Điều hòa có 5 chế độ quan trọng: Chọn đúng để tiết kiệm, dùng thoải mái không lo tiền điện tăng vù vù

( PHUNUTODAY ) - Điều hòa thường có nhiều chức năng, mỗi chức năng sẽ mang lại hiệu quả riêng. Lựa chọn chức năng phù hợp với điều kiện môi trường sẽ giúp thiết bị hoạt động tốt, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm điện.

Chế độ làm mát

Chế độ làm mát (Cool) có biểu tượng hình bông tuyết trên màn hình điều khiển, thường được dùng trong những ngày nắng nóng gay gắt, độ ẩm thấp. Khi bật chế độ Cool, điều rõ ràng nhất mà bạn có thể cảm nhận được là nhiệt độ trong phòng giảm xuống nhanh chóng.

dieu-hoa-co-5-che-do-01

Khi bật điều hòa, nhiệt lượng trong phòng sẽ được đẩy ra ngoài, quạt chỉ ngừng quay khi đạt tới nhiệt độ đã cài đặt. Quá trình làm việc của điều hòa cần tiêu thụ nhiều điện nhưng mang lại hiệu quả làm mát tốt trong ngày nắng nóng, đặc biệt là khi nhiệt độ từ 36 độ trở lên.

Chế độ làm khô

Chế độ làm khô (Dry) có biểu tượng hình giọt nước trên điều khiển. Chế độ này thích hợp với những ngày trời không quá oi nóng (dưới 36 độ C), độ ẩm cao hoặc khi trời mưa.

Tác dụng chính của chế độ này là hút không khí ẩm trong phòng để căn phòng mát mẻ, khô ráo hơn.

dieu-hoa-co-5-che-do-02

Khi sử dụng chế độ Dry, bạn sẽ tránh được tình trạng sốc nhiệt bởi nhiệt độ trong phòng không chênh lệch quá nhiều so với môi trường bên ngoài.

So với chế độ Cool thì chế độ Dry sẽ tiết kiệm điện hơn.

Lưu ý, chỉ nên dùng chế độ Dry vào những ngày độ ẩm không khí cao và không nên bật quá lâu vì có thể làm khô da, gây ảnh hưởng đến hô hấp.

Chế độ ngủ

dieu-hoa-co-5-che-do-03

Chế độ ngủ (Sleep) được thiết kế riêng để hoạt động khi mọi người đi ngủ, đặc biệt là vào ban đêm. Khi chọn chế độ này, cứ sau 1 giờ, điều hòa sẽ tự động tăng thêm 1 độ để người sử dụng không bị lạnh (trong một đêm, điều hòa có thể tự tăng 2-3 độ, tùy theo thiết kế của nhà sản xuất), nhiệt độ trong phòng duy trì ở mức phù hợp. Chế độ này rất thích hợp để sử dụng vào ban đêm, vừa giúp tiết kiệm điện vừa bảo vệ sức khỏe.

Chế độ hẹn giờ tắt/bật

dieu-hoa-co-5-che-do-04

Điều hòa có khả năng hẹn giờ tắt/bật nhưng không nhiều người chú ý đến chức năng này. Bạn có thể hẹn giờ tắt điều hòa khi đi ngủ vào ban đêm để tránh trình trạng phải dậy lúc nửa đêm để chỉnh nhiệt độ. Việc này giúp tiết kiệm điện và cũng tránh trình trạng cảm lạnh.

Chế độ tiết kiệm năng lượng hoặc quạt thông minh

dieu-hoa-co-5-che-do-05

Chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode) là hai chế độ giúp giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ của điều hòa. Khi bật một trong hai chế độ này, mức nhiệt trong phòng đã giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt thì máy nén sẽ ngừng hoạt động để tiết kiệm điện. Đồng thời, các quạt được tự động bật/tắt 2-3 phút một lần.

Khi nhiệt độ trong phòng tăng lên trên mức cài đặt thì máy nén và quạt sẽ được bật trở lại để làm mát phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link