Điện thoại có 1 nút ẩn: Bật lên giải phóng dụng lượng, máy đang chậm như rùa cũng lướt nhanh, pin khỏe gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy gần đây điện thoại của mình bị chậm, dung lượng bộ nhớ cạn kiệt hãy thử những cách dưới đây giúp giải phóng dung lượng tốt.

Điện thoại thông minh chính là một đồ vật quan trọng trong thời đại 4.0 ngày nay và nó chính là đồ dùng mà con người chúng ta không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, do điện thoại được tích hợp rất nhiều chức năng nên việc đầy bộ nhớ là điều không thể tránh được và việc này khiến cho điện thoại của bạn trở nên nặng hơn khi thao tác máy cũng sẽ chậm hơn. Nếu bạn muốn giải phóng dung lượng khiến cho máy chạy nhanh hơn hãy thử áp dụng những cách dưới đây nhé!

Xoá bộ nhớ đệm trên diện thoại

Nếu như bạn có sử dụng những ứng dụng như Google hay mạng xã hội sau một thời gian chúng sẽ tích những file tạm. Lúc này việc của bạn cần phải xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng để giải phóng bộ nhớ cho điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn. Điều này đảm bảo sẽ không ảnh hưởng đến ứng dụng và những dữ liệu liên quan.

 Cách làm: Một cách để xóa bộ nhớ đệm bạn vào Cài đặt/ Ứng dụng/ Chọn ứng dụng có bộ nhớ mà bạn muốn xóa/ lưu trữ/ xóa bộ nhớ đệm.

giap phong dung luong dt

Xóa dữ liệu của tệp trên điện thoại

Nếu bạn muốn giải phóng dung lượng trên điện thoại bạn có thể dùng cách xóa dữ liệu của tệp sẽ ảnh hưởng đến ứng dụng nhưng bù lại nó có thể giải phóng được nhiều bộ nhớ hơn. Cách làm đơn giản: Bạn có thể thực hiện cách này bạn vào Cài đặt/ Ứng dụng/ Chọn ứng dụng/ Lưu trữ/ chọn xóa dữ liệu.

Dọn dẹp bớt các thư mục tải xuống

Một trong những cách giúp cho điện thoại của bạn giải phong dung lương là hãy dọn dẹp bớt các thư mục tải xuống. Nguyên nhân chính là trong khi sử dụng thiết bị di động, chắc chắn bạn sẽ phải tải khá nhiều tệp. Những dữ liệu này sẽ nằm trong thư mục tải xuống nhưng lại rất ít người có thói quen xóa tệp. Chính vì vậy mà dữ liệu sẽ tăng dần theo thời gian và nó chiếm khá nhiều dung lượng lưu trữ trên thiết bị.

Làm sạch thùng rác

Có một cách giúp bạn giải phóng dung lượng trên điện thoại đơn giản đó chính là hãy làm sạch thùng rác của bạn. Một số ứng dụng sẽ có thùng rác riêng, những tệp bị xóa sẽ lưu trữ trong thùng rác một khoảng thời gian rồi mới biến mất vĩnh viễn. Mục đích của việc này là giúp người dùng có thể khôi phục lại những file xóa nhầm. Chính vì vậy mà vô tình những file này vẫn chiếm một phần ứng dụng trong điện thoại.

giai phong dung luong cho iphone

Sử dụng phiên bản nhẹ hơn của các ứng dụng

Đôi khi trong máy của bạn có những ứng dụng rất quan trọng nhưng nó lại chiếm quá nhiều dung lượng. Bạn hãy thử sang bản thu gọn của ứng dụng này xem sao nhé. Nó sẽ chiếm ít dung lượng hơn.

Bạn hoàn toàn có thể  tải những ứng dụng quen thuộc dạng thu gọn như Facebook, Google Maps, Tiktok, Twitter, Uber, Skype, YouTube. Như vậy, dung lượng điện thoại của bạn sẽ nhẹ hơn rất nhiều. 

Dùng dịch vụ cloud lưu trữ trực tuyến

Sử dụng dịch vụ Cloud là cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android vô cùng tuyệt vời. Theo đó, bạn chỉ cần bật tính năng đồng bộ trên máy tính và liên kết với cloud của bạn. Bên cạnh việc sử dụng các dịch vụ cloud, bạn cũng nên chuyển trực tuyến như vậy bạn có thể tiết kiệm dụng lượng của bộ nhớ và giúp cho pin điện thoại dùng tốt hơn trâu hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link