Đổ chút giấm vào thớt trong vài phút, hiệu quả đáng kinh ngạc khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Thớt là vật dụng gia đình nào cũng sử dụng trong nhà. Nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh thớt đúng cách. Đổ giấm vào thớt chính là cách hay ho và dễ dàng để vệ sinh vật dụng này.

Bạn có biết rằng tuy là bề mặt để thái, chế biến thức ăn nhưng thớt gỗ lại chứa rất nhiều vi khuẩn. Thớt là vật dụng cần thiết mà hầu như mỗi gian bếp đều có. Tuy nhiên, bề mặt thớt chứa rất nhiều vi khuẩn có hại trong đó có E.coli, Fecal,...

Nhiều người cho rằng chỉ cần dùng nước lã hoặc cho thêm tí nước rửa chén để rửa thớt là có thể vệ sinh thớt. Tuy nhiên, đây chưa phải là cách hay và đúng để làm sạch thớt. Muốn làm sạch thớt, bạn hãy đổ giấm lên thớt, sau đó dùng khăn, giấy khô lau sạch.

1

Giấm có tính tẩy rửa rất mạnh, có thể khử mùi hôi và làm sạch vi khuẩn trên mặt thớt. Đến khi sử dụng, bạn chỉ cần rửa qua thớt để rửa trôi vị chua bám trên bề mặt là dùng được. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể dùng chanh để thay cho giấm, tác dụng mang lại cũng tương tự.

Cẩn thận hơn, bạn hãy dùng thêm muối và baking soda để làm sạch thớt. Muối có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn nên có thể làm sạch hoàn toàn vi khuẩn trên thớt. Trong khi đó, baking soda là một chất tẩy rửa tự nhiên.

2

Rắc muối và baking soda lên thớt rồi xoa đều. Tiếp theo hãy đổ một ít giấm trắng lên, sau đó rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn khô hoặc giấy để thấm hết nước trên bề mặt thớt đi là các bụi bẩn, vi khuẩn sẽ được loại bỏ.

Những lưu ý khi sử dụng thớt

- Mỗi gia đình nên có ít nhất 2 chiếc thớt để sử dụng vào mục đích khác nhau như thái thịt chín, thịt sống, rau củ,… Bởi việc sử dụng chung một thớt có thể làm tăng nguy cơ ô nhiễm chéo trong quá trình chuẩn bị thức ăn.

- Không dùng thớt quá lâu, 3 – 6 tháng nên thay thớt một lần.

3

- Treo thớt ở vị trí thoáng, có nắng để tránh việc vi khuẩn sinh sôi trên bề mặt thớt.

- Tuyệt đối không ngâm thớt gỗ trong nước tránh làm thớt ngấm nước và dễ bị nứt.

- Dùng thớt thái đồ sống xong thì nên vệ sinh ngay.

- Luôn lau khô thớt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.

Theo:  xevathethao.vn copy link