Dỡ cách ly cho hơn 5.000 cư dân thôn Văn Lâm 3 sau 28 ngày phong tỏa

( PHUNUTODAY ) - Sau gần 1 tháng bị phong tỏa vì phát hiện ca nhiễm Covid-19 thì tối 14/4, Ninh Thuận đã dỡ cách ly cho thôn Văn Lâm 3.

Sau khi phát hiện ca nhiễm 61, UBND tỉnh Ninh Thuận đã quyết định cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) để phòng chống dịch Covid-19.

Khu vực thôn Văn Lâm 3 với dân số khoảng 981 hộ, 5.071 nhân khẩu bị cách ly tối thiểu là 28 ngày, thực hiện từ 20h ngày 17/3.

Người dân thôn Văn Lâm 3 được dỡ cách ly. Ảnh: Dân trí.

Người dân thôn Văn Lâm 3 được dỡ cách ly. Ảnh: Dân trí.

Sau khi cả 2 bệnh nhân 61 và 67 đều âm tính với Covid-19 và gần 1 tháng qua tại Văn Lâm 3 cũng không xuất hiện ca bệnh mới nên Bình Thuận đã quyết định dỡ bỏ cách ly y tế đối với thôn Văm Lâm 3.

Quyết định do Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ký về việc kết thúc cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, H.Thuận Nam (Ninh Thuận) vào lúc 20 giờ ngày 14/4.

Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam, Lê Huyền, cho biết: “Trong 28 ngày qua, 1.023 hộ/5.251 khẩu thuộc diện phải cách ly y tế đã được xét nghiệm nhiều lần, kết quả đều âm tính; sức khỏe của người dân hoàn toàn ổn định. Toàn bộ khu vực cách ly được phun khử khuẩn liên tục, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường được triển khai đến từng hộ gia đình”.

Theo thông tin trên Vietnamnet, trước thời điểm gỡ bỏ lệnh phong toả, Trung tâm y tế huyện Thuận Nam đã đo thân nhiệt cho toàn bộ người dân trong thôn. Tất cả đều không có dấu hiệu sốt, ho hay các triệu chứng bất thường khác.

Thời điểm trước khi dỡ cách ly, tất cả chốt kiểm soát đầu các con đường dẫn vào thôn vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt. Những người có trách nhiệm ra vào đều được kiểm tra thân nhiệt, phun thuốc khử trùng như những ngày trước đây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn