Điện thoại hay chậm và đơ: Làm cách này lướt mạng nhanh như chớp

17:14, Thứ năm 10/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Tại sao điện thoại bạn dùng lại bị chậm và đơ theo thời gian? Chuyên gia mách bạn cách khắc phục hiện tượng này chỉ trong một nốt nhạc.

Chắc hẳn ai dùng điện thoại cũng có một cảm nhận đó là sau một thời gian sử dụng thì nó không còn nhanh và mượt mà như lúc bạn đầu. Tại sao điện thoại bạn dùng lại bị chậm và đơ theo thời gian? Chuyên gia mách bạn cách khắc phục hiện tượng này chỉ trong một nốt nhạc.

Tại sao điện thoại lại chậm và đơ sau một thời gian sử dụng?

Điện thoại của bạn sau một thời gian sử dụng bỗng dưng chạy chậm thì bạn không phải là người duy nhất bắt gặp phải tình trạng này. Có nhiều nguyên nhân khiến cho điện thoại trở nên ì ạch, dưới đây là những lý do phổ biến:

- Quá nhiều ứng dụng chạy nền:

Mỗi ứng dụng chạy nền đều tiêu tốn nguồn dung lượng của điện thoại. Đặc biệt, những chiếc điện thoại cũ lại không thể xử lý tốt nhiều hoạt động nền.

- Cài đặt ứng dụng không phù hợp:

Một số ứng dụng được cài đặt có thể ảnh hưởng đến hiệu năng của điện thoại. Bạn có thể thử kiểm tra phần cài đặt của trình duyệt web nếu thấy nó hoạt động chậm.

Điện thoại của bạn sau một thời gian sử dụng bỗng dưng chạy chậm thì bạn không phải là người duy nhất bắt gặp phải tình trạng này.

Điện thoại của bạn sau một thời gian sử dụng bỗng dưng chạy chậm thì bạn không phải là người duy nhất bắt gặp phải tình trạng này.

- Hệ điều hành lỗi thời:

Một số phiên bản có thể chứa lỗi hoặc có điểm nghẽn làm chậm điện thoại. Hãy cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất để có thể đảm bảo hiệu suất tối ưu cho điện thoại.

- Lỗi phần cứng:

Các vấn đề về phần cứng như lỗi CPU hoặc RAM, pin hỏng cũng có thể sẽ làm giảm tốc độ của điện thoại.

- Dung lượng lưu trữ bị đầy:

Khi dung lượng lưu trữ của điện thoại gần hết, nó có thể hoạt động chậm hơn. Hãy kiểm tra và xóa bỏ những ứng dụng và phương tiện truyền thông không cần thiết.

- Malware hoặc virus:

Malware có thể làm chậm hoặc khiến cho điện thoại hoạt động bất thường. Hãy kiểm tra và xóa bỏ mọi virus gây ảnh hưởng đến hiệu năng.

Một số cách tăng tốc điện thoại

+ Khởi động lại điện thoại của bạn

Đôi khi, khởi động lại điện thoại chính là giải pháp đơn giản nhất lại hiệu quả nhất. Hành động này sẽ giúp xóa bộ nhớ cache và giúp điện thoại của bạn được "tân trang" lại, mang lại hiệu năng mượt mà hơn.

+ Giải phóng dung lượng bằng cách xóa các ứng dụng cũ

Hãy dọn dẹp những ứng dụng không cần thiết. Hành động này không chỉ giúp giải phóng dung lượng, mà nớ còn giúp cho màn hình của bạn gọn gàng hơn, dễ dàng tìm kiếm được những ứng dụng cần thiết.

Giải phóng dung lượng bằng cách xóa các ứng dụng cũ

Giải phóng dung lượng bằng cách xóa các ứng dụng cũ

- Xóa dữ liệu duyệt web

Để tăng tốc độ duyệt web trên Chrome, bạn hãy thử xóa dữ liệu duyệt web. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng lag và tải trang web chậm.

- Đóng các tab

Điện thoại của bạn sẽ hoạt động chậm hơn khi bạn mở quá nhiều tab trên trình duyệt. Để giữ cho điện thoại luôn mượt mà, hãy nhớ đóng các tab không cần thiết. Nếu bạn muốn lưu lại trang nào đó, bạn hãy đánh dấu chúng.

+ Cập nhật hệ điều hành

Cập nhật hệ điều hành sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động trơn tru và an toàn hơn. Các bản cập nhật thường chứa các bản giúp vá lỗi bảo mật, tính năng mới và sửa lỗi hiệu năng.

+ Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Nếu những cách khắc phục lỗi trên không hiệu quả, bạn có thể cân nhắc việc khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android. Đây là một giải pháp mạnh giúp xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị và giúp cho điện thoại hoạt động như mới.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm