Điều máy bay trực thăng cứu nạn chìm tàu Hội An

( PHUNUTODAY ) - Để tăng cường lực lượng cứu hộ, cứu nạn, chiều ngày 25/12, Quân khu V đã điều một chiếc trực thăng thuộc sư đoàn 372 vào ứng cứu, tìm kiếm người bị nạn.

(Phunutoday) - Để tăng cường lực lượng cứu hộ, cứu nạn, chiều ngày 25/12 Quân khu V đã điều một chiếc trực thăng thuộc sư đoàn 372 vào ứng cứu, tìm kiếm người bị nạn.

[links()]

Trực thăng tham gia công tác cứu hộ.
Trực thăng tham gia công tác cứu hộ.

Bên cạnh 2 tàu Hải Đội, 2 cano của BĐBP tỉnh Quảng Nam đã tham gia cứu nạn. Khoảng 16 giờ cùng ngày, Quân khu 5 cũng điều một chiếc trực thăng. Đến 19 giờ cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã vớt được 1 thi của chị Trương Thị Kim Tuyến (29 tuổi, là giáo viên trường THCS Phú Thọ, Quế Sơn) trên đường đi ra thăm chồng về (chồng là một chiến sĩ Tiểu đoàn 70).

Được biết hiện tại vẫn còn 5 cán bộ chiến sỹ của Tiểu đoàn 70 mất tích gồm Nguyễn Đình Duy (24 tuổi, Thiếu úy, quê Điện Thọ, Điện Bàn), Trung úy Bùi Phước Tâm (28 tuổi, Cẩm Hà, Hội An), Lê Văn Chí, Đặng Ngọc Thiện (chiến sĩ) và Nguyễn Văn Chiến, Trung đội trưởng.

Tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Hội An, nét mặt vẫn còn hốt hoảng trước sự việc vừa xảy ra, binh nhì Hôih Đớch (1992, trú xã Giang, huyện Tây Giang, Quảng Nam) kể lại: Anh em chiến sĩ lên tàu xuất bến vào lúc 11 giờ, khi vào cách đất liền khoảng 1km thì có nghe lái tàu nói ghe bị gãy bánh lái hay gì đó, vừa nói xong thì nó (tàu) lật úp rồi. Mình vớ được cái thùng phuy trên tàu đang nổi, và có thêm 4 người nữa bám vào, sau đó được người dân vớt đưa vào cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 20 giờ cùng ngày, hàng chục người nhà nạn nhân vẫn còn tập trung tại Cửa Đại để theo trông ngóng tin tức người bị nạn.
Đến 20 giờ cùng ngày, hàng chục người nhà nạn nhân vẫn còn tập trung tại Cửa Đại để theo trông ngóng tin tức người bị nạn.

Còn anh B Rướch Cheo (Đông Giang) mới ra đây được 1 tháng đi học lớp tiểu đội trưởng cho biết thêm: Lúc đó sóng rất lớn, chiếc tàu chao nghiêng và lắc lư rất mạnh, sau khi nghe lái tàu nói bánh lái bị gãy, tàu mất thăng bằng và lắc mạnh khiến mọi người đều hoảng sợ. Ngay lúc đó, một con sóng mạnh đã lao đến hất chiếc tàu nghiêng một bên khiến 5 người trên tàu rơi xuống nước. Tiếp đến, các đợt sóng mạnh đánh vào tàu làm tàu dần chìm, mọi người hốt hoảng vơ vội những chiếc thùng phuy đang nổi bồng bềnh để bám vào. Lúc đó trên tàu không có ai mặc áo phao hết, và trên tàu cũng không nhìn thấy phao cứu sinh. Sau khi trôi nổi khoảng hơn 1 giờ thì người dân và bộ đội chiến sĩ đến ứng cứu.

Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh quân khu V cho biết, sau hơn 2 giờ tiếp cận tại hiện trường, nhưng do thời tiết xấu cộng với trực thăng không được trang bị phương tiện các dụng cụ hỗ trợ tìm kiếm ban đêm nên không thể tìm kiếm được người bị nạn đành phải trở về đơn vị. Hiện tại các lực ượng cứu nạn vẫn tiếp tục dùng tàu và cano tìm kiếm những người mất tích.

Ông Lê Phươc Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh trao tiền hỗ trợ cho người bị nạn.
Ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh trao tiền hỗ trợ cho người bị nạn.

Theo bác sỹ Trương Văn Thế, Phó giám đốc Bệnh viện Hội An: Sau khi xảy ra vụ chìm tàu, bệnh viện đã tiếp nhận 18 nạn nhân, lúc nhập viện có rất nhiều nạn nhân nguy kịch, do uống quá nhiều nước, nhưng được các bác sỹ nhanh chóng sốc nước, cấp cứu nên các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Ngoài ra được biết Bệnh viện Thái Bình Dương (Hội An) cũng đã tiếp nhận 5 nạn nhân đến cấp cứu.

Đến 20 giờ cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng các ngành chức năng liên quan vẫn đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn, lực lượng Biên phòng, Tỉnh Đội Quảng Nam và TP Hội An vẫn đang tiếp tục duy trì công tác tìm kiếm các nạn nhânvới phương châm còn nước còn tát.

Để hỗ trợ người bị nạn và gia đình người chết, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ cho gia đình nạn nhân bị chết 5 triệu đồng/người, người bị nạn 1 triệu đồng/người. UBND TP Hội An cũng hỗ trợ cho người bị nạn mỗi người 1,5 triệu đồng.

  • Phương Dung
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn