Dịch Covid-19: Phong tỏa 1 tổ dân phố, cách ly 16 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là một nữ du khách người Anh. Bà từng đến Hải Phòng du lịch trước khi được phát hiện nhiễm bệnh ở Huế.

Bệnh nhân thứ 30 cùng chồng có mặt trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến sân bay Nội Bài rạng sáng 2/3. Sau đó, bệnh nhân đã đi tham quan vịnh và nghỉ đêm trên tàu tại Cát Bà, TP Hải Phòng.

Cụ thể, sáng 5/3, bệnh nhân cùng chồng lên tàu HP-4768 của Cát Bà, Hải Phòng tại bến Gót để tiến hành chuyến tham quan vịnh. Trên tàu lúc này còn có 25 khách nước ngoài và 22 thủy thủ, nhân viên tàu.

Trong lúc thăm quan vịnh, bệnh nhân cùng chồng và 6 du khách nước ngoài khác thuê xuồng đi tham quan vườn Quốc gia và thăm hang Sáng-Tối (cũng thuộc Cát Bà, TPHải Phòng) và nghỉ đêm trên vịnh.

Đến 6/3, bệnh nhân rời Hải Phòng để bay vào Huế. Riêng 25 du khách nước ngoài cùng chuyến tàu với bệnh nhân thứ 30 vẫn chưa rõ đi đâu.

Đến ngày 8/3, bệnh nhân được xác định dương tính với Covid-19.

cach-ly-16-nguoi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-thu-30-03

TP. Hải Phòng đã tiến hành rà soát hành trình của bệnh nhân thứ 30 khi lưu trú tại địa bàn và tổ chức cách ly tập trung với 16 nhân viên, thủy thủ của tàu HP-4768 (6 trường hợp khác đã đi Quảng Ninh, Thái Bình). 16 người này được cách ly y tế tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Mẫu xét nghiệm của 16 trường hợp được lấy và chuyển về Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương vào 5h ngày 9/3.

Liên quan đến công tác phòng chống Covid-19, TP. Hải Phòng cũng đã quyết định phong tỏa, cách ly y tế (tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh) tại Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh; thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên; đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An và bổ sung thêm khu vực ngõ 132, đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn