Điện thoại có 1 nút ẩn: Bật lên giải phóng dung lượng sạc pin nhanh gấp đôi, máy chạy bon bon

11:16, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Với cách làm đơn giản bạn có thể giải phóng dung lượng điện thoại giúp điện thoại chạy bon bon.

Xóa bớt ảnh trong bộ nhớ

Khi bạn thấy điện thoại của bạn bị đầy bộ nhớ hãy coppy phần ảnh ra khỏi điện thoại lưu vào máy tính. Sau đó, bạn hãy xóa bỏ đi những chiếc ảnh và video đã được lưu giúp cho điện thoại của bạn trở nên nhẹ hơn và trong quá trình thao tác lượt mạng sẽ trở nên nhanh nhạy hơn. 

Xóa dữ liệu được lưu trữ trong được ứng dụng

Một trong những cách giúp bạn giải phóng dung lượng cho bộ nhớ điện thoại là hãy xóa bỏ những dữ liệu trong  ứng dụng. Bên cạnh đó, ngoài các file tạm thời được lưu trữ trong bộ nhớ đệm thì điện thoại còn lưu trữ những file chứa dữ liệu dài hạn có trên ứng dụng. Các dữ liệu này được đánh giá là khá quan trọng đối với người dùng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể dùng cách xóa đi để tạo không gian trống cho bộ nhớ điện thoại nếu như thấy không cần thiết giúp giải phóng dung lượng điện thoại khiến máy chạy trơn mượt nhanh nhạy hơn.

Cách giải phóng dụng lượng điện thoại

Cách giải phóng dụng lượng điện thoại

Xóa các hình ảnh - video trùng lặp

Trong thời đại ngày này thì mọi người đều thích chụp ảnh, quay  video đôi khi các bạn sẽ để lại những ấn phẩm tương tự nhau. Tuy nhiên, do bộ nhớ điện thoại thường có giới hạn mà nhu cầu của người dùng lại nhiều. Chính vì vậy, bạn nên loại bỏ những hình ảnh, video trùng lặp.

Chính vì vậy, bạn nên xóa bỏ bớt các ảnh và video bị trùng lặp. Cách xóa vô cùng đơn giản, chỉ cần truy cập Thư viện - Chọn hình ảnh muốn xóa và nhấn giữ vào hình ảnh đó - Hộp thoại thao tác mở ra các bạn chọn Xóa.

Xóa vĩnh viễn các tệp - hình ảnh trong thùng rác

Trong điện thoại Android để giúp các bạn có thể khôi phục lại tập tin đã xóa, thì các tập tin bị xóa thường được chuyển vào thùng rác. Một tập tin khi đi vào thùng rác sẽ có thời hạn lưu trữ là 30 ngày. Chính vì vậy, nếu muốn giải phóng bộ nhớ, các bạn có thể xóa triệt để các tập tin này trong thùng rác luôn.

Giải phóng dung lượng điện thoại

Giải phóng dung lượng điện thoại

Với mỗi ứng dụng thường sẽ có một thùng rác riêng, thường gặp nhất là ứng dụng lưu trữ hình ảnh. Chúng tôi sẽ ví dụ cho các bạn cách xóa ảnh trong Google Photos, các ứng dụng khác bạn cũng làm tương tự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min