngày 19-1, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Hùng theo lệnh truy nã trên.

Quá trình khám xét nơi ở của Hùng, cơ quan chức năng đã thu được nhiều tài liệu liên quan cùng số hối phiếu trị giá 5 tỉ 150 triệu USD, nghi là giả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn