Mẹo giảm mỡ bụng với chuối mà bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Giảm mỡ bụng như thế nào là hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng luôn là nỗi quan tâm lớn nhất của các chị em phụ nữ. Vậy nhưng nếu các chị em giảm mỡ bụng bằng chuối thì sao?

Tại sao nên giảm cân bằng chuối?

Chuối là hoa quả phổ biến ở vùng nhiệt đới, cho quả quanh năm. Trong chuối, hàm lượng đạm cao gấp 4 lần trái táo, chất carbon hydrat cao gấp 2 lần, phốt pho nhiều gấp 3 lần, vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần, các khoáng chất và các sinh tố khác được coi là nhiều gấp đôi. Chuối có nhiều tác dụng tốt như giúp da mịn màng, bóng, mắt sáng, tinh thần sáng khoái, kéo dài tuổi thọ. Chuối là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và cơ thể.

10.meo-giam-mo-bung-bang-chuoi-1-phunutoday.vn

TS khoa học Trần Công Khánh, chuối là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có rất nhiều tinh bột, có vitamin, muối khoáng và đặc biệt rất giàu kali. Kali là yếu tố mà cơ thể hàng ngày rất cần, kali rất quan trọng để cân bằng kali và natri trong cơ thể và làm hạ huyết ấp. Nếu ăn hai quả chuối sẽ cung cấp cho cơ thể 1g kali. Nếu ăn 3 quả chuối có thể chữa được các bệnh về tim mạch.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra khả năng phòng và chữa bệnh tuyệt vời của chuối giảm cholesterol, thanh lọc máu, phòng chống viêm loét dạ dày, điều trị chứng buồn rầu, trị ho, điều trị bệnh trĩ, đi ngoài ra máu,… đặc biệt chuối được biết đến là loại quả giảm béo, bởi chuối giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, tạo một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể, kích thích tiêu hóa tốt.

Chuối là một loại quả mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng năng lượng trong chuối lại rất thấp. Do đó, khi chúng ta ăn chuối vào thì nhanh cảm thấy no nhờ đó mà giảm được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể đồng thời cân bằng năng lượng vào và năng lượng tiêu thụ cơ thể. Đó chính là lý do khiến bạn ăn nhiều chuối mà không những không tăng cân mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả nữa.

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng chuối hiệu quả

Bữa sáng rất cần thiết cho cơ thể, nhưng ăn quá nhiều lại dễ tích tụ mỡ, nhất là với người đang có cân nặng lớn. Vậy, hãy thử thực đơn bữa sáng là một quả chuối và một tách trà xem sao. Dù số lượng ít nhưng vì chuối có hàm lượng đường cao, ít chất béo, giàu Kali nên bạn không lo thiếu năng lượng đâu. Thêm tách trà quất hoặc trà chanh sẽ phân giải nốt chút đường trong quả chuối vừa ăn, vậy là ăn mà như không ăn rồi.

10.meo-giam-mo-bung-bang-chuoi-2-phunutoday.vn

Cách giảm mỡ bụng bằng chuối thứ hai là ăn chuối thay cho bữa tối. Buổi tối chúng ta thường có xu hướng lười vận động nên thức ăn tiêu hóa chậm, năng lượng ít tiêu hao, tích thành mỡ. Chuối giàu vitamin lại có chất Norepinephrine làm phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa. Hơn nữa, chuối có nhiều chất xơ – thần dược giảm cân tự nhiên nên khi dùng chuối thay bữa tối, bạn yên tâm là cân nặng và vòng eo sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, ăn chuối thường xuyên cũng là phương pháp tốt để thải độc, làm đẹp da, hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn và có lợi cho tiêu hóa, đường ruột. Cách giảm mỡ bụng bằng chuối thứ hai có thể áp dụng lâu dài cho mọi đối tượng. Ngoài ra, các bạn đừng bỏ qua việc tìm hiểu cách giảm mỡ bụng bằng trà xanh cũng rất hiệu quả nhé. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn