3 cây cảnh có hoa đẹp, nở rộ quanh năm lại không mất công chăm sóc

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này có hoa đẹp quanh năm, rất dễ trồng lại chăm sóc cực kỳ đơn giản.

Chơi cây cảnh là thú vui của nhiều người. Việc trồng cây cảnh không chỉ giúp làm đẹp cảnh quan mà còn giúp bạn có những niềm vui nho nhỏ sau giờ làm việc.

Dưới đây là 3 loại cây đáp ứng đủ tiêu chí: Đẹp, dễ trồng, sống được nhiều năm.

Hoa đồng tiền

18

Hoa đồng tiền hay còn được gọi là cúc đồng tiền có tên khoa học là Gerbera jamesonii Hook. Có một điều ít người biết lở loài hoa này là cây có thân sống ngầm. Chúng phát triển bằng cách đẻ thêm những nhánh mới.

Vậy nên, nếu bạn đang có một cây, chậu hoa đồng tiền lớn, rộng và muốn trồng thành nhiều chậu hơn thì chúng ta có thể tách nhánh của nó để trồng.

Cây đồng tiền có nhiều loại khác nhau nhưng về cơ bản chúng ta có thể chia loài cây này theo màu sắc như, hoa đồng tiền vàng, đỏ, tím, cam… và rất rất nhiều màu sắc khắc nhau. Màu sắc của loài hoa này rất phong phú trong tự nhiên.

Ngay nay dựa vào công nghệ phát triển mà chúng ta cũng bắt gặp nhiều giống cây hoa đồng tiền nhiều màu khác nhau, rất rực rỡ và đẹp mắt.

Cây đồng tiền về cơ bản là một loại cây dễ sống và chăm sóc. Trồng cây đồng tiền không hề khó lại có thể sống và sinh sôi trong nhiều năm. Có 2 thời điểm thích hợp nhất để trồng hoa đồng tiền, nhất là vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 tiết trời mùa xuân và từ tháng 9 đến tháng 10 tiết trời mùa thu.

Hoa hồng leo

19

Hoa hồng leo khiến cho nhiều người trồng cây cảnh yêu thích không chỉ bởi đóa hoa sai chi chít ngào ngạt hương thơm mà còn có sức sống mãnh liệt, mỗi năm đều sẽ cho hoa mà không cần thay gốc.

Chúng ta dễ dàng bắt gặp hồng leo ở hàng rào, vòm cổng, mái hiên hay trên tường của nhiều gia đình. Trong đó có nhiều loại như hoa hồng leo Pháp, hồng leo Hải Phòng, hồng leo Sapa, hồng leo queen elizabeth, hồng leo cổ…

Hồng leo có chiều cao từ 1 – 10m, hoa có màu khác nhau: đỏ, trắng, hồng, tím,… tùy vào loại giống khác nhau, cành bám vào tường hoặc leo theo giàn. Cánh hoa thì thường xếp theo kiểu cuộn xoáy hoặc hình trứng, mọc theo chùm ở đầu ngọn hoặc cành.

Khác với hoa hồng ta, thì hoa hồng leo có hoa to, mọc sai và thường ra hoa quanh năm kể cả mùa hè hay mùa đông.

Loại cây này nên trồng vào mùa Xuân (từ tháng 1 đến tháng 4) vì lúc này thời tiết ấm áp, ít mưa giúp cho cây phát triển nhanh. Ngoài ra, sau Tết là thời điểm các bông hoa đã tàn thích hợp để chiết cành đem lại hiệu quả cao.

Hoa ngọc bút

22

Cây ngọc bút hay còn gọi là ngọc anh, lài trâu, nhài tây,.. có nguồn gốc từ Ấn Độ, thuộc họ Trúc Đào (Apocynaceae). Tên gọi ngọc bút có lẽ cũng một phần xuất phát từ hình dáng bên ngoài của cây. Nụ hoa màu trắng và giống với chiếc bút lông mực tàu ngày xưa.

Hoa của cây ngọc bút thường mọc tập trung ở đầu cành, màu trắng, có 2 loại là hoa đơn và hoa kép. Hoa ngọc bút đơn có 5 cánh hoa nhưng lại không có mùi thơm. Hoa kép gồm nhiều cánh xếp thành và có mùi hương khá dễ chịu.

Cây ngọc bút có tốc độ sinh trưởng phát triển trung bình; thích hợp trồng nơi đất nhiều dinh dưỡng và có khả năng chịu nước, chịu hạn tốt; ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần.

Nếu ở môi trường nhiều nắng thì các bộ phận của cây sẽ nhỏ hơn so với khi sống ở trong bóng râm. Loại cây này dễ trồng, có thể sống nhiều năm rất thích hợp để trong sân, ban công nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link