Mẹ bầu ăn măng cụt ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho não bộ thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của măng cụt chứa nhiều vitamin C, chất xơ, khoáng chất giúp cơ thể của mẹ bầu ít ốm vặt, thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Măng cụt không lo tăng cân

Trong thành phần dưỡng chất của măng cụt chứa rất ít calo, không chứa chất béo bão hòa và cholesterol nên rất phù hợp với những mẹ bầu đang gặp vấn đề về cân nặng. Trong 100g măng cụt chỉ chứa 63 calo, nhưng chứa 5g chất xơ, rất cần thiết cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Tăng cường sức đề kháng

Trong thành phần dưỡng chất của măng cụt chứa một lượng vitamin C dồi dào, 100g cung cấp khoảng 7,2 mg vitamin C, măng cụt giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, bảo vệ mẹ bầu khỏi những căn bệnh thông thường như ho, cảm.

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể vô cùng hiệu quả.

Măng cụt tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Măng cụt tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Ngăn ngừa thiếu máu

Trong thành phần dinh dưỡng của măng cụt góp phần thúc đẩy hoạt động của các tế bào máu và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra, nó cải thiện lưu lượng máu bằng cách làm giãn nở mạch máu giúp bảo vệ chúng ta chống lại một số bệnh như xơ vữa động mạch, cholesterol cao, nghẹt tim và đau ngực nặng.

Tốt cho não thai nhi

Trong thành phần dinh dưỡng của măng cụt chứa hàm lượng axit folic trong măng cụt giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thi nhi và giúp mẹ bầu duy trì một thai kỳ khỏe mạnh.

Măng cụt tốt cho não bộ thai nhi

Măng cụt tốt cho não bộ thai nhi

Khi mẹ bầu ăn măng cụt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ, nhưng bầu cũng đừng quá lạm dụng măng cụt trong chế độ dinh dưỡng của mình chỉ nên ăn vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn