Hành động nhỏ của cô bé 6 tuổi làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cậu bé cùng lớp

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta cứ nghĩ suy nghĩ của trẻ con thật đơn giản và chẳng có gì khó để thấu hiểu. Nhưng sự thật chúng có những suy nghĩ và lập luận riêng thật đặc biệt.

Bức thư mà cô giáo gửi về cho cha mẹ của Peyton được viết cẩn thận trên nền giấy viết thư dành cho trẻ em. Bức thư kể lại câu chuyện nhỏ mà người lớn hiện đại tưởng rằng nó chỉ còn trong cổ tích

“Cách đây vài hôm, Peyton đã có một hành động tốt bụng vô cùng xúc động và tôi cần phải chia sẻ nó ngay cho anh chị. Khi cô bé được thăng hạng trong bảng xếp loại “Mức độ tiến bộ”, phần thưởng của con sẽ là được chọn một người bạn để ngồi cùng trong lúc ăn trưa. Tôi đã tưởng rằng mình biết chắc người mà cô bé sẽ lựa chọn, nhưng con bé đã khiến tôi hoàn toàn bất ngờ khi con mỉm cười và…”. 

Empty
Bức thư cô giáo của Peyton gửi về cho bố mẹ em, trong thư là câu chuyện cô bé đã làm thay đổi cuộc sống của một cậu bé.

Bức thư cô giáo của Peyton gửi về cho bố mẹ em, trong thư là câu chuyện cô bé đã làm thay đổi cuộc sống của một cậu bé.

Quyết định của cô bé đã đi ngược lại hoàn toàn với những điều mà cô giáo dự đoán. Trẻ con có những lý lẽ và suy nghĩ riêng của chúng. Chỉ đến khi các con hành động, người lớn mới thực sự hiểu điều các con suy nghĩ:

“Cô bé đã lựa chọn một cậu bé mà không một ai trong lớp lựa chọn, trong bất cứ hoạt động nào. Và đó là điều giúp ngày hôm ấy của cậu bé trở nên tuyệt vời! Bắt đầu ngày hôm đó, những đứa trẻ khác trong lớp học cũng bắt đầu lựa chọn cậu bé cho những hoạt động trong lớp, và điều đó đã khiến cậu bé trở nên hoàn toàn khác biệt. Tất cả đều nhờ vào con gái anh chị. Những đứa trẻ sẽ học được cách trở nên tốt bụng khi chúng chứng kiến điều đó mỗi ngày trong ngôi nhà thân yêu. Vậy nên xin cảm ơn anh chị rất nhiều. Anh chị là những bậc phụ huynh tuyệt vời và đang nuôi dạy một cô bé mà sau này sẽ làm được những điều tuyệt diệu. Peyton đã nhắc nhở tôi vì sao tôi lại yêu nghề dạy học như vậy”. 

1429091073-ttktbe_gai_6_nuqv

Từ câu chuyện nhỏ này, bạn nên nhớ hãy sống thiện lương nhé!

  • Làm người, hãy cứ sống lương thiện sẽ không thiệt, đừng cứ nghĩ mãi tính toán ai, bởi vỏ quýt dày luôn có móng tay nhọn, bạn có thể tính được nhất thời, nhưng không thể tính được cả đời, bạn có thể đấu được quân tử, nhưng không không đấu được tiểu nhân, hãy sống chân thành, thanh thản.
  • Làm người, đừng lúc nào cũng tính đến việc lợi dụng người khác, không ai ngốc cả, bạn chiếm được lợi lộc từ người khác chẳng qua là người ta cho bạn lợi dụng mà thôi, bạn lợi dụng được người khác là vì người ta cho bạn lợi dụng, bạn giành được lợi lộc từ người khác là vì người ta cho bạn tranh giành. Đừng tưởng mình thông minh, thực ra là người ta không muốn so đo tính toán, coi nhẹ hành vi đó của bạn mà thôi.
  • Làm người, đừng mãi bắt nạt những người thật thà, người thật thà là kiểu người tốt đẹp nhất trên thế giới này, họ không giở thủ đoạn, không bày mưu kế, không có cái miêng giỏi nói lý, không có dạ lừa lọc hại người, làm việc gì cũng an phận, làm người hiền lành thành thực.
  • Làm người đừng tùy ý bàn luận về người khác, ai cũng có cách sống và nguyên tắc làm người khác nhau, bạn không thể lấy tiêu chuẩn của mình để đánh giá người khác, ai cũng có cái khó của riêng mình, ai cũng có những lúc làm sai, đừng bao giờ chỉ chỉ trỏ trỏ, đưa ra những lời bình luận ác ý.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn