Tâm sự xé lòng của phụ nữ 50: Hạnh phúc đơn giản lắm, là khi bạn làm được 1 điều

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ 50, hạnh phúc đối với họ là khi biết đủ, biết dừng lại để sống an nhiên.

Phụ nữ 50, hạnh phúc khi biết "đủ"

Tôi đã từng rất tham công tiếc việc, chuyện gì cũng ôm vào người. Trong công việc, tôi là người cầu toàn, tất nhiên tôi luôn nỗ lực để kiếm tiền. Tôi chưa bao giờ nghĩ cuộc sống của mình như vậy là đủ mà chỉ luôn muốn có nhiều hơn.

Cuộc sống hôn nhân cũng vậy, tôi luôn đòi hỏi chồng con phải theo ý mình. Tôi muốn chồng đi làm về đúng giờ, con phải học hành đàng hoàng, không được chơi game. Có thể nói tôi luôn đặt ra cho cuộc sống của mình những nguyên tắc nghiêm ngặt.

Điều này không chỉ khiến người xung quanh tôi mệt mỏi mà tôi cũng cảm thấy khá vất vả. Đến khi nằm trên giường bệnh, tôi mới nhận ra, chẳng cần gì nhiều mà chỉ cần bản thân có thể khỏe lại nhanh chóng. 

Cô bạn thời đại học của tôi mới phát hiện mình bị ung thư giai đoạn hai. Những ước mơ, dự định của cô ấy bỗng chốc hóa thành hư không. Nằm trên giường bệnh và chấp nhận điều trị từng đợt hóa chất khiến sức khỏe của cô ấy dần yếu đi.

xinh-dep-5934-620x391

Mỗi lần đến thăm, cô ấy đều nói về khoảng thời gian đã buông thả bản thân, chỉ biết chạy theo đồng tiền mà không quan tâm đến sức khỏe. Để bây giờ nằm ở đây rồi mới biết có tiền cũng không thể nào mua được sức khỏe.

Anh bạn thời cấp hai của tôi mới ly thân với vợ được hơn hai tháng nay. Gặp nhau tuần trước, anh ấy than thở về việc không có vợ ở nhà mọi thứ cứ rối tinh rối mù. Tôi hỏi tại sao vợ anh lại có quyết định như vậy.

Anh thở dài rồi nói bản thân tham công tiếc việc ít quan tâm đến đời sống hôn nhân. Con ốm đau, gia đình có chuyện gì cũng do vợ anh một tay vun vén. Cũng vì vậy mà cô ấy cảm thấy mệt mỏi và quyết định ly thân.

Điều này như lời cảnh tỉnh giúp anh nhận ra tiền bạc, địa vị vốn dĩ không quan trọng. Tiền nhiều để làm gì khi quay lưng nhìn lại, mọi thứ đã không còn nguyên vẹn. Tiền nhiều để làm gì khi gia đình đã không còn đủ đầy như xưa. Anh đã rất hối hận vì sự tham lam của bản thân mà đánh mất những điều quan trọng.

Chúng ta thường không hài lòng với những gì mình đang có. Ai cũng muốn có nhiều hơn, đạt được những vị trí mà nhiều người không có được. Chúng ta bận chứng tỏ bản thân, bận "mặc cả" với cuộc đời và đánh đổi tuổi xuân để chạy theo đồng tiền, danh lợi.

Để rồi khi quay lưng nhìn lại, mọi thứ đã không còn ở nguyên vị trí. Vì vậy từ nay đừng mơ mộng quá nhiều, hãy biết đủ để bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn. Cuộc đời này đừng quá tham lam, nhà không cần quá to, chỉ cần ấm là được. Tiền không cần quá nhiều, chỉ cần đủ xài là được.

Khi phụ nữ 50…

11509087048_4171

Chỉ khi bước vào tuổi 50, người phụ nữ mới biết cách “nắm chắc mà vẫn buông”, mới giữ được tâm thái luôn hòa ái đúng mực, và mới có thể thấu hiểu nội tâm của người đàn ông bên cạnh mình.

Cái tuổi 50 ấy, không quá gần mà cũng chẳng xa xôi, không còn trẻ trung mà vẫn giữ được nét mặn mà, quả thật là độ tuổi viên mãn tròn đầy, là độ tuổi đẹp nhất của một người phụ nữ.

Khi người phụ nữ 50 tuổi mỉm cười, ở họ toát ra một phong thái thanh cao, vừa nữ tính thánh thiện, lại có nội tâm thật ôn hòa biết bao. Có thể bước tới ngày hôm nay, họ đã phải trải qua bao sóng gió và thử thách trong cuộc đời, đã có thể bình thản trước “mệnh trời”, đã có thể nhẫn nại trước sóng gió, và đã có thể chấp nhận đắng cay mà yêu thương nhiều hơn…

Người phụ nữ 50 tuổi không còn cái nhí nhảnh bốc đồng như của thời son trẻ, cũng không sôi nổi nhiệt huyết như khi mới trưởng thành. Họ đã có thể im lặng, đã có thể điềm nhiên đối mặt với tất cả.

Lúc này, người đàn ông sẽ muốn được tĩnh tại để cảm nhận họ, muốn được bình thản để nắm tay bước cùng họ đến cuối con đường. Đó cũng là sức hấp dẫn của người phụ nữ khi đạt đến độ tinh tế trong tâm hồn, để giá trị nội tâm của họ trở thành điều đẹp đẽ nhất.

Chỉ khi bước vào tuổi 50, người phụ nữ mới thật sự hiểu thế nào là yêu, điều gì mới là đáng quý nhất trên đời, và đâu mới là giá trị chân chính mà họ cần theo đuổi. Năm tháng và sóng gió đã ban cho họ trí huệ và sự hiểu biết trọn vẹn, trao cho họ chiếc vòng nguyệt quế của cuộc đời, để người phụ nữ ngồi lên ngôi báu thật sự của mình, như khi có được cái uy nghi của bậc mẫu nghi thiên hạ vậy.

Người phụ nữ 50 tuổi giống như ngọn núi xanh, đoan trang và mẫu mực; giống như dòng suối qua khe núi, dịu dàng tuôn chảy không ngừng; và giống như một pho sách quý, phong phú và đầy ắp trí tuệ; cũng giống như bến tàu lặng lẽ, để người đàn ông có thể ngồi lại trong thanh thản.

Phụ nữ 50 tuổi không cần phải quá đẹp, mà chỉ cần có người yêu thương chân thành; không cần phải giàu sang, mà chỉ cần có thể sống được hạnh phúc; không cần phải mạnh mẽ, mà chỉ cần có thể toát lên đức hạnh thanh cao…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT