Điều đặc biệt về những chiếc vương miện truyền đời trong các đám cưới của Hoàng gia Anh

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc được khắc họa tinh xảo, thể hiện sự quyền quý cao sang thì những chiếc vương miện trong đám cưới Hoàng gia Anh còn có ý nghĩa sâu xa khi được truyền từ đời này sang đời khác.

Trong thế giới Hoàng gia, những chiếc vương miện thường được "trưng trổ" vào những dịp trọng đại nhất, để thể hiện sự giàu có, quyền lực của những nhân vật thuộc dòng dõi hoàng tộc. Những chiếc vương miện được truyền từ đời này sang thế hệ khác, từ thế hệ các nữ hoàng đến công chúa hoặc từ người chồng chuyển trao cho người vợ của mình.

Đội một chiếc vương miện lên đầu là cuộc đời của cô dâu Hoàng gia bước sang một trang mới, từ một nàng "lọ lem" bình dân vươn mình trở thành một công nương, một nữ hoàng, một nhân vật thuộc dòng dõi hoàng tộc danh giá. Chưa nói đến trọng trách đè nặng lên vai, chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ hình dung vì sao mà chiếc vương miện trong đám cưới Hoàng gia lại luôn được chế tác tỷ mỷ và xa hoa đến vậy.

1. Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị

0

Nữ hoàng Elizabeth đã đội vương miện Russian Fringe được chạm trổ 47 viên kim cương trong ngày trọng đại với hoàng thân Philip vào ngày 20/11/1947. Theo đó, mảnh ghép từ trang sức của hoàng hậu Mary – bà của nữ hoàng Elizabeth đã được sử dụng để chế tác vương miện này vào năm 1919.

Một sự kiện hi hữu đã xảy ra, đó là vương miện của nữ hoàng Elizabeth bị vỡ vào đúng ngày cử hành hôn lễ, tuy nhiên, những người thợ kim hoàn đã nhanh chóng sửa lại.

2. Công chúa Margaret 

Empty

Chiếc vương miện Poltimore với những đường nét chạm trổ tinh xảo được công chúa Margaret đội trong ngày cưới với bá tước xứ Snowdon vào năm 1960. Được chế tác bởi tập đoàn kim hoàn Garrard vào những năm 1870, nhưng sau đó người mua chiếc vương miện này đã không được tiết lộ.

Nhiều nguồn tin đồn đoán đó có thể là món quà mà nữ hoàng Elizabeth Bowes-Lyon mua tặng con gái hoặc cũng có thể công chúa Margaret đã tự mua nó dành cho ngày cưới của mình. Nhưng sau sự ra đi của công chúa Margaret thì chiếc vương miện đã được bán tại buổi đấu giá vào năm 2006.

3. Công nương Diana

1r

Trong ngày trọng đại với hoàng tử Charles vào năm 1981, công nương Diana đã đội chiếc vương miện Spencer được nạm các viên kim cương tạo thành cánh hoa tulip với những đường nét uốn lượn nhẹ nhàng. Tuy nhiên, lịch sử của chiếc vương miện đã được truy khởi, đây không phải vương miện nằm trong bộ sưu tập trang sức hoàng gia mà thuộc quyền sở hữu của gia đình Spencer.

Đó là chiếc vương miện gia truyền, có lịch sử trong gia tộc Spencer gần cả một thế kỷ. Mẹ và các chị em gái của công nương Diana đều chọn chiếc vương miện này trong ngày cưới.

4. Sophie - Nữ công tước xứ wessex

2

Sophie đã kết hôn cùng hoàng tử Edward – con trai út của nữ hoàng Elizabeth vào năm 1999 tại lâu đài Windsor. Chiếc vương miện lộng lẫy mà bà đội vào ngày hôn lễ được chế tác bằng bốn mảnh ghép từ mũ miện của hoàng hậu Victoria.

5. Lady Sarah Chatto

3

Lady Sarah Chatto là con gái duy nhất của công chúa Margaret và bá tước xứ Snowdon – Antony Armstrong-Jones. Vương miện trong lễ cưới của bà vào năm 1994 có tên gọi Snowdon Floral là sự kết hợp của 3 chiếc trâm cài mà Antony trao tặng cho người vợ của mình như món quà cầu hôn vào năm 1960.

6. Autumn Phillips 

4

Autumn Phillips là vợ của Peter Phillips – cháu trai lớn nhất của nữ hoàng Elizabeth II và hoàng thân Philip. Vào ngày 17/5/2008, hôn lễ hoàng gia của Autumn và Peter được tiến hành trước sự chứng kiến của nữ hoàng Elizabeth và hơn 300 khách mời.

Trong ngày trọng đại, Autumn đã mượn chiếc vương miện Festoon từ mẹ của hoàng tử Peter – công chúa Anne. Đó chính là món quà mà công chúa Anne được tập đoàn World Wide Shipping trao tặng vào năm 1973.

7. Kate Middleton

6

Nữ công nương xứ Cambrige từng mượn vương miện Cartier Halo nổi tiếng, hay còn được gọi dưới cái tên Cartier Scroll từ nữ hoàng Elizabeth II trong hôn lễ với hoàng tử William vào năm 2011. Đây là món quà mà vua George VI tặng cho con gái Elizabeth trong ngày sinh nhật lần thứ 18 của bà.

Vương miện do Cartier chế tạo vào năm 1936 và thường được các công nương trong hoàng tộc dùng cho ngày trọng đại từ nhiều thế kỷ trước.

8. Zara Tindall

8

Zara Tindall là con gái duy nhất của công chúa Anne, là người cháu gái của nữ hoàng Elizabeth II. Trong ngày trọng đại vào 30/7/2011, cô đã đội một chiếc vương miện mang tên Princess Andrew’s Meander Tiara được chạm khắc bằng những đường nét tối giản theo phong cách Hy Lạp. Được biết, đây chính là thiết kế vương miện nằm trong BST của công chúa Anne, và từng thuộc về mẹ của hoàng thân Philip trước đây.

9. Meghan Markle 

â

Trong hôn lễ với hoàng tử Harry, cô Meghan Markle đội một chiếc vương miện lấp lánh được chạm trổ tinh xảo. Ở trung tâm vương miện là một chiếc trâm có thể tháo rời gồm mười viên kim cương rực rỡ được đính kết tại Anh quốc vào năm 1932. Được biết, chiếc trâm này là một trong những món quà cưới mà vua George V trao cho hoàng hậu Mary vào năm 1893. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link