Điều mẹ cần biết khi đưa con đi chơi Tết trong mùa dịch Covid -19

( PHUNUTODAY ) - Những điều dưới đây giúp bạn phòng ngừa Covid-19 cho bé trong dịp Tết một cách an toàn

Đeo khẩu trang và khử trùng kịp thời

Khi đưa trẻ đi chơi trong dịp Tết, kể cả người lớn và trẻ em đều cần đeo khẩu trang và khử trùng tay sạch sẽ trước và sau khi ra ngoài để phòng ngừa Covid -19. Mẹ hãy rửa bằng nước rửa tay khô ngay sau khi bạn và bé chạm vào người khác hay chạm vào bề mặt có nhiều người chạm vào.

Mang theo đồ ăn quen thuộc của bé

Khi đưa con ra ngoài trong dịp Tết để giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hoá ở trẻ, mẹ nên mang theo những đồ ăn quen thuộc với bé như phích nước, bình sữa, bình sữa bột. Bạn cũng có thể chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ và trái cây để bé ăn cho đỡ đói. Thêm vào đó, các mẹ cũng đừng quên mang theo muối sinh lý thường dùng, thuốc chống dị ứng, nhiệt kế, thuốc hạ sốt, thuốc giảm táo bón cho trẻ...

Nên chú ý cho bé đeo khẩu trang

Nên chú ý cho bé đeo khẩu trang

Kiểm tra đồ ăn của bé

Với những ngày Tết thường có nhiều kẹo bánh, và ông bà rất thương các cháu nên thường cho trẻ ăn.

Các loại bánh kẹo, hạt ngày Tết có thể khiến mẹ bị ngạt, hóc, mẹ cần chú ý theo dõi con khi bé sử dụng. Mẹ nên khuyến cáo cho người thân biết bé có thể ăn được loại nào và chưa sử dụng được loại thực phẩm nào để đảm bảo an toàn cho bé.

Mẹ nên thông gió đều đặn

Nếu bạn ở trong nhà lâu, hãy mở cửa để thông gió 2-3 lần mỗi ngày để đón gió, ánh nắng vào nhà, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ở trẻ nhỏ. Đồng thời, việc thông gió còn giúp cho bé có thể lưu thông không khí phòng ngừa bệnh dịch.

Rửa tay cho bé trước khi ăn

Rửa tay cho bé trước khi ăn

Khi đưa trẻ ra ngoài chơi

Trong dịp Tết, mẹ có thể đưa bé đến những khu vui chơi vắng người để cho bé vận động thể chất. Tuy nhiên, khi đưa trẻ ra ngoài, mẹ nên nhớ:

- Mang theo khăn lau khử trùng hoặc bình xịt cồn bên mình

- Tránh tráo đổi khẩu trang giữa các trẻ

- Khử trùng tay bé sau khi chơi, hoặc trước khi bé định đưa đồ ăn vào miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link