Nếu bạn cho khoai từ vào thực đơn của gia đình điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cho khoai từ vào thực đơn của gia đình điều gì sẽ xảy ra với cơ thể hãy đọc ngay hôm nay.

Khoai từ hỗ trợ cơ thể hoạt động thông suốt nhờ cung cấp nhiều năng lượng. Khoai từ cũng có hàm lượng chất xơ cao, kích thích nhu động ruột. Củ khoai từ là nguồn phong phú vitamin B, cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho sức khỏe. Những vitamin này cần thiết để thúc đẩy chức năng trao đổi chất trong cơ thể. Khoai từ còn là nguồn phong phú vitamin C và A. Vitamin C có tác dụng chống lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và củng cố chất xương. Vitamin A cũng giúp cải thiện làn da, tăng cường thị lực, chống lại các bệnh ung thư phổi và khoang miệng.

khoai-tu
 

Tốt cho đường tiêu hóa:

Ăn khoai từ giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, đẩy lùi nguy cơ bị ung thư bằng cách vô hiệu hóa các chất độc trong thực phẩm.

Điều chỉnh đường huyết:

Có chỉ số glycemic thấp, ăn khoai từ ngừa tăng lượng đường trong máu.

Phòng chống bệnh tim mạch

Trong những ngày giá rét, sự chênh lệch giữa nhiệt độ trong nhà và ngoài trời tương đối lớn. Vì thế các nguy cơ về bệnh tim mạch dễ bị tái phát. Khoai từ chứa nhiều protein niêm dịch, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Những chất này có tác dụng ngăn cản sự tích tụ của chất béo trong thành mạch máu, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim, chứng huyết áp thấp, đồng thời còn giúp tinh thần phấn chấn hơn.

Bởi vậy, loại thực phẩm này cực kì hữu ích trong mùa đông với những người có tiền sử bệnh tim và huyết áp.

Kiểm soát huyết áp

Củ khoai từ giàu khoáng chất như chất đồng, can xi, chất sắt, kali, mangan, phốt pho, kali... Kali bảo vệ sức khỏe của tim thông qua việc kiểm soát huyết áp và ngừa tăng huyết áp. Chất sắt cần thiết cho quá trình hình thành của các hồng cầu, ngừa thiếu máu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn