Đổ cà phê vào quần áo tưởng là ngớ ngẩn nhưng hóa ra lại kỳ diệu thế này.

( PHUNUTODAY ) - Nước cà phê một khi đã bám vào quần áo rất khó để tẩy sạch, song trong một vài tình huống, nó lại cực kỳ hữu hiệu đấy nhé!

Trong tủ đồ của bạn hẳn có không ít quần áo bị phai màu, đã cũ, mặc dù còn thích nhưng không thể mặc. Tuy nhiên, chỉ một phương pháp cực kỳ tuyệt vời, giúp lấy lại "vẻ đẹp" cho bộ quần áo của bạn.

Theo đó, khi áo đen bạc màu, bạn chỉ cần ngâm áo trong chậu nước lạnh rồi pha một cốc cà phê đen khoảng 100ml và đổ vào chậu nước. Để yên trong vòng 15 – 20 phút trong nước cà phê đen rồi giặt lại bằng nước sạch.

Trong trường hợp sử dụng máy giặt, bạn hãy đổ trực tiếp cà phê vào áo và bật chế độ giặt như bình thường. Khi đó, màu đen của cà phê sẽ giúp áo bạc màu trở lại màu đen một cách tự nhiên.

bat-ngo-cach-dung-gia-vi-giu-quan-ao-den-khong-phai-ma-3_800x455

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thuốc nhuộm vải để làm tại nhà. Trước tiên, bạn đổ nước nóng vào một chậu lớn trước khi pha thuốc nhuộm. Sau đó cho áo đen đã bạc màu vào chậm để ngâm từ 1 – 1,5 tiếng. Trong quá trình ngâm, thỉnh thoảng các bà nội trợ khuấy đều nhằm đảm bảo màu nhuộm của áo được đều hơn.

Sau đó, xả sạch với nước ấm rồi giặt lại một lần nữa với nước lạnh, phơi khô là chiếc áo đã sẵn sàng trở lại với màu đen ban đầu.

Tuy nhiên, trong quá trình nhuộm bạn cần đeo găng tay và khẩu trang để tránh bị dây bẩn cũng như ảnh hưởng hóa chất độc hại.

Theo:  xevathethao.vn copy link