Điện thoại có 1 chế độ đặc biệt, bật lên là tìm được wifi miễn phí, không cần mật khẩu

( PHUNUTODAY ) - Để tìm những wifi miễn phí, không cần mật khẩu, bạn có thể thử các cách dưới đây.

Sử dụng tính năng quét wifi xung quanh của điện thoại

Đây chắc chắn là cách đầu tiên khi bạn muốn tìm wifi khi ở bất cứ đâu. Khi bật chế độ wifi của điện thoại, máy sẽ tự dò tìm các mạng khả dụng ở khu vực xung quanh. Khi nhìn vào danh sách các wifi đó, bạn sẽ thấy liệu có kết nối nào được bảo mật hay không.

wifi-01

Chỉ cần truy cập vào Cài đặt => wifi rồi tìm kiếm các mạng gắn nhãn Mở hoặc Không kế nối rồi tiến hành kết nối với mạng wifi đó là được.

Sử dụng "Tìm wifi" của Facebook

Mở ứng dụng Facebook và vào tab Mở rộng => Cài đặt và quyền riêng tư => Tìm wifi. Tính năng này sẽ giúp bạn tìm các nguồn wifi công cộng và miễn phí ở gần. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về đường đi, giờ mở cửa, tên mạng của doanh nghiệp, cửa hàng trong khu vực đó.

wifi-02

Sử dụng ứng dụng cơ sở dữ liệu Wi-Fi được cộng đồng hóa

Hiện nay có những ứng dụng chia sẻ mạng wifi được rất nhiều người sử dụng.

Cách hoạt động của ứng dụng rất đơn giản. Khi có một người kết nối với một wifi, họ có thể chia sẻ thông tin như tên, mật khẩu của wifi lên cơ sở dữ liệu của ứng dụng đó. Những người dùng sau sẽ sử dụng thông tin này để đăng nhập wifi khi cần thiết.

Sử dụng wifi công cộng

wifi-03

Hiện nay, ở nước ta có rất nhiều địa điểm cung cấp wifi miễn phí như quán cà phê, quán ăn, siêu thị, trung tâm thương mại, thư viện... Khi ở gần những khu vực này hoặc đang sử dụng dịch vụ trong khu vực đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng wifi miễn phí.

Lưu ý, đối với các địa điểm như ở quán cà phê, quán ăn, bạn sẽ phải mua một món đồ gì đó của quán mới có thể đăng nhập vào wifi của họ.

Hãy cân nhắc sự an toàn của các wifi công cộng

Trước khi truy cập vào các mạng wifi miễn phí, bạn cần cân nhắc một số điều sau. Thực tế, không phải mạng wifi miễn phí nào cũng an toàn. Các điểm truy cập wifi miễn phí có thể là nơi các hacker hoạt động. Do không được bảo mật, bạn sẽ không thể biết được mức độ an toàn của các mạng wifi miễn phí này và rất có thể trở thành nạn nhận của các trò đánh cắp thông tin, hack tài khoản tài khoản ngân hàng...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link