Bật điều hòa 28 độ, một đêm tốn bao nhiêu tiền điện: Chỉ bạn cách dùng thoải mái mà vẫn tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng điều hòa vào ban đêm giúp bạn cảm thấy dễ ngủ. Để tiết kiệm khi sử dụng điều hòa vào ban đêm, bạn hãy chú ý đến những điều sau.

Mùa hè nóng bức là thời điểm nhu cầu sử dụng điều hòa tăng lên. Việc sử dụng điều hòa cũng khiến tiền điện của gia đình tăng lên rất nhiều. Vì thế, việc để nhiệt độ điều hòa bao nhiêu, chọn chế độ nào vừa đảm bảo làm mát tốt mà vẫn tiết kiệm điện là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

bat-dieu-hoa-28-do-02

Nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên để nhiệt độ điều hòa thấp hơn 26 độ C để tiết kiệm năng lượng. Mức nhiệt độ dưới 26 độ C, điều hòa sẽ tiêu thụ khá nhiều điện năng.

Nếu bật điều hòa 28 độ C qua đêm thì tốn bao nhiêu điện?

Một số nghiên cứu cho thấy với điều hòa 1,5 mã lực bật ở 28 độ C trong phòng rộng 18m2 qua một đêm (khoảng 8 tiếng), mức tiêu thụ điện thường khoảng 8 kWh.

bat-dieu-hoa-28-do-01

Nếu phòng lớn hơn 18m2, dù dùng điều hòa inverter thì lượng điện năng tiêu thụ cũng không tiết kiệm đáng là bao.

Về vấn đề bật điều hòa nhiệt độ 28 độ C có phải là mức tiết kiệm nhất hay không thì câu trả là lời không hẳn. Mức nhiệt 28 độ C chỉ là mức tương đối. Việc điều chỉnh nhiệt độ còn tùy thuộc vào nhiệt độ bên ngoài và cảm nhận của người sử dụng. Các nhà nghiên cứu thì cho rằng nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ ngoài trời chênh lệch 5 độ C sẽ giúp tiết kiệm điện nhất.

Mẹo tiết kiệm điện sử dụng điều hòa

Nên duy trì mức độ trên 25 độ C để tiết kiệm điện, mức nhiệt khoảng 26-28 độ C sẽ phù hợp với việc làm mát và tiết kiệm điện. Nhìn chung, việc điều chỉnh nhiệt độ phòng sẽ tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người nhưng nên chọn mức trên 25 độ C để tiết kiệm điện.

bat-dieu-hoa-28-do-03

Không nên bật điều hòa cho phòng mát rồi lại tắt đi để bật quạt, khi nóng lại bật điều hòa. Việc tắt đi bật lại nhiều lần khiến máy nén của điều hòa phải hoạt động lại từ đầu nhiều lần và gây hao tổn nhiều điện năng hơn.

Khi mới bật điều hòa, bạn có thể bật quạt để không khí trong phòng lưu thông nhanh hơn, giúp làm mát tốt hơn. Sau khoảng 10-15 phút khi phòng đã đủ mát thì có thể tắt điều hòa.

Nên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỵ để loại bỏ bụi bẩn bên trong điều hòa, giúp không khí đi qua điều hòa tốt hơn, đảm bảo khả năng làm mát được duy trì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link